ไปรษณีย์ไทย แจงปรับอัตราค่าบริการ EMS World พร้อมเดินหน้ายกระดับมาตรฐานคุณภาพบริการ

พุธ ๐๖ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๐:๑๕
ไปรษณีย์ไทย แจงปรับอัตราค่าบริการ EMS World และกล่องเหมาจ่าย One Price Box พร้อมเดินหน้าพัฒนามาตรฐานคุณภาพบริการ ล่าสุดในปี 2559 ได้ร่วมมือเป็นพิเศษกับการไปรษณีย์ 9 ประเทศ ซึ่งที่มีปริมาณการฝากส่ง EMS สูงถึง 80% เพื่อดำเนินการต่างๆ ให้มาตรฐานการนำจ่ายรวดเร็วยิ่งขึ้น

นางสมร เทิดธรรมพิบูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ อาวุโส รักษาการในตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า ต้นปีนี้ไปรษณีย์ไทยได้ปรับอัตราค่าบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษระหว่างประเทศ หรือบริการ EMS World และกล่องเหมาจ่าย One Price Box จากที่ให้บริการในอัตราเดิมมาตั้งแต่ปี 2548 ที่ส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs สินค้า OTOP ให้ชาวต่างชาติซื้อและฝากส่งกลับไปยังปลายทางประเทศของตน ซึ่งที่ผ่านมาต้นทุนการดำเนินงานต่างๆ เพิ่มขึ้นทุกปี อาทิ ต้นทุนการรับฝาก การขนส่งระหว่างประเทศซึ่งคิดเป็นค่าใช้จ่ายกว่า 60% ของค่าบริการทั้งหมด โดยการไปรษณีย์ของประเทศปลายทางมีการปรับอัตราค่าบริการในทุกปี ปีละกว่า 15% แต่ไปรษณีย์ไทยได้พยายามบริหารต้นทุนไม่ให้กระทบการดำเนินงานในแต่ละปี เพื่อไม่ต้องปรับขึ้นอัตราค่าบริการซึ่งจะส่งผลกระทบต่อผู้ใช้บริการ

อย่างไรก็ตาม ไปรษณีย์ไทยได้ปรับอัตราค่าบริการให้เหมาะสมกับต้นทุนการดำเนินงานที่เพิ่มขึ้น พร้อมทั้งพัฒนามาตรฐานคุณภาพบริการ EMS World โดยได้ร่วมมือเป็นพิเศษกับการไปรษณีย์ 9 ประเทศปลายทางที่มีปริมาณการฝากส่ง EMS World สูง ได้แก่ ออสเตรเลีย อังกฤษ อเมริกา ญี่ปุ่น เกาหลี จีน ฮ่องกง ฝรั่งเศส และสเปน เพื่อควบคุมกำกับมาตรฐานคุณภาพบริการ โดยการไปรษณีย์แต่ละประเทศจะดำเนินการกับสิ่งของที่ฝากส่งจากประเทศไทยให้ก่อนเป็นลำดับแรกทำให้มาตรฐานนำจ่ายรวดเร็วยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังเพิ่มทางเลือกให้ผู้ใช้บริการด้วยบริการกล่องเหมาจ่าย (One Price Box) ส่งของในลักษณะราคา เหมากล่องส่งได้คุ้มค่ามากยิ่งขึ้น ภายใต้มาตรฐานเดียวกับบริการ EMS World จากเดิมมีกล่องให้ใช้บริการได้ขนาดเดียว ในพิกัดไม่เกิน 7 กิโลกรัม ปัจจุบันไปรษณีย์ไทยได้เพิ่มขนาดกล่องให้เลือกถึง 3 ขนาด ได้แก่ กล่องหมายเลข 1 น้ำหนักส่งได้ ไม่เกิน 3 กิโลกรัม กล่องหมายเลข 2 น้ำหนักส่งได้ไม่เกิน 7 กิโลกรัม และกล่องหมายเลข 3 น้ำหนักส่งได้ไม่เกิน 10 กิโลกรัม อัตราค่าบริการต่อขนาดกล่องเริ่มต้นที่ 1,500 บาท 2,500 บาท และ 2,700 บาทตามลำดับ ทั้งนี้ ค่าบริการจะขึ้นอยู่กับโซนที่ให้บริการของแต่ละประเทศ และหากผู้ใช้บริการส่งเกินกว่าน้ำหนักสูงสุดของกล่องแต่ละขนาด ไปรษณีย์ไทยจะคิดอัตราค่าบริการ EMS World ปกติ ซึ่งปัจจุบันบริการกล่องเหมาจ่าย (One Price Box) สามารถส่งไปยังประเทศปลายทาง 35 ประเทศทั่วโลก อาทิ ฮ่องกง จีน เกาหลี ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา อังกฤษ เป็นต้น

สำหรับบริการ EMS World ไปรษณีย์ไทยได้มีการพัฒนาปรับปรุงคุณภาพและบริการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้ใช้บริการสูงสุด ซึ่งมั่นใจได้ว่าผู้ใช้บริการจะได้รับบริการที่มีคุณภาพชั้นเลิศ ความรวดเร็วที่เหมาะสมกับอัตราค่าบริการที่ปรับเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน และยังคงมุ่งมั่นที่จะอำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกอบการธุรกิจ โดยเฉพาะกลุ่ม SMEs และ e-Commerce ให้เติบโตและประสบความสำเร็จในภาคการค้าระหว่างประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.thailandpost.co.th หรือสอบถามได้ที่ THP Contact Center 1545

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ