ยูเนี่ยนเพย์ รุกพัฒนาบริการชำระเงินรองรับนักท่องเที่ยวจีนกว่า 6 ล้านราย ฉลองเทศกาลตรุษจีนในต่างประเทศ

ศุกร์ ๒๒ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๐:๔๐
จีนรั้งอันดับ 1 ของโลกในเรื่องจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปต่างประเทศและการใช้จ่ายในระหว่างการเดินทางไปต่างประเทศเมื่อปี 2558 และในปี 2559 ตลาดท่องเที่ยวสำหรับการเดินทางไปยังต่างประเทศยังคงคึกคัก

ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวจีนประมาณ 6 ล้านราย จะฉลองเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึงในต่างประเทศ โดยการท่องเที่ยวแบบวางแผนด้วยตนเอง และการท่องเที่ยวแบบเจาะลึก ถือเป็นแนวโน้มการท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ และบัตรยูเนี่ยนเพย์ได้กลายมาเป็นหนึ่งของเพื่อนที่ดีที่สุดของนักท่องเที่ยวที่เดินทางออกนอกประเทศ

เทศกาลตรุษจีนและปีใหม่: การท่องเที่ยวในต่างประเทศแซงหน้าการท่องเที่ยวในประเทศ

จากข้อมูลขององค์การท่องเที่ยวแห่งประเทศจีน พบว่า นักท่องเที่ยว 120 ล้านรายจากจีนแผ่นดินใหญ่ซึ่งเดินทางไปต่างประเทศในปีที่แล้วมียอดใช้จ่าย 11,625 หยวนต่อราย โดยนักท่องเที่ยว 2 ใน 3 เป็นนักท่องเที่ยวที่วางแผนการเดินทางท่องเที่ยวด้วยตนเอง

การท่องเที่ยวต่างประเทศซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูงนี้ ซึ่งสามารถดูได้จากการจองของบริษัททัวร์รายใหญ่ และเมืองหลักๆที่ได้รับความนิยม อาทิ เซี่ยงไฮ้, ปักกิ่ง, ซูโจว, หางโจว, หนานจิง และกวางโจว

บัตรยูเนี่ยนเพย์เป็นทางเลือกในการชำระเงินที่ถูกใจนักท่องเที่ยวชาวจีนมากที่สุด เพราะสามารถตอบโจทย์ความต้องการอันหลากหลายของนักท่องเที่ยวได้อย่างไร้ที่ติ การใช้งานบัตรยูเนี่ยนเพย์ในต่างประเทศนี้ยังได้ขยายขอบเขตจากการรับชำระสินค้าหรูหราไปยังกิจกรรมอื่นๆ เช่น ความบันเทิง เป็นต้น การใช้จ่ายของนักท่องเที่ยว ณ ห้างสรรพสินค้า, ซูเปอร์มาร์เก็ต รวมถึงโรงแรมในต่างประเทศนั้นเพิ่มขึ้นเช่นกัน และสัดส่วนของการใช้จ่ายด้านความบันเทิง, อาหาร และตั๋วเครื่องบินก็เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

บัตรยูเนี่ยนเพย์อำนวยความสะดวกแก่การเดินทางในต่างประเทศ

แนวโน้มการท่องเที่ยวต่างประเทศของจีนได้รับความสนใจจากตลาดต่างประเทศอย่างกว้างขวาง เมื่อปีที่แล้วนักท่องเที่ยวจีนเดินทางไปเยือนออสเตรเลียสูงกว่า 1 ล้านราย โดยในปัจจุบันโรงแรมต่างๆ รวมถึงเอเจนซี่ท่องเที่ยวในประเทศออสเตรเลียหลายแห่งให้บริการเป็นภาษาจีน, มีไกด์ที่พูดภาษาจีนได้ อีกทั้งยังมีอาหารจีนเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวจีนด้วย

การให้การยอมรับในบัตรยูเนี่ยนเพย์นั้น ถือเป็นวิธีการที่สำคัญสำหรับการดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวจีนของผู้ประกอบการต่างชาติจำนวนมาก นอกจากนี้ยังกลายเป็นดัชนีสำคัญในการวัดระดับความพึงพอใจของกลุ่มลูกค้าชาวจีนอีกด้วย

ปัจจุบัน บัตรยูเนี่ยนเพย์สามารถใช้ได้กับร้านค้าจำนวน 27 ล้านแห่งและตู้เอทีเอ็มจำนวน 1.9 ล้านตู้ในกว่า 150 ประเทศและภูมิภาค ครอบคลุมร้านค้าแบบดั้งเดิม เช่นเดียวกับสถานที่ที่เกี่ยวข้องการใช้จ่ายประจำวันทั่วไป พร้อมกับข้อเสนอสุดพิเศษอีกมากมาย

ยูเนี่ยนเพย์ยังให้บริการด้านอื่นๆอีกเป็นจำนวนมาก โดยผู้ถือบัตรสามารถจองตั๋วรถไฟออนไลน์ จ่ายค่าแท็กซี่ในออสเตรเลีย, สิงคโปร์, เกาหลีใต้ และไต้หวันได้ หรือจะจ่ายค่าเช่ารถยนต์ในไต้หวันและไทยก็ไม่มีปัญหา นอกจากนี้ยังขยายขอบเขตการให้บริการที่ครอบคลุมการคืนเงินภาษี รวมถึงเป็นตัวช่วยในการกดเงินสดฉุกเฉินได้อีกต่างหาก

ล่าสุด ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้เปิดตัวแคมเปญการตลาดที่สำคัญ โดยกว่า 400 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็นแหล่งช็อปปิ้งที่มีชื่อเสียง 12 กลุ่ม และ 12 แบรนด์ด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญๆ ต่างมอบส่วนลดกว่า 15% ให้แก่ผู้ถือบัตรยูเนี่ยนเพย์ นอกจากนี้ 6 กลุ่มโรงแรมชื่อดังยังมอบส่วนลดกว่า 30% สำหรับการจองออนไลน์ผ่านบัตรยูเนี่ยนเพย์อีกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม: http://www.unionpayintl.com/

ที่มา: ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล

AsiaNet 63184

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital