API เปิดตัวโปรแกรมการรับรองผู้ตรวจสอบระบบคุณภาพในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ

จันทร์ ๑๘ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๓:๒๙
ฝ่ายบริการอุตสาหกรรมทั่วโลกของสถาบันปิโตรเลียมแห่งสหรัฐอเมริกา (The American Petroleum Institute's Global Industry Services หรือ API Global) ได้จัดทำโปรแกรมการรับรองผู้ตรวจสอบ (Auditor Certification Program) โปรแกรมใหม่ที่มีความครอบคลุม และถือเป็นโปรแกรมแรกที่ได้รับการพัฒนาโดยผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม

"ค่านิยมหลักของ API คือการมุ่งมั่นต่อความปลอดภัย และเรายินดีที่จะได้นำเสนอโปรแกรมการรับรองผู้ตรวจสอบโปรแกรมใหม่นี้ เพื่อช่วยยกระดับความปลอดภัยและประสิทธิภาพการดำเนินงานของธุรกิจน้ำมันและก๊าซธรรมชาติทั่วโลก" ลิซา แซลลีย์ รองประธานของ API Global กล่าว "มาตรฐานและการรับรองของ API นั้นถือเป็นมาตรฐานสูงสุด (gold standard) ของอุตสาหกรรม โปรแกรมดังกล่าวได้ถูกออกแบบขึ้นเพื่อและโดยบุคลากรมืออาชีพในแวดวงการบริหารคุณภาพน้ำมันและก๊าซธรรมชาติโดยเฉพาะ และอาศัยความรู้และความเชี่ยวชาญเชิงลึกของ API ในอุตสาหกรรมนี้"

เจ้าหน้าที่บริษัทและผู้ที่ทำงานอิสระสามารถลงทะเบียนเพื่อเข้ารับการฝึกอบรม ทดสอบ และรับการรับรอง เพื่อเป็นผู้ตรวจสอบระบบการบริหารคุณภาพต่างๆ ตามมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับในระดับโลกของ API การรับรองผู้ตรวจสอบจะมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาโปรแกรมตรวจสอบคุณภาพ ตลอดจนยกระดับประสิทธิภาพและความปลอดภัยภายในอุตสาหกรรม

ผู้สมัครเข้าร่วมโปรแกรมจะต้องเตรียมหลักฐานการศึกษา คุณสมบัติ การอบรม และประวัติการตรวจสอบตรงตามที่กำหนด ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของการสมัครและขั้นตอนการตรวจสอบคุณสมบัติเบื้องต้น ผู้สมัครจะต้องเข้าสอบและผ่านการทำข้อสอบ 150 ข้อ ที่ศูนย์สอบทางคอมพิวเตอร์ของ Prometric ซึ่งตั้งอยู่ทั่วโลก การสอบช่วงแรกจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 1-15 มีนาคม 2559 และสามารถลงทะเบียนได้จนถึงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ทั้งนี้ API วางแผนที่จะจัดสอบรับรองผู้ตรวจสอบปีละสามช่วงเวลา

ในการสอบใบรับรองทั้งสามระดับนั้น แต่ละระดับสามารถเลือกรับเป็น API Spec Q1 (Specification for Quality Management System Requirements for Manufacturing Organizations) หรือ API Spec Q2 (Specification for Quality Management System Requirements for Service Supply Organizations)

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรมการรับรองผู้ตรวจสอบ (Auditor Certification Program) กรุณาเข้าชมที่ www.api.org/ICP

API Global รับผิดชอบด้านการรับรอง มาตรฐาน สถิติ การฝึกอบรม การจัดกิจกรรม และโปรแกรมความปลอดภัยสำหรับอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซธรรมชาติทั่วโลก

API คือสมาคมการค้าแห่งชาติเพียงแห่งเดียวที่เป็นตัวแทนอย่างรอบด้านของอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่สนับสนุนตำแหน่งงาน 9.8 ล้านตำแหน่งในสหรัฐ และคิดเป็นสัดส่วน 8% ของเศรษฐกิจสหรัฐ สมาชิก 650 รายของ API ประกอบไปด้วยกลุ่มบริษัทขนาดใหญ่ รวมทั้งบริษัทสำรวจและผลิต ธุรกิจการกลั่น การตลาด ท่อส่ง ธุรกิจทางทะเล และบริษัทจัดหาและให้บริการ ธุรกิจเหล่านี้เป็นผู้จัดหาพลังงานส่วนใหญ่ให้กับประเทศ และได้รับการสนับสนุนจากความเคลื่อนไหวของชาวอเมริกันรากหญ้าที่กำลังขยายตัวกว่า 30 ล้านคน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4