อิหร่านจัดงานประกาศรางวัล “Energy Globe World Award” ชูเตหะรานเป็นศูนย์กลางความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมระดับโลก

ศุกร์ ๑๕ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๐:๐๑
อีกไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ งานประกาศรางวัล Energy Globe World Award ซึ่งเป็นรางวัลความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมอันทรงเกียรติที่สุดในโลก จะจัดขึ้นในวันที่ 19 มกราคมนี้ โดยผู้เข้าชิงรางวัลจะมารวมตัวกันในงานซึ่งจัดขึ้นที่ Milad Tower ในกรุงเตหะราน อันเป็นสัญลักษณ์ของเมืองที่มีประชากร 12 ล้านคน และจะมีการถ่ายทอดทางโทรทัศน์สู่สายตาผู้ชมนับพันล้านคนทั่วโลก ทั้งนี้ เหล่าผู้เข้ารอบจะต้องชิงชัยกันใน 5 สาขา ได้แก่ ดิน น้ำ ลม ไฟ และเยาวชน

ประธานาธิบดีฮัสซัน รูฮานี แห่งอิหร่าน, นางมาเนกา คานธี รัฐมนตรีจากอินเดีย, ศาสตราจารย์มูนาซิง เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ ตลอดจนผู้แทนระดับสูงจากแวดวงการเมืองและเศรษฐกิจ จะเป็นผู้มอบรางวัลในงานนี้

อิหร่านจะเปิดศักราชใหม่ของความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมโดยเริ่มที่งานนี้ ซึ่งมีตัวแทนจากกว่า 70 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วม โดยเตรียมสร้างความประทับใจด้วยการนำเสนอโครงการพลังงานหมุนเวียนต่างๆ เช่น โครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 5,000 เมกะวัตต์ภายใน 3 ปี เป็นต้น

สโลแกนของงานนี้คือ "หยุดพูด และเริ่มลงมือทำ" ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของเหล่าผู้เข้ารอบในปีนี้ ที่ได้รับการคัดเลือกโดยคณะกรรมการนานาชาติจากผลงานเกือบ 2,000 โครงการใน 177 ประเทศ

โครงการที่เข้ารอบประกอบด้วย โครงการตึกระฟ้ารีไซเคิลจากออสเตรเลีย โครงการรับมือการกัดเซาะของหน้าดินในเอธิโอเปีย โครงการสวนน้ำฝนในจีน และโครงการน้ำดื่มในแทนซาเนีย เป็นต้น นอกจากนั้นยังมีผลงานระดับเยาวชนที่จะแสดงให้เห็นว่าคนรุ่นใหม่ก็รักษ์โลกไม่แพ้กัน เช่น โครงการแข่งขันฟุตบอลรักษ์สิ่งเวดล้อมในเบลีซ และโครงการให้ความรู้แก่เกษตรกรรุ่นเยาว์ในไนจีเรีย เป็นต้น สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการที่เข้ารอบได้ที่ http://www.energyglobe.info

สิ่งหนึ่งที่เห็นได้อย่างชัดเจนคือ ทุกโครงการที่เข้ารอบเป็นโครงการที่มีคุณภาพ นั่นหมายความว่าเรามีทางออกพร้อมอยู่แล้วในการแก้ปัญหาทรัพยากรที่ทั่วโลกกำลังเผชิญ

ติดต่อ/รูปภาพ:

Energy Globe

อีเมล: [email protected]

เว็บไซต์: http://www.energyglobe.info/press-room

โทร. +43761731010

ที่มา: Energy Globe International

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital