“ฮิโรชิ โมริยามะ” รมว.กระทรวงเกษตร ป่าไม้ และประมงญี่ปุ่น นำขบวนแนะนำผลิตภัณฑ์ญี่ปุ่นในงาน "WAZA Enjoy Taste of Japan ที่สิงคโปร์ พร้อมตั้งเป้าส่งออก 1 ล้านล้านเยน

ศุกร์ ๑๕ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๓:๑๔
เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 50 ปีความสัมพันธ์ระหว่างประเทศญี่ปุ่นและสิงคโปร์ กระทรวงเกษตร ป่าไม้ และประมง (MAFF) ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดงาน "WAZA Enjoy Taste of Japan" ขึ้นเป็นเวลา 2 วัน ระหว่างวันที่ 9 - 10 มกราคมที่ผ่านมา ณ ศูนย์การค้า อิเซตัน สก็อตส์ ประเทศสิงคโปร์ โดยงานดังกล่าวมีเป้าหมายที่จะนำเสนอความน่าสนใจในวัฒนธรรมการรับประทานอาหาร รวมถึงผลิตภัณฑ์เกษตร ป่าไม้ และประมงของญี่ปุ่น นอกจากนี้ ยังมีการนำเสนอบริการ Producer Direct Order Service อันเป็นบริการใหม่ในการขนส่งสินค้าสดประเภทเกษตร ป่าไม้ และประมง รวมถึงอาหารแช่เย็นและแช่แข็งตรงจากกลุ่มผู้ผลิตญี่ปุ่นสู่ผู้บริโภคสิงคโปร์ จัดขึ้นควบคู่กันไปด้วย ทั้งนี้ งานดังกล่าวมีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมการให้บริการและเพิ่มการรับรู้เรื่องผลิตภัณฑ์เกษตร ป่าไม้ และประมง รวมถึงอาหารผ่านบริการอันเหนือชั้นของญี่ปุ่น

พิธีเปิดงาน ณ พื้นที่จัดงานในห้างสรรพสินค้า ประเทศสิงคโปร์

(รูปภาพที่ 1: https://prw.kyodonews.jp/prwfile/release/M102324/201601157051/_prw_OI1fl_1oN0G603.jpg )

พิธีเปิดงานดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อวันที่ 9 ม.ค. เวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีแขกรับเชิญเข้าร่วมงาน 200 คน นาย ฮิโรชิ โมริยามะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร ป่าไม้ และประมง (MAFF) ประเทศญี่ปุ่น กล่าวในพิธีเปิดว่า "สิงคโปร์เป็นประเทศที่นำเข้าผลิตภัณฑ์การเกษตร ป่าไม้ และประมง รวมถึงอาหารจากประเทศญี่ปุ่นมากที่สุดเป็นอันดับที่ 8 และเราหวังว่า จะเพิ่มปริมาณการส่งออกสินค้าดังกล่าวไปยังสิงค์โปร์ให้มากขึ้น วันนี้ยังเป็นวันสำคัญสำหรับการเปิดตัวระบบการกระจายสินค้า เพื่อจัดส่งผลิตภัณฑ์ของญี่ปุ่นให้ถึงมือผู้บริโภคในสิงคโปร์ ภายในระยะเวลาเพียง 1-2 วัน ผ่านความร่วมมือของบริษัทเอกชนหลายแห่ง ผมหวังว่า ผู้บริโภคจำนวนมากในสิงคโปร์จะรู้จักและชื่นชอบผลิตภัณฑ์การเกษตร ป่าไม้ และประมง รวมถึงอาหาร ของประเทศญี่ปุ่น" พร้อมระบุว่า ในส่วนของการเพิ่มปริมาณการส่งออกสินค้าประเภทการเกษตร ป่าไม้ และประมงนั้น บริษัทจัดส่งสินค้าจำเป็นต้องร่วมมือกัน ในด้านต่างๆ เช่น มาตรการกักกันสัตว์และพืชเพื่อป้องกันการแพร่กระจาย และวิธีการที่มีประสิทธิภาพเพื่อลดต้นทุนการกระจายสินค้า

ภายในงานยังได้มีการสาธิตการทำอาหารและชิมอาหารซึ่งจัดขึ้นภายใต้ธีม "ดื่มด่ำรสชาติแห่งความสดใหม่ของญี่ปุ่น" อีกทั้งยังมีสตรอว์เบอร์รีและเนื้อวากิวที่ส่งตรงมาจากผู้ผลิตชาวญี่ปุ่น และเพื่อเป็นการเพิ่มการรับรู้เกี่ยวกับบริการ Producer Direct Order Service ซึ่งเป็นการให้บริการสำหรับผลิตภัณฑ์และอาหารเกษตรกรรม ป่าไม้ และประมง งานดังกล่าวจึงจัดแสดงผลิตภัณฑ์ที่ส่งมาจากทั่วญี่ปุ่น พร้อมทั้งมอบรางวัลให้แก่ผู้โชคดีเป็นสตรอว์เบอร์รี่ส่งตรงถึงบ้านผ่านบริการ Producer Direct Order Service โดยมีชาวสิงคโปร์จำนวนมากเข้าร่วมกิจกรรม

นายฮิโรชิ โมริยามะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร ป่าไม้ และประมง (MAFF) ประเทศญี่ปุ่น นำชมงานที่จัดขึ้นที่ห้างสรรพสินค้าในประเทศสิงคโปร์

(รูปภาพ2: https://prw.kyodonews.jp/prwfile/release/M102324/201601157051/_prw_OI2fl_Vtw47lDu.jpg )

เมื่อวันที่ 9 มกราคม เวลา 18.00 น. ณ ศูนย์ Japan Creative Center งานเลี้ยงเริ่มต้นขึ้นพร้อมกับอาหารพิเศษที่ปรุงขึ้นจากผลิตภัณฑ์และอาหารจากภาคการเกษตร ป่าไม้ และประมง เช่น เนื้อวากิวญี่ปุ่น และสตรอว์เบอร์รีที่ผู้ร่วมงานประมาณ100 รายที่ได้สัมผัสกับประสบการณ์ "โอโมะเตะนาชิ" หรือบริการด้วยใจโดยตรง รัฐมนตรีโมริยามะ กล่าวถึงเป้าหมายและการพัฒนาในอาเซียนว่า " ยอดส่งออกของญี่ปุ่นเมื่อปีที่แล้ว อยู่ที่ราว 7 แสนล้านเยน เราตั้งใจที่จะส่งออกให้ได้ถึง 1 ล้านล้านเยน และผมเชื่อว่าเราสามารถไปถึงเป้าหมายดังกล่าวได้ในระดับก้าวกระโดด ในฐานะที่เป็นเกตเวย์แห่งอาเซียน ผมมองว่าสิงคโปร์เป็นตลาดที่สำคัญอย่างแท้จริง"

ภาพรวม

พิธีเปิดงาน

- วันที่: วันเสาร์ที่ 9 มกราคม 2559 เวลา 11.00-12.00 น. (ประตูเปิดเวลา 10.30 น.)

- สถานที่: Isetan Singapore Scotts Store Event Space (350 ชอว์ เฮาส์ Shaw House ถนนออชาร์ด ประเทศสิงคโปร์)

- จัดงานโดย: กระทรวงเกษตร ป่าไม้ และประมง (MAFF) ประเทศญี่ปุ่น

- การสนับสนุนพิเศษจาก: สภาการส่งเสริมการส่งออกผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์ญี่ปุ่น (J-LEC) บริษัทยามาโตะ ทรานสปอร์ต จำกัด บริษัท เอเอ็นเอ คาร์โก อิงค์ และอิเซตัน

- แขกผู้ร่วมงาน: มร.ฮิโรชิ โมริยามะ รัฐมนตรีกระทรวงเกษตร ป่าไม้ และประมง, มร.ฮารุฮิสะ ทาเคอูชิ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำสิงคโปร์, มิสโรซาน จาง มิสอินเตอร์เนชั่นแนลสิงคโปร์ 2015, มร.ยุทากะ นางาโอะ ประธานบริษัท ยามาโตะ ทรานสปอร์ต, มร.อะกิระ โอกาดะ ประธานบริษัทเอเอ็นเอ คาร์โก, มร.ซึโยชิ ฮิชินุมะ ประธานสภาการส่งเสริมการส่งออกผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์ญี่ปุ่น, มร.โทชิฮิโกะ สุงิเอะ ผู้อำนวยการ เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารจัดการ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายวางแผนกลยุทธ์ประจำสำนักงานใหญ่ บริษัท อิเซตัน มิตสุโกชิ โฮลดิ้งส์, มร.เอเอตสุ ซากุราบะ ผู้อำนวยการทั่วไปประจำสำนักงานอุตสาหกรรมอาหาร กระทรวงเกษตร ป่าไม้ และประมง

กำหนดการ: 11.00-11.10 น. พิธีกรกล่าวเปิดงาน

11.10-11.20 น. พิธีตัดริบบิ้นเปิดงาน

11.30-12.00 น. การนำเสนอจุดเด่นของงาน

12.00-12.15 น. ช่วงให้สัมภาษณ์

งานเลี้ยงรับรอง

- วันที่: วันเสาร์ที่ 9 มกราคม 2559 เวลา 18.00-19.30 น. (งานเลี้ยงรับรอง)

- สถานที่: Japan Creative Centre (4 ถนนนาสซิม ประเทศสิงคโปร์)

- จัดงานโดย: กระทรวงเกษตร ป่าไม้ และประมง (MAFF) ประเทศญี่ปุ่น

- การสนับสนุนพิเศษจาก: สภาการส่งเสริมการส่งออกผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์ญี่ปุ่น (J-LEC) บริษัทยามาโตะ ทรานสปอร์ต จำกัด บริษัทเอเอ็นเอ คาร์โก อิงค์ และอิเซตัน

- แขกผู้ร่วมงาน: มร.ฮิโรชิ โมริยามะ รัฐมนตรีกระทรวงเกษตร ป่าไม้ และประมง, มร.ฮารุฮิสะ ทาเคอูชิ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำสิงคโปร์, มิสโรซาน จาง มิสอินเตอร์เนชั่นแนลสิงคโปร์ 2015, มร.ยุทากะ นางาโอะ ประธานบริษัท ยามาโตะ ทรานสปอร์ต จำกัด, มร.อะกิระ โอกาดะ ประธานบริษัทเอเอ็นเอ คาร์โก, มร.ซึโยชิ ฮิชินุมะ ประธานสภาการส่งเสริมการส่งออกผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์ญี่ปุ่น, มร.โทชิฮิโกะ สุงิเอะ ผู้อำนวยการ เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารจัดการ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายวางแผนกลยุทธ์ประจำสำนักงานใหญ่ บริษัท อิเซตัน มิตสุโกชิ โฮลดิ้งส์

กำหนดการ: 18.00-18.06 น. พิธีกรกล่าวเปิดงาน

18.06-18.10 น. แขกร่วมดื่มฉลอง

18.10-19.30 น. งานเลี้ยงรับรอง

19.30 น. ปิดงาน

ที่มา: "Waza Enjoy Taste of Japan" Administration Office

AsiaNet 63115

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4