กระทรวงเกษตรฯ ประชุมทางไกลร่วมซิงเกิลคอมมานด์ทั่วประเทศ ซักซ้อมการดำเนินงานโครงการสร้างความเข้มแข็งให้แก่เกษตรกรชาวสวนยาง

ศุกร์ ๑๕ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๓:๕๗
นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ได้มีการประชุมผ่านระบบConference ร่วมด้วยประธานกรรมการขับเคลื่อนนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แบบเบ็ดเสร็จ หรือ ซิงเกิลคอมมานด์ ในทุกจังหวัด และผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยางจังหวัด เกษตรและสหกรณ์จังหวัด เกษตรจังหวัด ปศุสัตว์จังหวัด และประมงจังหวัด โดยมีเป้าหมายเพื่อซักซ้อมความเข้าใจในการดำเนินงานโครงการสร้างความเข้มแข็งให้แก่เกษตรกรชาวสวนยาง เพื่อให้การดำเนินงานโครงการดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเกิดประโยชน์สูงสุดแก่เกษตรกร ซึ่งกระทรวงเกษตรฯได้มีการติดตามสถานการณ์ยางพารามาอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการปรับปรุงโครงสร้างการดำเนินงานของการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) เพื่อให้เกิดความเข้มแข็งในการดำเนินงาน อย่างไรก็ตาม แม้สถานการณ์เศรษฐกิจโลกและราคาน้ำมันเกิดความผันผวนจนส่งผลกระทบต่อราคาสินค้าเกษตรไทย โดยเฉพาะยางพารา กระทรวงเกษตรฯได้มีมาตรการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหายางพารา 15 มาตรการ ซึ่งในแต่ละด้านเป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งในหลายมิติให้แก่เกษตรกร และมีการดำเนินงานตามแผนอย่างเป็นขั้นตอน โดยในส่วนการขึ้นทะเบียนเกษตรกรชาวสวนยาง ได้กำชับให้ซิงเกิลคอมมานด์ช่วยสนับสนุนการดำเนินงานกับ กยท. และกรมส่งเสริมการเกษตรในการช่วยเร่งรัดติดตามข้อมูลการดำเนินงานต่างๆ รวมทั้งบูรณาการการทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การดำเนินงานในการแก้ไขปัญหาให้แก่เกษตรกรเป็นไปอย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ ยังได้ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับปัญหาภัยแล้ง โดยมอบหมายให้ซิงเกิลคอมมานด์ประสานงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดทำแผนการแก้ไขปัญหาภัยแล้งระดับจังหวัดในภาพรวม เช่น แผนการสำรองน้ำในพื้นที่ แผนการขนส่งน้ำ เพื่อแก้ไขปัญหาเบื้องต้นให้แก่เกษตรกรในพื้นที่อย่างรวดเร็ว การเตรียมความพร้อมในการป้องกันปัญหาหมอกควันไฟป่า การติดตามสถานการณ์โรคระบาดสัตว์ รวมทั้งการสนับสนุนการขับเคลื่อนของกระทรวงเกษตรฯในด้านต่างๆ เช่น การลดต้นทุนและเพิ่มโอกาสในการแข่งขันสินค้าเกษตร การบริหารจัดการพื้นที่เกษตรกรรม (Zoning) ระบบการส่งเสริมการเกษตรแบบแปลงใหญ่ เกษตรอินทรีย์ และศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4