HCL Foundation ทุ่มเงินพันล้านรูปีเพื่อสนับสนุนองค์กรเอ็นจีโอในอินเดีย

จันทร์ ๑๘ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๔:๕๓
- เปิดตัวโครงการ HCL Grant เพื่อสนับสนุนองค์กรเอ็นจีโอ

- ร่วมแสดงความยินดีกับองค์กรเอ็นจีโอ 6 แห่งที่ผ่านเข้ารอบ จากองค์กรกว่า 400 แห่งทั่วอินเดีย

- องค์กรเอ็นจีโอหนึ่งเดียวที่ได้รับเลือกจะคว้าเงินสนับสนุน 50 ล้านรูปี

HCL Foundation ประกาศเปิดตัวโครงการ "HCL Grant" เพื่อให้การสนับสนุนองค์กรเอ็นจีโอและบรรดาผู้นำทางสังคมที่ดำเนินโครงการต่างๆในการยกระดับและพัฒนาประเทศ โดยจะมีการทุ่มเงิน 1 พันล้านรูปีในโครงการนี้ตลอดระยะเวลา 5 ปีข้างหน้า และในปีแรกนี้ องค์กรเอ็นจีโอหนึ่งแห่งที่ได้รับเลือกจะคว้าเงินสนับสนุน 50 ล้านรูปี

HCL ได้แสดงความยินดีกับองค์กรเอ็นจีโอ 6 แห่งที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย จากบรรดาองค์กรเอ็นจีโอกว่า 400 แห่งทั่วประเทศที่ต้องผ่านขั้นตอนการคัดเลือกอย่างเข้มข้นโดยคณะกรรมการตัดสินผู้ทรงคุณวุฒิ อันประกอบไปด้วย

- มอนเทก ซิงห์ อาลูวาเลีย - นักเศรษฐศาสตร์ชั้นนำ

- ปาลลาวี ชรอฟฟ์ - ที่ปรึกษาทางกฎหมายผู้ทรงคุณวุฒิ จากบริษัท Shardul Amarchand Mangaldas & Co.

- บี เอส บาสวัน - อดีตผู้อำนวยการ Indian Institute of Public Administration และอดีตเลขาธิการ HRD

- ทอม มิลเลอร์ - ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศ บริษัท Anthem Inc.

- โรบิน อับรามส์ - อดีตประธานบริษัท Palm Computing และสมาชิกบอร์ดบริหารของ HCL Technologies ที่ดำรงตำแหน่งยาวนานที่สุด

- ริชาร์ด ลาริวิเยร์ - ประธาน Field Museum ในชิคาโก และอดีตอธิการบดี University of Oregon

- ชีฟ นาดาร์ - ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัท HCL Corporation

องค์กรเอ็นจีโอมีบทบาทสำคัญในการสร้างชาติ จึงถูกยกให้เป็นฐานันดรที่ 5 อันทรงพลัง ซึ่งปฏิบัติงานควบคู่ไปกับอีก 4 ฐานันดร อันได้แก่ ฝ่ายตุลาการ ฝ่ายนิติบัญญัติ ฝ่ายบริหาร และสื่อมวลชน สำหรับปีแรกของโครงการ HCL Grant นั้น จะมีการมอบเงินสนับสนุนให้แก่องค์กรเอ็นจีโอหนึ่งแห่งในแวดวงการศึกษา ส่วนในปีต่อๆไป องค์กรเอ็นจีโอและบรรดาผู้นำทางสังคมจากแวดวงสุขภาพและการพัฒนาระบบนิเวศ จะได้รับสิทธิเข้าชิงเงินสนับสนุนมูลค่า 50 ล้านรูปีเช่นกัน

คุณโรบิน อับรามส์ สมาชิกบอร์ดบริหาร HCL Technologies และประธานคณะกรรมการตัดสินของ HCL Grant กล่าวว่า "นับเป็นเวลาอันยาวนานที่องค์กรเอ็นจีโอได้เข้ามามีบทบาทในการเติมเต็มช่องว่างของประชากรจำนวนมหาศาลในอินเดีย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ด้อยโอกาสทั้งในด้านการศึกษา สุขภาพ และแม้กระทั่งสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐาน สิ่งที่ทำให้บทบาทขององค์กรเอ็นจีโอมีความสำคัญอย่างยิ่งยวดคือ การทำหน้าที่เป็นตัวแทนของพลเมืองอินเดียและเข้าถึงในจุดที่องค์กรอื่นๆอาจเข้าไม่ถึง โครงการ HCL Grant มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้การสนับสนุนองค์กรเอ็นจีโอ ด้วยการทำให้กระบวนการและกรอบการดำเนินงานมีความเป็นสถาบันมากขึ้น รวมถึงให้การยกย่องผู้ที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศอินเดียด้วย"

คุณศรีมาธี ศิวะศังการ์ ประธาน HCL Foundation กล่าวว่า "เราเชื่อว่าองค์กรเอ็นจีโอมีความสำคัญเทียบเท่ากับอีก 4 ฐานันดร โดยเฉพาะในประเทศอินเดีย ซึ่งเต็มไปด้วยปัญหาอันซับซ้อนหลายประการในขณะนี้ เราจะค้นหาองค์กรเอ็นจีโอที่มีความเหมาะสมผ่านโครงการ HCL Grant และช่วยให้องค์กรเหล่านั้นมีความเป็นสถาบันมากขึ้นด้วยการเพิ่มขีดความสามารถและประสิทธิภาพในการดำเนินงาน การสนับสนุนจากเราและการประเมินผลอย่างสม่ำเสมอนั้น จะช่วยผลักดันองค์กรเหล่านี้ให้ก้าวหน้าและบรรลุพันธกิจในระยะยาว"

องค์กรเอ็นจีโอ 6 แห่งที่เข้ารอบสุดท้าย ประกอบด้วย

1. Going to School: ดำเนินงานครอบคลุมกว่า 1,300 โรงเรียน และเปลี่ยนชีวิตเด็กๆ 150,000 คนทุกสัปดาห์ ด้วยการสร้างทักษะที่จำเป็นให้แก่เด็กๆ โดยใช้แนวทางและสื่อการเรียนรู้

2. Indian society of agribusiness professionals (ISAP): มีส่วนช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของเกษตรกรกว่า 150,000 ครัวเรือน รวมถึงผู้ประกอบการด้านเกษตรกรรม 4,200 ราย เยาวชนผู้ยากไร้ 8,000 คน ผู้หญิง 15,000 คน ใน 3,500 หมู่บ้าน 250 ชุมชน ใน 70 เขตทั่วประเทศอินเดีย ผ่านหลากหลายโครงการในด้านการเกษตรและการพัฒนาทักษะ

3. Prayatn Sanstha: โครงการ "Quest for the dawn of change" ของ Prayatn Sanstha มุ่งแก้ปัญหาอย่างตรงจุดทั้งในด้านการศึกษา การพัฒนาทักษะ แรงงานเด็ก ฯลฯ โดยเน้นเป็นพิเศษไปที่ผู้หญิงและเด็กหญิง

4. Social Work & Research Centre (รู้จักโดยทั่วไปในชื่อ BAREFOOT COLLEGE): นับเป็นเวลากว่า 40 ปีแล้วที่ Barefoot College ได้ทำงานในด้านการศึกษา การพัฒนาทักษะ การสร้างพลังให้กับสตรี และการแก้ปัญหาพลังงาน โดยมีเป้าหมายในการสร้างสังคมชนบททั่วประเทศให้พึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน

5. Association for voluntary action (รู้จักโดยทั่วไปในชื่อ Bachpan Bachao Andolan): ก่อตั้งโดยไกรลาส สัตยาธิ เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ และดำเนินงานมายาวนานกว่า 30 ปี โดยได้ช่วยเหลือเด็กๆจากการค้ามนุษย์กว่า 84,800 คน และช่วยให้เด็กๆกว่า 200,000 คนใน 392 หมู่บ้านใน 12 รัฐของอินเดียได้เข้าถึงการศึกษา

6. Pardada Pardadi educational society (PPES): ส่งเสริมการสร้างสังคมชนบทให้มีความแข็งแกร่งทั้งในด้านเศรษฐกิจและสังคม

งานประกาศผลองค์กรเอ็นจีโอที่คว้าทุนจาก HCL Grant จัดขึ้นในวันที่ 18 มกราคม โดยมีบรรดาผู้นำและผู้ทรงเกียรติจากหลากหลายวงการเข้าร่วมงานนี้

ที่มา: http://www.hcltech.com/press-releases/corporate/hcl-foundation-commits-inr-100-crores

สื่อมวลชนติดต่อ

HCL Technologies

Ajay Davessar

อีเมล: [email protected]

โทร. +91-120-4382800

ที่มา: HCL Technologies

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest