อิเกียชวนคนเมืองเข้าครัว โชว์เมนูเด็ดได้ทุกวันแม้พื้นที่จำกัด!

ศุกร์ ๒๒ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๓:๕๐
เป็นที่ทราบกันดีว่าคนยุคใหม่นั้นมักจะไม่ค่อยมีเวลาลงมือทำอาหารเอง เพราะสถานที่ไม่เอื้ออำนวยหรือขาดอุปกรณ์ที่จำเป็น อิเกียเข้าใจดีถึงข้อจำกัดด้านพื้นที่และไลฟ์สไตล์ที่ไม่เคยหยุดนิ่ง ต้องใส่ใจทั้งเรื่องงาน กิจกรรม และการสังสรรค์เข้าสังคมต่างๆ ทำให้มีเวลาทำอาหารน้อยหรือแทบไม่มีเวลาเลย

เราจึงออกแบบชุดครัวและเครื่องครัวที่เพิ่มความสะดวกสบายในการทำอาหารแม้มีพื้นที่จำกัด ไม่ว่าคุณจะอาศัยอยู่คนเดียว อยู่กับคนรักที่ชอบทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจ หรือแชร์ห้องกับเพื่อนที่ซื้ออาหารกลับมาทานเป็นประจำก็ตาม อิเกียก็มีชุดครัวและเครื่องครัวที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการใช้งานและพื้นที่ เพื่อเปลี่ยนการเข้าครัวให้เป็นเรื่องสนุกและง่ายดายยิ่งขึ้น

ไลฟ์สไตล์ที่ไม่หยุดนิ่งของคนเมืองนั้นเหมาะกับครัวแบบแถวเดียวติดผนัง ซึ่งลงตัวที่สุดสำหรับห้องครัวที่มีพื้นที่จำกัด เพราะครบครันด้วยพื้นที่ใช้งานหลักที่เรียงกันเป็นแนวตรง ทั้งพื้นที่ทำอาหาร พื้นที่ล้างและทำความสะอาด และพื้นที่เก็บของ ครัวแบบนี้เหมาะสำหรับการทำครัวคนเดียว โดยอุปกรณ์ทุกอย่างจะอยู่ในระยะเอื้อมถึงง่าย จึงไม่ต้องค้นหาให้วุ่นวาย ครัวแบบแถวเดียวนี้ออกแบบมาโดยคำนึงถึงความสะดวกสบายในการทำครัว เหมาะกับคนรุ่นไหม่ที่มีไลฟ์สไตล์เร่งรีบและต้องการความฉับไว

นอกจากการเลือกผังครัวให้เหมาะกับชีวิตสมัยใหม่แล้ว การเลือกชุดครัวตามสไตล์และการใช้งานก็เป็นสิ่งสำคัญ METOD/เมท็อด เป็นชุดครัวดีไซน์โมดูลาร์ เอื้อต่อการเลือกโครงตู้ ลิ้นชัก และบานตู้ ตามพื้นที่และการใช้งานจริง โดยมีบานตู้ ลิ้นชัก ฯลฯ ให้เลือกใช้ได้หลายพันแบบ

พาทริซ ดรีอาโน่ ผู้จัดการสโตร์อิเกีย บางนา กล่าวว่า "ถ้าเป็นเรื่องของความสะดวกสบายในการใช้งานแล้ว อิเกียจะคิดเผื่อไว้หนึ่งก้าวเสมอ เช่น เราจะคำนวณพื้นที่ท็อปครัวที่ใช้วางเตาปรุงอาหาร ให้เหลือที่ว่างข้างเตาทั้งสองด้านอย่างน้อย 40 ซม. เพื่อให้มีที่วางหม้อร้อนๆ ที่ยกลงจากเตาได้ทันที ทั้งยังใช้เป็นพื้นที่เตรียมอาหาร วางแก้วมัคใบโปรด หรือไม้กระถาง อิเกียคำนึงถึงแนวคิดการใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่าทุกตารางนิ้วเสมอ แต่ในขณะเดียวกัน คุณก็ยังวางข้าวของชิ้นโปรดให้เข้าที่และเป็นระเบียบได้ นอกจากนี้ ควรตั้งที่คว่ำจานห่างจากเตาปรุงอาหารอย่างน้อย 40 – 60 ซม. คุณจะได้ไม่ต้องเสียเวลาทำความสะอาดคราบน้ำมันที่อาจกระเด็นไปติดจานที่ล้างเรียบร้อยแล้ว การเผื่อพื้นที่แบบนี้จะช่วยให้ไม่รู้สึกอึดอัด คุณจึงฮัมเพลงโปรดได้ทุกเวลาที่ล้างจาน เพราะทุกสิ่งเข้าที่เข้าทางและลงตัว"

เรามักนึกภาพครัวในฝันที่มีชุดจานชาม ตำราอาหาร แก้วไวน์ และถ้วยกาแฟวางเรียงรายสวยงาม แต่หลายๆ คนคงคิดว่า ที่บ้านคงมีพื้นที่ไม่เพียงพอสำหรับการมี "ครัวในฝัน" เรื่องนี้จัดการได้ด้วยอุปกรณ์จัดเก็บภายในตู้ที่ช่วยจัดระเบียบสิ่งของและใช้ประโยชน์พื้นที่ภายในตู้ได้อย่างเต็มที่ คุณจึงไม่ต้องเสียเวลารื้อหาช้อนส้อมให้วุ่นวาย

สำหรับบ้านหรืออพาร์ตเมนต์ที่มีขนาดจำกัดแล้ว พื้นที่ใช้งานเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญสูงสุด บางครั้งขณะทำอาหาร แม้แต่อาหารจานเดียวง่ายๆ ก็อาจต้องใช้กระทะถึงสองใบ จานสามใบ และหม้อใหญ่ๆ อีกใบ การเก็บอุปกรณ์ต่างๆ ให้เข้าที่และสวยน่ามองอยู่เสมอจึงเป็นเรื่องที่ท้าทายไม่น้อย ที่เก็บของใช้ เช่น รถเข็นและราวแขวนแบบต่างๆ เป็นตัวช่วยที่ออกแบบมาเพื่อการนี้ และทำให้ห้องครัวดูดีขึ้นได้ รถเข็นล้อเลื่อนยังดัดแปลงเป็นรถเข็นเครื่องดื่มสำหรับปาร์ตี้มื้อค่ำที่บ้านได้

ไลฟ์สไตล์สมัยใหม่กับการทำอาหารเองที่บ้านเป็นเรื่องที่ไปด้วยกันได้ หากใส่ใจทั้งด้านความยั่งยืนและความสะดวกสบาย ทั้งนี้ ครัวที่ครบครันและพอดีกับพื้นที่บ้านจะช่วยให้คุณทำอาหารทานเองได้บ่อยขึ้น

สินค้าแนะนำจากอิเกีย

เขียง รุ่น BOHOLMEN/บูโฮล์มเมน ขนาด 20x40 ซม. ราคา 249 บาท ขนาด 38x44 ซม. ราคา 399 บาท ใช้วางพาดบนซิงก์ล้างจานรุ่นเดียวกันได้พอดี ช่วยประหยัดที่ แถมยังได้พื้นที่ทำอาหารเพิ่ม ร่องรอบเขียงใช้รองน้ำจากเนื้อหรือผลไม้ขณะสับหั่น เพื่อเททิ้งและทำความสะอาดได้ง่าย

แถบแม่เหล็กเก็บมีด รุ่น FINTORP/ฟินทอร์ป ราคา 459 บาท ช่วยให้เก็บและหยิบใช้มีดได้สะดวก ทั้งถนอมคมมีดได้ดีกว่า

รถเข็น รุ่น RÅSKOG/รวสกู๊ก ราคาพิเศษ 1,490 บาท (ราคาเดิม 2,790 บาท) โครงสร้างแข็งแรงพร้อมล้อเลื่อน 4 ล้อ ย้ายไปมาได้สะดวก และขนาดเล็กกะทัดรัด เหมาะใช้ในพื้นที่จำกัด

ที่นึ่งอาหาร รุ่น STABIL /สตาบีล ราคา 199 บาท ถอดที่จับออกก่อนนึ่ง เมื่อนึ่งอาหารเสร็จ จึงใช้ที่จับยกตะแกรงขึ้น

ฝาปิดกันกระเด็น รุ่น STABIL/สตาบีล ราคา 159 บาท ใช้กับกระทะทอดขนาดใหญ่สุด 32 ซม. ด้ามจับพับเก็บได้ ช่วยประหยัดพื้นที่ในการเก็บ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest