เอเลเฟนท์พาเหรด กรุงเทพฯ เคลื่อนขบวนเป็นครั้งสุดท้ายสู่สวนลุมพินี

อังคาร ๑๙ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๐:๑๗
หลังจากสร้างสีสันให้กรุงเทพมาอย่างต่อเนื่องมาเกือบ 2 เดือน นิทรรศการศิลปะรูปปั้นช้างเพ้นท์ เอเลเฟนท์พาเหรด กรุงเทพ (Elephant Parade Bangkok) ก็ได้เคลื่อนขบวนสู่ สวนลุมพินี ซึ่งเป็นสถานที่จัดแสดงนิทรรศการนี้เป็นแห่งสุดท้าย โดยเปิดให้ผู้สนใจเข้าชมงานได้ตั้งแต่ วันที่ 18 - 29 มกราคม 2559

นิทรรศการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 88 พรรษา โดยหลังจากพิธีเปิดและการจัดแสดงนิทรรศการที่ ศูนย์การค้าสยาม พารากอน ตามด้วย เอเชียทีคแล้ว สวนลุมพินีจะเป็นสถานที่สุดท้ายที่เปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้เข้าชมผลงานรูปปั้นช้างเพ้นท์โดยศิลปินและคนดัง อาทิ พอล สมิธ, นิรุตติ์ ศิริจรรยา, ทัชชกร ยีรัมย์ (จา พนม), สิรินยา บิชอพ, ก้อง สหรัถ สังคปรีชา และ ป๊อด ธนชัย อุชชิน ได้อย่างใกล้ชิดเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนผลงานเหล่านี้จะได้รับการนำไปประมูลในงานกาล่าดินเนอร์การกุศลซึ่งจะจัดขึ้น ณ โรงแรม อนันตรา สยาม กรุงเทพฯ โดย คริสตี้ส์ อ๊อกชั่น (ประเทศไทย) ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

บุคคลทั่วไปสามารถเข้าร่วมประมูลช้างทั้ง 88 ตัว ที่จัดแสดงในงาน เอเลเฟนท์พาเหรด กรุงเทพฯ ได้ทางออนไลน์ โดยรายได้จากการประมูลจะมอบให้แก่มูลนิธิโกลเด้นท์ไทรแองเกิ้ลเอเชียนเอเลเฟนท์ (Golden Triangle Asian Elephant Foundation) เพื่อสนับสนุนโครงการที่ให้ความช่วยเหลือช้างในประเทศไทย อาทิ โครงการสร้างคลีนิคช้างแห่งแรกในอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ขยายการเรียนรู้โครงการการฝึกช้างโดยใช้ไม้ชี้นำ (Positive Reinforcement Target Training) และงานอนุรักษ์ช้างป่าที่อาศัยอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติในประเทศไทย

เพื่อกระตุ้นให้ผู้คนตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ช้าง กลุ่มโรงแรมอนันตรา ได้เปิดกิจกรรมให้ผู้เข้าชมนิทรรศการฯ ร่วมสนุกกับกิจกรรมประกวดภาพถ่ายผ่านอินสตาแกรม เพื่อลุ้นเป็นผู้โชคดีรับรางวัลใหญ่ตั๋วเครื่องบิน พร้อมที่พักสุดหรู 7 วัน ณ อนันตรา มัลดีฟส์ ทริปท่องเที่ยว 4 วัน ณ อนันตรา สามเหลี่ยมทองคำ แคมป์ช้าง แอนด์ รีสอร์ท จ. เชียงราย และ รูปปั้นช้างเอเลเฟนท์พาเหรด ขนาด 75 ซม. จากแบบที่มีให้เลือกอีกด้วย

ศิลปินชื่อดังท่านอื่นที่มีส่วนร่วมในงานนิทรรศการศิลปะรูปปั้นช้างเพ้นท์กลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกครั้งนี้ อาทิเช่น พลพัฒน์ อัศวะประภา, ม.ล.จิราธร จิรประวัติ, วิศุทธิ์ พรนิมิตร, ดวงฤทธิ์ บุนนาค, แนนซี แชนด์เลอร์ และ ดีเจ ฮาร์ดเวล โดยจะจัดแสดงให้ชมเป็นครั้งสุดท้าย ณ สวนลุมพินี ในวันที่ 18 – 29 มกราคม 2559 โดยจะจัดกิจกรรมพิเศษสำหรับเด็ก ที่ส่งเสริมความรู้และความสนุก จากผู้เชี่ยวชาญ หน่วยงาน และมูลนิธิต่างๆ ที่ทำงานในด้านการช่วยเหลือและอนุรักษ์ช้าง ในวันที่ 22 มกราคม 2559 ตั้งแต่เวลา 9.00 – 18.00 น. ณ บริเวณศาลาแปดเหลี่ยม

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานและการประมูล รวมถึงการประกวดภาพถ่ายผ่านอินสตาแกรมได้ทางเว็บไซต์ที่ http://www.elephantparadebangkok.com/th/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ