ปลัด พม. กำชับเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคม ที่ จ.นนทบุรี หนองคาย และอ่างทอง

อังคาร ๒๙ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๐๙:๓๐
วันนี้ (๒๘ ธ.ค. ๕๘) เวลา ๐๘.๓๐ น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ นายไมตรี อินทุสุต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ปพม.) เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.) ครั้งที่ ๓๑๑/๒๕๕๗-๒๕๕๘ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขปัญหาและการป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้บริหารและผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม

นายไมตรี กล่าวว่า จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ บุกเข้าช่วยเหลือ ๔ พี่น้อง วัย ๒ เดือน – ๑๒ ปี เนื่องจากถูกแม่อายุ ๒๕ ปี ที่ติดยาเสพติด ทุบตีทำร้ายร่างกายเป็นประจำ โดยอ้างว่ารำคาญลูกร้องเสียงดังรบกวนการนอนหลับ และยังทิ้งให้ลูกสาวคนโตวัย ๑๒ ปี เลี้ยงดูน้องๆ ตามลำพังทุกวัน ในบ้านเช่าสภาพเก่าทรุดโทรม ที่จังหวัดนนทบุรี ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนนทบุรี (พมจ.นนทบุรี) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจกระทรวงฯ พร้อมเร่งเยียวยาฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็กทั้ง ๔ คน โดยด่วน ล่าสุด ขณะนี้เด็กทั้ง ๔ คน อยู่ในความดูแลของบ้านเด็กและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี เรียบร้อยแล้ว และกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จังหวัดหนองคาย เข้าจับกุมผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ได้ ๒ คน เป็นหญิง อายุ ๔๑ ปี และ ๔๙ ปี ที่ล่อลวงเด็กหญิงอายุต่ำกว่า ๑๕ ปี มาค้าประเวณี พร้อมของกลางเงินล่อซื้อ จำนวน ๕,๓๐๐ บาท ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองคาย (พมจ.หนองคาย) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจกระทรวงฯ พร้อมเร่งเยียวยาฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็กหญิงโดยด่วน ล่าสุด ขณะนี้เด็กหญิงอยู่ในความดูแลของบ้านเด็กและครอบครัวจังหวัดหนองคาย เรียบร้อยแล้ว

นายไมตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกรณีหญิงอายุ ๒๕ ปี เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ใช้อาวุธมีดจี้คอลูกน้อยวัย ๑ ขวบ หลังมีปากเสียงกับสามี แต่เคราะห์ดีมีเพื่อนบ้านช่วยเหลือเด็กไว้ได้อย่างปลอดภัย ด้านเจ้าหน้าที่นำตัวแม่ส่งโดรงพยาบาล เพื่อรักษาอาการทางจิต ที่จังหวัดอ่างทอง ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอ่างทอง (พมจ.อ่างทอง) ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจกระทรวงฯ พร้อมเร่งเยียวยาฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็กโดยด่วน หากตรวจสอบพบว่าครอบครัวไม่สามารถดูแลเด็กได้ ให้รับเข้ามาอยู่ในความดูแล ของกระทรวงฯ ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest