"Holista" จับมือ "Veripan" คิดค้นสูตรทำขนมปังขาวมาตรฐาน Clean Label ที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำสุด

พุธ ๑๓ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๔:๒๑
Holista CollTech Limited บริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นออสเตรเลีย (ASX: HCT) ประกาศความสำเร็จทางวิทยาศาสตร์ระดับโลกซึ่งได้รับการรับรองจากมหาวิทยาลัยชั้นนำในซิดนีย์ นั่นคือ การคิดค้นส่วนผสมตามธรรมชาติที่สามารถลดระดับน้ำตาลในเลือดอันเกิดจากการรับประทานขนมปังขาวและผลิตภัณฑ์เบเกอรี่อื่นๆ

มหาวิทยาลัยดังกล่าวได้ทำการศึกษาทางคลินิกในขั้นสุดท้ายเมื่อเดือนธันวาคม 2558 ร่วมกับบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพอย่าง Holista และบริษัทจากสวิตเซอร์แลนด์อย่าง Veripan AG ผู้จัดหาส่วนผสมขนมปังชนิดพิเศษรายใหญ่ที่สุดในยุโรป

ผลการศึกษายืนยันว่า ขนมปังขาวที่ใช้สูตร GI Lite อันเป็นกรรมสิทธิ์ของ Holista ซึ่งสกัดมาจากกระเจี๊ยบเขียว, ถั่วดาล (ถั่วเลนทิล), ข้าวบาร์เลย์ และฟีนูกรีก (ลูกซัด) และใช้ PANATURA(R) ซึ่งเป็นแป้งหมักของ Veripan นั้น มีค่าดัชนีน้ำตาล (Glycemic Index: GI) ที่ระดับ 53 นับว่าต่ำที่สุดในบรรดาขนมปังขาวมาตรฐาน Clean Label ทั่วโลก

Holista และ Veripan จะร่วมกันจำหน่าย PANATURA(R) GI เพื่อให้ลูกค้านำไปทำขนมปังขาวที่มีค่า GI ต่ำและได้มาตรฐาน Clean Label หรือ "ขนมปังสำหรับโรคเบาหวาน" เป็นครั้งแรกของโลก โดยจะจำหน่ายในออสเตรเลียเป็นที่แรก ตามมาด้วยยุโรป อเมริกาเหนือ จีน อินเดีย และประเทศอื่นๆในเอเชีย ทั้งนี้ ตลาดขนมปังขาวทั่วโลกมีมูลค่าถึง 1.7 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ

PANATURA(R) GI จะทำให้ต้นทุนการผลิตเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เพราะมีสัดส่วนเพียง 5-7% ในส่วนผสมขั้นสุดท้าย

ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขกล่าวว่า การที่ประชาชนบริโภคผลิตภัณฑ์ที่ทำจากแป้งสาลีมากขึ้น กำลังก่อให้เกิดการระบาดของ "กลุ่มอาการเมตาบอลิก" อย่างโรคอ้วน โรคเบาหวาน และโรคหัวใจ

GI เป็นดัชนีชี้วัดความสามารถของอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตในการเพิ่มน้ำตาลกลูโคสในเลือด ค่า GI วัดโดยการใช้วิธีต่างๆ เช่น การทดลองทางคลินิกโดยนักวิจัยโภชนาการที่ได้รับเลือกเท่านั้น

Dato' Dr. Rajen Marnicka ประธานและซีอีโอของ Holista กล่าวว่า "นี่เป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะน้ำตาลในเลือดสูง อันเป็นผลมาจากการรับประทานอาหารแปรรูปมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นขนมปัง พิซซ่า หรืออาหารเส้น และนี่เป็นครั้งแรกที่ผู้บริโภคสามารถเลือกอาหารที่ดีต่อสุขภาพ โดยที่รสชาติและคุณภาพของอาหารไม่ได้ด้อยลง"

Mr. Meiert J. Grootes ประธานของ Veripan กล่าวว่า "ในฐานะผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมขนมปัง ผมกล้าพูดได้เต็มปากเลยว่า นี่เป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เกิดขึ้นนับตั้งแต่การถือกำเนิดของขนมปังแผ่น ด้วยความเชี่ยวชาญของ Holista และเครือข่ายธุรกิจของ Veripan เราตั้งใจที่จะจำหน่ายส่วนผสมปฏิวัติวงการนี้ให้แก่ผู้ผลิตอาหารทั่วโลก"

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

www.holistaco.com

www.veripan.com

www.low-gi.net

ติดต่อฝ่ายกิจการองค์กรและโอกาสทางธุรกิจ

Dato Dr Rajen M: [email protected]

สอบถามข้อมูลทั่วไป: [email protected]

สำหรับสื่อมวลชน: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้