งานพรมแดง ค่ำคืนแห่งรางวัลเชิดชูเกียรตินักขี่ม้าดาวรุ่งแห่งปี

จันทร์ ๑๘ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๐:๐๒
เมื่อเหล่าบรรดานักกีฬาขี่ม้าของเมืองไทย ต่างมาร่วมตัวกันในค่ำคืนแห่งความภาคภูมิใจของเหล่านักกีฬาขี่ม้า ภายใต้ชื่องาน "อีเควสเทรียน ไรซิ่ง สตาร์ อวอร์ด ไนท์ 2015" (Equestrian Rising Star Awards Night 2015) โดยพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เสด็จไปทรงเป็นองค์ประธานในการมอบรางวัล จัดขึ้นโดย มร.ฮาราลด์ ลิงค์ นายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย และนันทินี แทนเนอร์ อุปนายกฝ่ายประชาสัมพันธ์และสถาบันการขี่ม้า เพื่อประกาศเกียรติคุณเหล่านักกีฬาขี่ม้าที่ทำผลงานสร้างชื่อเสียงทำคุณประโยชน์แก่ประเทศประจำปี 2558 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมสยาม เคมปินสกี้ กรุงเทพฯ

มร.ฮาราลด์ ลิงค์ นายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "อีเควสเทรียน ไรซิ่ง สตาร์ อวอร์ด ไนท์ 2015 ได้ถูกจัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยปีนี้ก้าวสู่ปีที่ 5 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศเกียรติคุณและเชิดชูเกียรตินักกีฬาขี่ม้าของประเทศ และผลักดันให้กีฬาขี่ม้าของประเทศไทยโดยเฉพาะระดับเยาวชน เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อก้าวสู่ความเป็นเลิศได้มาตรฐานทัดเทียมระดับสากล"

บรรยากาศภายในงาน "อีเควสเทรียน ไรซิ่ง สตาร์ อวอร์ด ไนท์ 2015" ได้ถูกเนรมิตให้กลายเป็นงานพรมแดง (Red Carpet) อันเลิศหรู เพื่อต้อนรับเหล่าบรรดานักขี่ม้าหนุ่มสาวที่ต่างสลัดลุคส์นักกีฬามาแต่งองค์ทรงเครื่องประชันกันด้วยความมั่นใจบวกความสง่างามตามสไตล์ของนักกีฬาขี่ม้าที่โดดเด่นเฉพาะตัว ซึ่งรวมแขกผู้มีเกียรติระดับแถวหน้าของไทยในงาน อาทิ พลเอก หม่อมราชวงศ์กฤษต กฤดากร, ธนา ไชยประสิทธิ์, พงษ์เทพ เจียรวนนท์, พลตรีเกียรติคุณ สุทธิรักษ์, คุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์, พันเอกวิทัย ลายถมยา, พันเอกเฟื่องวิชชุ์ อนิรุทธเทวา และเพ็ญพิสุทธิ์ เลิศรัตนชัย

โดยในปีนี้มีการประทานรางวัลพิเศษโดยพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เพื่อแสดงความยินดีแก่ทีมนักกีฬาขี่ม้าทีมชาติ ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ประเทศสิงคโปร์ ที่คว้ามาได้ 1 เหรียญทองแดง ในประเภททีมกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง จากสายลับ เลิศรัตนชัย, เสียงซอ เลิศรัตนชัย และกรธวัช สำราญ และ 1 เหรียญทองแดง ในประเภทบุคคลกระโดดข้ามเครื่องกีดขวางจาก สายลับ เลิศรัตนชัย

สำหรับรางวัลสูงสุดในค่ำคืนนี้ได้แก่ รางวัล Best Achievement นักกีฬาดีเด่นที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศและมีผลงานที่ดีที่สุดในระดับนานาชาติ ปีนี้ตกเป็นของ "สายลับ เลิศรัตนชัย" นักกีฬาขี่ม้าสาวหน้าใสที่เดินทางกลับมาจากประเทศฮอลแลนด์ เพื่องานนี้โดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังมีรางวัล Best of The Year นักกีฬาดีเด่นในแต่ละประเภท จำนวน 7 รางวัล ได้แก่ "ลรินดา นันทาภิวัฒน์" ประเภทศิลปะบังคับม้า "จารุพร ลิมปิชาติ" ประเภทข้ามเครื่องกีดขวาง "อาริย์ณัฏฐา ชวตานนท์" ประเภทขี่ม้าอีเวนท์ติ้ง "วิภาวรรณ พาวิทยลาภ" ประเภทขี่ม้ามาราธอน "นิติพงษ์ วาดสนิท" ประเภทขี่ม้าบาเรลเรสซิ่ง "พฤฒิพงค์ พิพิธกุล" รุ่นม้าเล็กในประเภทศิลปะบังคับม้า และ "พีรณัฐ ศรีอังกูร" รุ่นม้าเล็กในประเภทข้ามเครื่องกีดขวาง และรางวัล Best of The Club นักกีฬาดาวรุ่งจากชมรมและสโมสร จำนวน 33 รางวัล

คุณนันทินี แทนเนอร์ อุปนายกฝ่ายประชาสัมพันธ์และสถาบันการขี่ม้า ได้กล่าวว่าตนเองเป็นผู้ริเริ่มการจัดงานอีเควสเทรียน ไรซิ่ง สตาร์ อวอร์ด ไนท์ ขึ้น ซึ่งนอกเหนือจากการมอบรางวัลให้กับนักกีฬาแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมสัมพันธภาพอันดีให้เกิดขึ้นระหว่างนักกีฬา ผู้ปกครอง สโมสร และสมาคมฯ ตลอดจนส่งเสริมให้กีฬาขี่ม้าเป็นกีฬาที่แพร่หลายและได้รับความสนใจเฉกเช่นเดียวกับกีฬาอื่นๆ

สายลับ เลิศรัตนชัย เปิดเผยว่า "ปีนี้เป็นปีแรกที่ได้มาร่วมงานนี้ค่ะ โดยเดินทางกลับมาจากประเทศฮอลแลนด์เพื่องานนี้โดยเฉพาะ พอรู้ว่าต้องมารับรางวัลนักกีฬาทีมชาติชุดซีเกมส์ก็รู้สึกดีใจและตื่นเต้นมาก และสำหรับรางวัล Best Achievement นักกีฬาดีเด่นที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศและมีผลงานที่ดีที่สุดในระดับนานาชาติ เป็นรางวัลที่ภาคภูมิใจมาก ขอขอบคุณสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทยและคณะกรรมการทุกท่านที่พิจารณารางวัลอันทรงเกียรตินี้ให้ตนเอง หลังจากนี้ต้องเดินทางกลับฮอลแลนด์ เพื่อไปเรียนหนังสือต่อ รวมถึงฝึกซ้อมและแข่งขันอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป้าหมายต่อไปคือคัดตัวซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ประเทศมาเลเซีย และเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ประเทศอินโดนีเชีย ค่ะ"

ด้วยความมุ่งมั่นขยันฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องจึงทำให้สายลับประสบความสำเร็จในเส้นทางนักกีฬาขี่ม้าได้อย่างน่าภาคภูมิใจ บวกกับคติประจำใจที่เป็นแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ของเธอ นั่นคือ "หากเราหยุดซ้อม 1 วัน เราจะช้ากว่าคนอื่น 1 วัน" สายลับกล่าวทิ้งท้าย

ท่ามกลางเสียงดนตรีอันไพเราะขับกล่อมในงานพร้อมอาหารและเครื่องดื่มชั้นเลิศ และกิจกรรมการจับลัคกี้ ดรอว์มอบของรางวัลมากมายให้แก่แขกผู้โชคดี และปิดท้ายค่ำคืนกับรางวัลเซอร์ไพรซ์แต่งกายยอดเยี่ยมประจำปี ที่เรียกรอยยิ้มเสียงปรบมือและสร้างความประทับใจให้กับแขกคนสำคัญในค่ำคืนแห่งเกียรติยศนี้

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

บริษัท กนกรัตน์ แอนด์ เฟรนด์ จำกัด (ที่ปรึกษาด้านงานประชาสัมพันธ์)

โทร.02-284-2662 แฟกซ์. 02-284-2291 www.kanokratpr.com

คุณกนกรัตน์ วีรานุวัตติ์ E-mail: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4