โครงการปลูกจิตสำนึกการเคารพเทิดทูนสถาบัน การสร้างความสามัคคีปรองดองและส่งเสริมการปฏิบัติ ตามค่านิยมหลัก ๑๒ ประการ กิจกรรม “งานน้อมรำลึกสมเด็จพระนเรศวรมหาราชนครลำปาง ประจำปี ๒๕๕๙”

พุธ ๑๓ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๑:๑๗
เมื่อวันจันทร์ที่ ๑๑ มกราคม ๒๕๕๙ เวลา ๑๖.๐๐-๑๘.๐๐ น. ณ ลานรถม้า ชั้น ๑ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าลำปาง นายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้มอบหมายให้ นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานงานแถลงข่าว "การจัดงานน้อมรำลึกสมเด็จพระนเรศวรมหาราชนครลำปาง ประจำปี ๒๕๕๙" ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งภายใต้โครงการปลูกจิตสำนึกการเคารพเทิดทูนสถาบัน การสร้างความสามัคคีปรองดองและส่งเสริมการปฏิบัติ ตามค่านิยมหลัก ๑๒ ประการ โดยมี พันเอกภานุวัฒน์ เหนียวแน่น รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ ๓๒ และ นายมนตรี นาคถาวร นายอำเภอเกาะคา, หัวหน้าส่วนราชการ, รัฐวิสาหกิจ, องค์กรเอกชน ร่วมงานในครั้งนี้

นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า ด้วยรัฐบาลมีนโยบายในการปฏิบัติงานเพื่อเสริมสร้างความมั่นคง ให้ขับเคลื่อนและปลูกฝังแนวคิดสร้างทัศนคติค่านิยมให้กับประชาชนในเรื่องต่างๆ ทั้งการดำเนินการปลูกฝังอุดมการณ์ รักชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์, สร้างความเข้าใจในการดำเนินงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เสริมสร้างและรักษาวัฒนธรรมประเพณีไทยอันงดงาม ให้รู้จักดำรงตนอยู่โดยใช้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รู้จักอดออมไว้ใช้เมื่อยามจำเป็น มีไว้พอกินพอใช้ ถ้าเหลือก็แจกจ่ายจำหน่าย และพร้อมที่จะขยายกิจการเมื่อมีความพร้อมเมื่อมีภูมิคุ้มกันที่ดี บริหารจัดการภัยคุกคามรูปแบบใหม่ ทั้งการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด การป้องกันและปราบปรามการตัดไม้ทำลายป่าและทรัพยากรธรรมชาติ การแก้ไขปัญหาแรงงานต่างด้าวและการค้ามนุษย์ และ การช่วยเหลือประชาชนผู้ด้อยโอกาสในสังคม

"การจัดงานน้อมรำลึกสมเด็จพระนเรศวรมหาราชนครลำปาง ประจำปี ๒๕๕๙" เป็นกิจกรรมหนึ่งที่ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล และตอบสนองวัตถุประสงค์ของโครงการปลูกจิตสำนึกการเคารพเทิดทูนสถาบันการสร้างความสามัคคีปรองดองและส่งเสริมการปฏิบัติ ตามค่านิยมหลัก ๑๒ ประการ เพื่อร่วมพิธีเปิดงานและชมการแสดง แสง สี เสียง ตำนานวีรกรรม สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ในชุด "นเรศวรมหาวีรกษัตราเกริกฟ้า" ในวันที่ ๑๘ มกราคม พ.ศ. ๒๕๕๙ ตั้งแต่เวลา ๑๙.๐๐ น. เป็นต้นไป ณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราชนครลำปาง อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง เพื่อเป็นการน้อมรำลึก ถึงพระมหากรุณาธิคุณ และรอยแห่งพระบารมีอันเกริกฟ้า ของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่พระองค์ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย จังหวัดลำปาง

การแสดงจะประกอบด้วย เทคนิคพิเศษในการนำเสนอการแสดงรูปแบบต่างๆ ผ่านนักแสดง เกือบ ๑๐๐ ชีวิต ที่จะร้อยเรียงเรื่องราวต่างๆ ไปตามช่วงเวลา โดยจะบอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของอดีตได้อย่างน่าสนใจให้เข้าใจง่าย กระชับ รวดเร็วสนุกสนาน ตื่นตาตื่นใจ ซึ่งเป็นการผสมผสาน งานระบบเทคนิคต่างๆ ที่จะสร้างบรรยากาศให้ดูยิ่งใหญ่สวยงาม ด้วยระบบแสง ระบบเสียง และสื่อผสมครั้งยิ่งใหญ่ ที่จะเพิ่มความรู้สึก และอารมณ์ของการแสดงให้ผู้ชมได้มากยิ่งขึ้น และที่สำคัญ เทคนิคเอฟเฟค ไพโร พลุดอกไม้ไฟ ที่จะเสริมให้การแสดงดู สวยงาม ยิ่งใหญ่ ตระการตา โดยแบ่งเป็นองค์ต่าง ๆ ดังนี้ องก์ที่ ๑"เขลางค์นครลัมภางค์" องก์ที่ ๒ "นบอัษฎางค์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช"องก์ที่ ๓ "ทรงประกาศอิสรภาพ ความเป็นไท" องก์ที่ ๔ "ชนะชัยยุทธหัตถี" องก์ที่ ๕ "สิ้นคนดีศรีอยุธยา" องก์ที่ ๖"พระเดชพระผ่านฟ้า แผ่ปกพสกไทย"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital