วธ. เปิดช่องชงงบฯ สนับสนุนงานภาพยนตร์และวีดิทัศน์ถึง 1 ก.พ.59

อังคาร ๐๕ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๖:๒๓
พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเป็นประธานประชุมคณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติ ว่า ที่ประชุมมีมติแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) ได้เสนอรายชื่อผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อเสนอแต่งตั้งให้เป็นกรรมการพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ ประกอบด้วย1. คณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ คณะที่ 1 จำนวน 7คน แทนคณะกรรมการที่ครบวาระการดำรงตำแหน่ง 3 ปี ดังนี้ นายสหภูมิ ภูมิธฤติรัฐ ประธานกรรมการ และกรรมการประกอบด้วย 1.นายอาณัติ ชวนะเกรียงไกร 2.นางระวิวรรณ พงษ์พานิช 3.น.ส.อัจฉราพร พงษ์ฉวี 4.นายสุทธินันท์ จันทระ 5.นายศิริศักดิ์ คชพัชรินทร์ และ6.นายกิตติศักดิ์ สุวรรณโภคิน 2. กรรมการในคณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ คณะที่ 3 จำนวน 3 คนทดแทนตำแหน่งที่ว่าง ได้แก่ 1.พลตำรวจเอกเรืองศักดิ์ จริตเอก2.นางดาวลดา พันธ์วร และ 3. นายเกียรติพล ภู่จำรูญ

พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ที่ประชุมมีมิติแต่งตั้งคณะอนุกรรมการบูรณาการแผนงานส่งเสริมภาพยนตร์และ วีดิทัศน์ในและต่างประเทศ โดยมีปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธาน เพื่อศึกษารวบรวมข้อมูล แผนงานการส่งเสริมและเผยแพร่ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงวางแผนบูรณาการ ประสานความร่วมมือในการเผยแพร่ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ทั้งในและต่างประเทศ ที่สำคัญให้ดำเนินการสรุปข้อมูลเกี่ยวกับการส่งเสริมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ทั้งในและต่างประเทศรายงานต่อคณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติ ทั้งนี้ที่ประชุมได้รับรายงานจากสำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เกี่ยวกับผลการสนับสนุนโครงการหรือกิจกรรมด้านภาพยนตร์และวีดิทัศน์ ประจำปี 2558 และการดำเนินการประจำปี 2559 โดยในปีงบประมาณ 2558 ที่ผ่านมามีผู้เสนอขอรับการสนับสนุนทั้งหมด 63 โครงการ ได้รับการสนับสนุนรวม 23 โครงการ ในวงเงินงบประมาณทั้งสิ้น 10.8 ล้านบาท โดยโครงการที่ดำเนินการแล้วเสร็จและเผยแพร่แล้ว 7 โครงการและอยู่ในระหว่างดำเนินการ 16 โครงการและในส่วนของการส่งเสริมการลงทุนกิจการสร้างภาพยนตร์ไทยและบริการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องนั้น อยู่ในขั้นตอนการศึกษารายละเอียดของโครงการต่างๆ เพื่อกำหนดแนวทางและวางแผนการส่งเสริมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าวอีกว่า ในขณะที่ในปีงบประมาณ 2559 นั้น คณะกรรมการพิจารณาสนับสนุนโครงการหรือกิจกรรมด้านภาพยนตร์และวีดิทัศน์ ได้จัดประชุมและมีมติเห็นชอบประกาศกระทรวงวัฒนธรรมเรื่องการพิจารณาสนับสนุนโครงการหรือกิจกรรมด้านภาพยนตร์และวีดิทัศน์ ประจำปี 2559 โดยกำหนดเปิดรับสมัครผู้สนใจส่งโครงการหรือกิจกรรมฯ เพื่อขอรับการสนับสนุนตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2559

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ