“สปาชา” สานฝันหนุ่มสาวบิ๊กไซส์ “เมค นิว มี” เนรมิตหุ่นใหม่ บอกลาไขมัน

ศุกร์ ๒๒ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๔:๕๖
ผ่านไปแล้วสำหรับโครงการ "สปาชา เมค นิว มี" (SparSha Make New Me) กิจกรรมดีๆ ที่เปิดโอกาสให้หนุ่มสาวรูปร่างอวบอ้วนกว่า 2,000 คน ได้มาร่วมแข่งขันลดน้ำหนัก พิชิตหุ่นสวยภายในเวลา 3 เดือน โดยหลังจากการคัดเลือกอย่างเข้มข้น จนได้ผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย จำนวน 13 คน มาขึ้นเวทีอวดหุ่นเป๊ะให้คณะกรรมการพิจารณา ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ ซึ่งในที่สุดก็ได้ผู้ชนะที่สามารถเนรมิตหุ่นใหม่และคว้ารางวัลรวมกว่า 2 ล้านบาทไปครอง พร้อมโอกาสร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมโฆษณาประชาสัมพันธ์กับสปาชา สลิมมิ่ง เซ็นเตอร์

นายศานติ ประนิช ประธานกรรมการบริหาร สปาชา กรุ๊ป กล่าวในโอกาสร่วมแสดงความยินดีและมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะในโครงการเมค นิว มี ว่า สปาชาจัดโครงการนี้ขึ้นเป็นครั้งแรก เพราะมุ่งหวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างฝันและกำลังใจให้กับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก เพื่อให้กลับมามีสุขภาพดี รูปร่างดี และเสริมความมั่นใจได้อีกครั้ง ซึ่งในปีนี้มีผู้สนใจจากทั่วประเทศสมัครเข้ามาร่วมเมค นิว มี กับสปาชาเป็นจำนวนมาก โดยผู้สมัครทุกท่านต่างได้รับคำแนะนำเรื่องการรับประทานอาหารอย่างถูกวิธีจากนักโภชนาการ ควบคู่ไปกับการดูแลด้วยโปรแกรมทรีตเมนต์จาก สปาชา จนทำให้ผู้แข่งขันส่วนใหญ่ประสบความสำเร็จในการลดน้ำหนัก มีสุขภาพและรูปร่างที่ดีขึ้น

นางพรทิวา นาคาศัย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หนึ่งในคณะกรรมการ กล่าวว่า เกณฑ์การตัดสินจะพิจารณาจากน้ำหนักตัวที่ลดลงอย่างเหมาะสม ตามความสมดุลของร่างกาย บุคลิกภาพ การแนะนำตัว วินัยการดูแลตัวเอง และการปฏิบัติตามหลักโภชนาการ จากที่ได้ติดตามโครงการมาตลอด 3 เดือน ทำให้ทราบว่าผู้เข้าแข่งขันทุกท่านมีความทุ่มเทและตั้งใจที่จะเอาชนะตัวเองในการลดน้ำหนักให้ได้ ต้องขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะการแข่งขันซึ่งสามารถลดน้ำหนักได้เห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน จนมีรูปร่างและผิวพรรณที่ดี บุคลิกภาพดี มีความมั่นใจและโดดเด่นเป็นอย่างมาก

ทางด้าน นางสาวสมเด็จ มิตรหมวด ผู้จัดการฝ่ายโภชนาการของสปาชา เผยถึงหลักการลดน้ำหนักอย่างได้ผล ต้องทำควบคู่กันไปทั้งการใช้เทคโนโลยีและการดูแลเรื่องอาหาร โดยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคถือเป็นพื้นฐานของการลดน้ำหนักที่เห็นผลอย่างชัดเจน สำหรับการดูแลเรื่องอาหารในโครงการเมค นิว มี ตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา สปาชาจะเน้นให้ความรู้เรื่องโภชนาการพร้อมแนะนำเมนูอาหารให้แก่ผู้เข้าแข่งขัน หลักสำคัญคือเลือกรับประทานอาหารประเภทโปรตีนและลดอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตจำพวกข้าว แป้ง และหลีกเลี่ยงการทานน้ำตาล ทั้งนี้ เพื่อกระตุ้นให้ร่างกายเผาผลาญไขมันที่สะสมไว้และนำมาใช้เป็นพลังงาน ทำให้น้ำหนักลดลงอย่างรวดเร็ว

"ยกตัวอย่างผู้เข้าแข่งขันอายุ 40 ปี สูง 155 เซนติเมตร น้ำหนักที่เหมาะสม คือ 45 กิโลกรัม แต่ผู้เข้าแข่งขันมีน้ำหนัก 60 กิโลกรัม การจะลดนำหนักให้ได้ 15 กิโลกรัมนั้น ในช่วง 1-4 สัปดาห์ ต้องหยุดการทานน้ำตาล เน้นทานอาหารที่มีโปรตีนสูง งดคาร์โบไฮเดรตจากข้าว แป้ง แต่ไม่ต้องกังวลว่าร่างกายจะขาดสารอาหาร เพราะสามารถทดแทนได้ด้วยการทานคาร์โบไฮเดรตจากผักและผลไม้จำพวกฟักทอง กะหล่ำดอก ข้าวโพดอ่อน บล็อกเคอรี่ เป็นต้น จากนั้นในช่วงสัปดาห์ที่ 5 สามารถทานคาร์โบไฮเดรตที่ไม่ขัดสี เช่น ข้าวกล้อง ขนมปังโฮลวีท ธัญพืชได้ แต่ต้องเริ่มทานทีละน้อยและค่อยๆ เพิ่มปริมาณการทาน ส่วนการคำนวณแคลอรี่โดยรวมต่อหนึ่งวัน สำหรับผู้หญิงกลุ่มวัยทำงานที่ไม่ได้ออกกำลังกาย คือ 1,400-1,500 กิโลแคลอรี่ ขณะที่ผู้ชายในกลุ่มเดียวกัน สามารถทานได้ 1,800-2,000 กิโลแคลอรี่ เนื่องจากผู้ชายมีอัตราการเผาผลาญมากกว่าผู้หญิง" นางสาวสมเด็จ กล่าว

นงนุช อุทัยทิฆัมพร อายุ 39 ปี ผู้คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 จากโครงการ "สปาชา เมค นิว มี" เล่าว่า "โครงการเมค นิว มี ถือเป็นแรงบันดาลใจสำคัญที่ทำให้สามารถลดน้ำหนักได้สำเร็จ โดยก่อนหน้านี้เคยมีน้ำหนักตัวมากถึง 80 กิโลกรัม หลังจากคลอดลูกคนที่ 2 จึงพยายามลดน้ำหนักทุกวิถีทาง จนลงมาที่ประมาณ 60-65 กิโลกรัม แต่เนื่องจากเป็นคนตัวเล็ก เลยทำให้ยังดูอ้วน และเริ่มมีปัญหาสุขภาพ ทั้งไขมัน ความดัน เหนื่อยง่าย และปวดตามข้อ พอทราบว่าสปาชาจัดโครงการเมค นิว มี จึงตัดสินใจเข้ามาร่วมแข่งขัน เพราะอยากลดน้ำหนักลงให้เหลือ 45 กิโลกรัม โดยตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา ทางสปาชาให้ความใส่ใจผู้เข้าแข่งขันทุกคนอย่างใกล้ชิด มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยและนักโภชนาการมาให้คำแนะนำเรื่องการทานอาหารที่ช่วยให้การลดน้ำหนักได้ผลเร็วขึ้น ความรู้สึกในวันนี้นอกจากดีใจที่ได้รับรางวัลแล้ว ยังเป็นความภูมิใจที่สามารถลดน้ำหนักได้สำเร็จ ทำให้กลายเป็นคนใหม่ที่สวย สุขภาพดี ภาวะไขมัน ความดันก็กลับมาอยู่ในเกณฑ์ปกติ มีความสุขกับรูปร่างใหม่ของตัวเองมากค่ะ"

สุกัญญา รวมลาภ อายุ 33 ปี บอกถึงความประทับใจที่ได้ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ว่า "ตัดสินใจเข้าร่วมโครงการ "สปาชา เมค นิว มี" เพราะต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเองสามารถมีรูปร่างที่สวยงามขึ้น โดยก่อนนี้มีน้ำหนักถึง 80. 4 กิโลกรัม ตั้งใจจะลดให้ได้มากที่สุด ทำให้ตลอดระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่าน มีความมุ่งมั่นเข้ามาทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ทั้งการทำทรีตเมนต์และการดูแลเรื่องอาหารตามที่นักโภชนาการของสปาชาให้คำแนะนำ เน้นการทานอาหารที่มีประโยชน์และไม่เพิ่มน้ำหนัก ปัจจุบันน้ำหนักลดลงมาเหลือ 60 กิโลกรัม ทำให้รู้สึกภูมิใจที่สามารถทำได้สำเร็จ ต้องขอบคุณสปาชาที่จัดโครงการดีๆ เป็นแรงบันดาลใจให้คนที่รูปร่างอ้วนได้ลุกขึ้นมาเอาชนะใจตัวเองจนลดน้ำหนักได้ นอกจากรูปร่างที่ได้สัดส่วนแล้ว ยังได้สุขภาพที่ดี ส่งผลถึงผิวพรรณที่สวยงามอีกด้วย"

สำหรับผู้ที่พลาดการแข่งขันในปีนี้ ไม่ต้องเสียดาย เพราะสปาชายังมีกิจกรรมดีๆ อีกมากมาย สามารถติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ทาง www.facebook.com/SparShaSlimmingCenter

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา