พม. เตรียมจัดงานมหกรรม "ตลาดน้ำใจ วิถีไทยผดุง" ภายใต้แนวคิดโอกาส เกียรติ กำลังใจ คนไทยรัก และเกื้อกูลกัน ณ บริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล

อังคาร ๐๕ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๖:๔๗
วันนี้ (๔ ม.ค.๕๙) เวลา ๑๔.๓๐ น. พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) พร้อมด้วย นายไมตรี อินทุสุต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(ปพม.)และนางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมืองร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานมหกรรม "พม. ตลาดน้ำใจ วิถีไทยผดุง" ภายใต้แนวคิดโอกาส เกียรติ กำลังใจคนไทยรัก และ เกื้อกูลกัน ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพฯ

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ริเริ่มให้มีการจัดตลาดนัด สินค้าเกษตรและสินค้าชุมชนในโครงการ "ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม" เพื่อให้มีการจำหน่ายสินค้าชุมชนบริเวณ ริมคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพฯ เพื่อสร้างโอกาสให้เกษตรกรและผู้ประกอบการรายย่อยได้มีแหล่งจำหน่ายสินค้าเพื่อสร้างรายได้และพัฒนาสินค้า ด้วยการนำสินค้าจากผู้ผลิตสู่ผู้บริโภคโดยตรง โดยได้มอบหมายให้ ส่วนราชการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพในการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าที่ส่วนราชการได้เข้าไปส่งเสริมและพัฒนาในแต่ละเดือน ทั้งนี้ ในช่วงเดือนมกราคม ๒๕๕๙ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้รับมอบหมายให้เป็นเจ้าภาพหลักในการจัดงานมหกรรม "พม. ตลาดน้ำใจ วิถีไทยผดุง" ภายใต้แนวคิดโอกาส เกียรติ กำลังใจคนไทยรัก และเกื้อกูลกัน ระหว่างวันที่ ๖ – ๒๖ มกราคม ๒๕๕๙ โดยจะเปิดให้บริการทุกวัน สำหรับวันจันทร์ถึงวันพฤหัสบดีตั้งแต่เวลา ๑๐.๐๐ – ๑๙.๐๐ น. และวันศุกร์ถึงวันอาทิตย์ เวลา ๑๕.๐๐ – ๒๐.๐๐ น. นอกจากนี้ ได้ร่วมกับกรุงเทพมหานครจัดเป็นตลาดน้ำคลองผดุงให้กับประชาชนอีกด้วย

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวต่อไปว่า การจัดงานมหกรรม "พม. ตลาดน้ำใจ วิถีไทยผดุง" ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการมอบความรัก คืนความสุข สร้างคุณค่า และมอบโอกาสให้กับประชาชนทุกกลุ่ม เพื่อสร้างความสุข จากการให้และรับอย่างสร้างสรรค์ รวมถึงเป็นการกระจายสินค้าและสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนอีกทางหนึ่ง นอกจากนี้ ยังเป็นการสนับสนุนรายได้ให้แก่ประชาชนกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ กลุ่มเด็ก เยาวชน สตรี คนพิการ ผู้สูงอายุ และผู้ด้อยโอกาส ที่อยู่ในความดูแลและคุ้มครองของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ด้วยความร่วมมือจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคม ได้แก่ สำนักงานปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ (สป.พม.) กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.) กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) กรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.) กรมกิจการผู้สูงอายุ (ผส.) การเคหะแห่งชาติ(กคช.) และสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) (พอช.) ร่วมจัดกิจกรรมภายในงานเพื่อให้บริการประชาชน รวมถึงการออกร้านการจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ต่างๆ

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ จะแบ่งการจัดกิจกรรมออกเป็น ๔ โซน ประกอบด้วย โซนที่ ๑ บ้านแห่งความสุข ประกอบด้วย นิทรรศการรณรงค์ต่อต้านการค้ามนุษย์ การจองโครงการบ้านยั่งยืน ที่อยู่อาศัยแห่งความสุข การประมูลสินทรัพย์หลุดจำนำ การออกบูธ "หัวใจสีฟ้า" และ พม. ศูนย์ช่วยเหลือสังคม โซนที่ ๒ This Abilities Zone (การสร้างสรรค์และการแสดงศักยภาพ) ประกอบด้วย การแสดงจากนักร้องนักดนตรี คนตาบอด From Street to Stars Show การแสดงศิลปะสร้างโลก คนพิการสร้างสรรค์ สินค้านวัตกรรมสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ คลังปัญญาผู้สูงอายุ การจดทะเบียนคนพิการ และสินค้าจากกลุ่มชาติพันธุ์ โซนที่ ๓ คุณค่าของคนทุกช่วงวัย ประกอบด้วย ลงทะเบียนเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด การแสดงศิลปวัฒนธรรมจากเด็กและเยาวชน สินค้าสร้างสรรค์ สำหรับเด็ก เยาวชน และครอบครัว สินค้าผลิตภัณฑ์พื้นเมือง ๔ ภาค และการจำหน่ายสินค้าราคาถูก-สินค้านาทีทอง และโซนที่ ๔ ความสุขจากการให้ ประกอบด้วย การออกร้านจำหน่ายอาหารและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากอาสาสมัครกระทรวง การพัฒนาสังคมฯ (อพม.) และนิคมสร้างตนเอง

"ทั้งนี้ ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่านเข้าร่วมชมงานมหกรรม "พม. ตลาดน้ำใจ วิถีไทยผดุง" และร่วมกันอุดหนุนสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่มีเรื่องราวของผู้ผลิตที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ พร้อมทั้งใช้บริการ จากหน่วยงานต่างๆ ที่ร่วมกันออกร้านจำนวนกว่า ๑๐๐ ร้านค้า โดยประชาชนชนสามารถเข้าร่วมงานดังกล่าวได้ ณ บริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ ๖ – ๒๖ มกราคม ๒๕๕๙ ซึ่งจะเปิดให้บริการทุกวัน โดยวันจันทร์ถึงวันพฤหัสบดีตั้งแต่เวลา ๑๐.๐๐ – ๑๙.๐๐ น. และวันศุกร์ถึงวันอาทิตย์ เวลา ๑๕.๐๐ – ๒๐.๐๐ น. และ ได้ร่วมกับกรุงเทพมหานครจัดเป็นตลาดน้ำคลองผดุงให้กับประชาชนอีกด้วย ทั้งนี้ ในวันที่ ๖ มกราคม ๒๕๕๙ จะมีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ โดยมีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี ณ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพฯ" พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวในตอนท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ