ศูนย์ ปภ.เขต 1 ปทุมธานี ร่วมกับ 4 จังหวัดในเขต เตรียมพร้อมรับมือภัยแล้ง ปี 2559

พฤหัส ๑๔ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๔:๑๕
ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 1 ปทุมธานี เตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้งโดยประสานสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดในเขตพื้นที่รับผิดชอบ 4 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดปทุมธานี นนทบุรี สระบุรี และพระนครศรีอยุธยา ดำเนินการสำรวจแหล่งน้ำต้นทุน จัดทำบัญชีจุดแจกจ่ายน้ำ ในกรณีเกิดภาวะขาดแคลนน้ำอุปโภค บริโภค

นายธนะ พรหมดวง ผู้อำนวยการศูนย์ฯ เปิดเผยว่า ตามที่สถานการณ์น้ำในปัจจุบัน มีปริมาณกักเก็บน้อยกว่าปีที่ผ่านมา และอาจทำให้สถานการณ์ภัยแล้งปี 2559 มีความรุนแรง ซึ่งรัฐบาลมีความห่วงใยและมีนโยบายให้ทุกภาคส่วน เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้งมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนและเพื่อเป็นการตอบสนองตามนโยบายรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย และขับเคลื่อนภารกิจ

กรม ปภ. จึงได้เตรียมการจัดทำแผนสนับสนุนเครื่องจักรกลในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง และประสานไปยังสำนักงาน ปภ.จังหวัดในเขตพื้นที่รับผิดชอบ รวม 4 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดปทุมธานี นนทบุรี สระบุรี และพระนครศรีอยุธยา โดยความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จัดทำข้อมูลแหล่งน้ำต้นทุนสำรวจสภาพโครงการแหล่งน้ำในพื้นที่ ได้แก่ บ่อบาดาล บ่อน้ำตื้น ถังเก็บน้ำสาธารณะ และระบบประปาที่อยู่ในความรับผิดชอบ จัดทำบัญชีจุดแจกจ่ายน้ำในกรณีเกิดภาวะขาดแคลนน้ำ พร้อมนี้ ได้มอบหมายให้ส่วนสนับสนุนทรัพยากรกู้ภัย จัดเจ้าหน้าที่จัดเตรียมรถบรรทุกน้ำ รถผลิตน้ำดื่ม เครื่องสูบน้ำ พร้อมอุปกรณ์อื่นๆ ในการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบปัญหาภัยแล้ง ทันทีเมื่อได้รับการร้องขอ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4