ป.ป.ช. จัดเวทีประลองฝีมือด้านตัดต่อภาพยนตร์โฆษณา หรือภาพยนตร์สั้น เปิดโอกาสเยาวชนร่วมส่งผลงาน หวังให้เกิดสำนึกรักไทย ร่วมต้านโกงไม่เอาคอร์รัปชัน

ศุกร์ ๒๒ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๐:๐๑
นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เปิดเผยว่า สำนักงาน ป.ป.ช. จะดำเนินการจัดการประกวดสื่อป้องกันการทุจริต ในรูปแบบภาพยนตร์โฆษณา หรือภาพยนตร์สั้น ภายใต้แนวคิด "ทุจริตคิดโกงชาติ จะพินาศทั้งราษฎร์รัฐ" ผู้เข้าร่วมประกวด แบ่งออกเป็น 3 ระดับ คือ ระดับมัธยมศึกษา ระดับอุดมศึกษา และบุคคลทั่วไป โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างกระแสให้เกิดการรวมพลังในการสร้างสรรค์ผลงานด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในรูปแบบภาพยนตร์โฆษณา หรือภาพยนตร์สั้น อันเป็นการปลุกจิตสำนึกให้มีทัศนคติและค่านิยมในความซื่อสัตย์สุจริต หรือกระตุ้นให้เกิดจิตสำนึกว่าการทุจริตเป็นการทำลายชาติ คุณสมบัติของผู้ที่สามารถส่งผลงานเข้าเสนอเพื่อรับการพิจารณารางวัลดังนี้ 1. เป็นนักเรียนในระดับมัธยมศึกษา นิสิต นักศึกษา ในระดับอุดมศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในสถาบันการศึกษาต่างๆ ในภาครัฐและเอกชน โดยไม่จำกัดชั้นปีและบุคคลทั่วไป 2. ในกรณีที่ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดเป็นนักเรียน ในระดับมัธยมศึกษา นิสิต นักศึกษาในระดับอุดมศึกษา จะต้องมีอาจารย์ที่ปรึกษาหรือหัวหน้าสถาบันการศึกษา ให้การรับรองว่าเป็นนักเรียน นิสิต นักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในสถาบันนั้นๆ จริง 3. มีความสามารถในการออกแบบ พัฒนาและผลิตผลงานภาพยนตร์โฆษณา หรือภาพยนตร์สั้น ที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์เป็นของตนเอง

โดยมีกติกาการประกวด ดังนี้ คือ การส่งผลงานเข้าประกวดทั้งในระดับมัธยมศึกษา ระดับอุดมศึกษา และบุคคลทั่วไป ผู้เข้าประกวดสามารถส่งผลงานประเภทเดี่ยว หรือประเภททีม ทีมละไม่เกิน 3 คน ในรูปแบบวิดีโอไฟล์ฟอร์แมต .mp4 บันทึกลงแผ่น DVD พร้อมเขียนชื่อทีมลงบนแผ่น และผลงานภาพยนตร์โฆษณา ที่ส่งเข้าประกวด จะต้องมีความยาวไม่เกิน 60 วินาที หรือภาพยนตร์สั้น มีความยาวไม่เกิน 5 นาที สร้างด้วยซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์ส (Open Source) หรือซอฟต์แวร์อื่นๆ ที่ถูกกฎหมาย และองค์ประกอบทั้งภาพและเสียงจะต้องไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่น ในกรณีของการละเมิดลิขสิทธิ์ ผู้ส่งผลงานจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ นอกจากนั้น ผลงานที่ส่งเข้ามาประกวดต้องเป็นผลงาน ที่สร้างสรรค์ขึ้นใหม่ ไม่เคยส่งประกวด และ/หรือเผยแพร่ที่ใดมาก่อน สำหรับเกณฑ์การพิจารณา คัดเลือก และตัดสินผลงาน มีรายละเอียดดังนี้ 1. ความถูกต้องของข้อมูล และความสมบูรณ์ของเนื้อหาตรงตามที่กำหนดให้ 50 คะแนน 2. การสื่อสารความเข้าใจด้วยภาพ เสียง และการกำกับศิลป์ 30 คะแนน 3. ความคิดสร้างสรรค์และความสมบูรณ์โดยภาพรวมของผลงาน 20 คะแนน

ท้ายนี้สำนักงาน ป.ป.ช. ได้กำหนดวันรับผลงาน และเปิดโอกาสให้ผู้สนใจส่งผลงานเข้ารับการพิจารณาได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2559 โดยสามารถดาวน์โหลดประกาศและแบบฟอร์มการส่งผลงานได้ทางเว็บไซต์ของสำนักงาน ป.ป.ช. (www.nacc.go.th) เพื่อส่งผลงานเข้ารับการพิจารณาของสำนักงาน ป.ป.ช. และส่งไปรษณีย์แบบจดหมายตอบรับไปยัง สำนักประชาสัมพันธ์ สำนักงาน ป.ป.ช. เลขที่ 361 ถนนนนทบุรี ตำบลท่าทราย อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี 11000 หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สำนักประชาสัมพันธ์ สำนักงาน ป.ป.ช. โทรศัพท์หมายเลข ๐ ๒๕๒๘ ๔๙๑๒ หรือสายด่วน ป.ป.ช. 1205

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้