ผู้เชี่ยวชาญ…เตือนภัยสาวๆ สักคิ้ว 3 มิติ ตั้งสติ ก่อนตัดสินใจ ลดความเสี่ยง เพื่อความสวยยั่งยืน

จันทร์ ๒๕ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๒:๐๕
"คิ้ว" ถือได้ว่าเป็นมงกุฎของหน้า สามารถบ่งบอกอารมณ์และความรู้สึก รวมไปถึงสร้างความโดดเด่นบนใบหน้า เพราะแค่ลองจัดแต่งขนคิ้ว และรูปทรงคิ้วให้สวยเป๊ะ ใบหน้าของเราจะเปลี่ยนไปทันที กลายเป็นคนที่มีบุคลิกโฉบเฉี่ยว หรือสวยหวาน ชนิดที่เรียกว่าสวยจนจำใบหน้าเก่าๆ ของตัวเองไม่ได้เลย ดังนั้นในปัจจุบันสาวๆ จึงหันมาให้ความสำคัญกับการตกแต่งคิ้ว จนเกิดเป็นกระแส "คิ้ว 3 มิติ" ฟีเว่อร์ขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ทำให้สาวๆ ต้องระมัดระวัง และต้องหาข้อมูล ก่อนตัดสินใจสักคิ้ว 3 มิติ เพราะการทำคิ้ว 3 มิติ เปรียบเสมือนการทำศัลยกรรมตกแต่งแก้ไขจุดบกพร่องบนใบหน้าอย่างหนึ่ง เพื่อเสริมสร้างบุคลิกภาพที่ดี หากตัดสินใจผิดพลาด ก็ส่งผลต่อบุคลิกภาพ และการดำเนินชีวิต

นายแพทย์พลพงศ์ ชยางศุ ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมตกแต่งใบหน้า ภาควิชาโสตศอนาสิก โรงพยาบาลรามาธิบดี กล่าวว่า ปัจจุบันจึงผู้คนหันมาดูแลตัวเองมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องความสวยงามและบุคลิกภาพ ซึ่งพบว่าผู้หญิงประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ ตัดสินใจเข้ารับการปรึกษา เพื่อผ่าตัดศัลยกรรมปรับเปลี่ยนจุดบกพร่องบนใบหน้าให้สวยและดูดีขึ้น และการแก้ไขจุดบกพร่องที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากอีกอย่างหนึ่ง คือ การสักคิ้ว 3 มิติ เพราะคิ้วเป็นอีกองค์ประกอบที่ส่งผลต่อบุคลิภาพ สร้างความโดดเด่นบนใบหน้า ซึ่งการสักคิ้ว 3 มิติ ถือเป็นการศัลยกรรมอีกอย่างหนึ่ง ต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์รูปหน้าและทรงคิ้วให้เหมาะกับคนนั้นๆ เพราะหากเกิดความผิดพลาด จะแก้ไขค่อนข้างลำบาก เพราะผิวบริเวณใบหน้าค่อนข้างบอบบาง

อาจาร์ยเอ-รุ่งนภา แซ่โอ้ว ผู้เชี่ยวชาญด้านการสักคิ้ว 3 มิติ สถาบันเอดิน่า กล่าวว่า การสักคิ้ว 3 มิติ เริ่มเข้ามาในประเทศไทยประมาณ 8-9 ปีที่แล้ว ซึ่งสาเหตุที่ทำให้การสักคิ้วได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว เพราะคิ้วเปรียบเสมือนมงกุฎของใบหน้า คิ้วที่ดีต้องรับกับรูปหน้าของเรา ส่งเสริมบุคลิกภาพให้สวยงามและโดดเด่น สร้างความมั่นใจในการดำเนินชีวิต สำหรับสาวๆ ส่วนใหญ่ที่มาใช้บริการสักคิ้ว 3 มิติ แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ 1. สาวไทยเชื้อสายจีน รูปคิ้วจะเล็ก ขนคิ้วจะเบาบาง เพราะฉะนั้นการทำคิ้วให้สาวหมวยต้องทำให้ดูเป็นธรรมชาติ เน้นลายเส้นให้บางเบา 2.สาวไทยแท้ รูปคิ้วจะหนา และขนคิ้วเยอะ ทำให้โครงหน้าดูเข้ม ดังนั้นเวลาทำคิ้ว ควรแค่ปรับโครงคิ้วและวางลายเส้นให้เข้ารูปก็สวยและดูดีแล้ว

การสักคิ้ว 3 มิติ ถือเป็นงานศิลปะบนใบหน้า เพราะฉะนั้นการออกแบบหรือปรับโครงคิ้ว ต้องออกแบบให้เข้ากับโครงสร้างหน้าของแต่ล่ะคน เพื่อปรับเปลี่ยนบุคลิกภาพให้โดดเด่นสะดุดตา ซึ่งปกติแล้ว การทำคิ้ว 3 มิติ มี 2 วิธีด้วยกัน คือ 1. แบบสไลด์ทึบ 2.แบบลายเส้น ซึ่งการทำคิ้วแบบลายเส้นจะได้เส้นคิ้วที่ละเอียดและดูบางเบากว่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็คือขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายๆ อย่าง เช่น โหนกแก้ม รูปหน้าของแต่ล่ะคน ต้องปรึกษากับช่างผู้เชี่ยวชาญอีกครั้ง เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาด

ด้วยกระแสการทำคิ้ว 3 มิติเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงทำให้มีคลินิกให้บริการด้านการสักคิ้วเกิดขึ้นมากมาย อาจาร์ยเอ-รุ่งนภา กล่าวปิดท้ายว่า อยากเตือนให้สาวๆ หรือผู้สนใจจะทำคิ้ว 3 มิติ ควรตั้งสติ และศึกษาข้อมูลให้ดีก่อน อย่าไปทำอะไรตามกระแส หากตัดสินใจแล้ว ควรไปปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญ และเพื่อความสบายใจ ก่อนที่จะตัดสินใจทำ ควรให้ผู้เชี่ยวชาญออกแบบคิ้วตามที่เราต้องการให้เข้ากับรูปหน้า เพราะหากเกิดความผิดพลาด ต้องมาทำแก้ไข ซึ่งจะเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะเนื้อบริเวณ คิ้วจะเริ่มเป็นพังผืด ทำให้เสียโฉมเลยก็ว่าได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024