เดอะ พรอมานาด ไลฟ์สไตล์ มอลล์ ฉลองตรุษจีนยิ่งใหญ่ จัดงาน “Chinese New Year” ในระหว่างวันที่ 5-14 กุมภาพันธ์ 2559

จันทร์ ๒๕ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๑:๔๓
"เดอะ พรอมานาด ไลฟ์สไตล์ มอลล์" เตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนสุดอลังการ ด้วยการ จัดงาน "Chinese New Year" ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Chinese Heritage Art" เชิญชวนคนไทยเชื้อสายจีนและ ผู้ที่สนใจร่วมสัมผัสงานศิลป์โชว์อาภรณ์งิ้วปักกิ่ง ต้นตำรับงิ้ววังหลวงที่ถือเป็นมรดกทางวัฒนธรรมชั้นสูงของประเทศจีน ในการทำเครื่องแต่งกาย "อุปรากรจีน" อันโด่งดัง ซึ่งเป็นศิลปะเฉพาะที่เต็มไปด้วยความโดดเด่นและหาดูได้ยาก ในระหว่างวันศุกร์ที่ 5 - วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2559 บริเวณลานน้ำพุชั้น 1 เดอะ พรอมานาด ไลฟ์สไตล์ มอลล์

คุณสิรีน สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส การตลาดและพัฒนาธุรกิจ เดอะ พรอมานาด ไลฟ์สไตล์ มอลล์ ได้กล่าวถึงการเตรียมจัดงานฉลองเทศกาลตรุษจีนในปีนี้ว่า "ในวาระการเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนปีวอกทองนี้ เดอะ พรอมานาด ไลฟ์สไตล์ มอลล์ ได้จัดงาน "Chinese New Year" พร้อมเตรียมหลากหลายกิจกรรมไว้ต้อนรับปีใหม่ โดยไฮไลต์ของปีนี้อยู่ที่การนำเอาชุด "อุปรากรจีน" จากคณะงิ้วปักกิ่ง งิ้วแห่งวังหลวง โดดเด่นด้วยศิลปะการทอและปักผ้าด้วยมืออย่างวิจิตรประณีตที่หาชมได้ยากและมีมูลค่าสูงในปัจจุบัน โดยชุดที่ได้นำมาจัดแสดงนั้น ล้วนแล้วแต่เป็นชุดจากบทบาทที่คนไทยรู้จักเป็นอย่างดี รวมถึงเป็นบทบาทจากงิ้วเรื่องดังของจีน จำนวนกว่า 10 ชุด นำมาจัดแสดงให้ได้ชมกันอย่างใกล้ชิด อาทิ ชุดเปาบุ้นจิ้น, กวนอูและ ลิโบ้ จากเรื่องสามก๊ก, ฌ้อป้าอ๋องและภรรยา จากเรื่องขุนศึกลำน้ำเลือด, ไซซี เตียวเสี้ยน หยางกุ้ยเฟยและ หวังเจาจวิน จากเรื่องสี่สาวงามจีน, เซียวไท้โฮ้วและเจ้าหญิงเถี่ยจิ้ง จากเรื่องขุนศึกตระกูลหยาง รวมถึงชุดของบทบาทฮ่องเต้และฮองเฮา ที่ถือเป็นชุดที่มีความสวยงามมากที่สุด พร้อมทั้งเครื่องประดับต่างๆ โดยชุดทั้งหมดที่นำมาจัดแสดงนี้เป็นชุดที่เคยใช้ในงานแสดงสำคัญระดับชาติอย่างงานการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค (APEC) ครั้งที่ 22 ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อปีพ.ศ. 2557 มาแล้วอีกด้วย ซึ่งชุดอุปรากรจีนของงิ้วปักกิ่งนั้นถือว่ามีความสวยงามเป็นอันดับต้นๆ ของคณะงิ้วจีนทั้งหมด โดยจะมีการใช้ศิลปะในการปักผ้าสร้างลวดลายอันสวยงามขึ้นมา ถือเป็นศาสตร์และศิลป์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่หาผู้ชำนาญได้ยากขึ้นเรื่อยๆ"

นอกจากนี้ ภายในงาน "Chinese New Year" ยังได้เนรมิตพื้นที่ศูนย์การค้าให้อบอวลไปด้วยกลิ่นอายของศิลปวัฒนธรรมแดนมังกร ด้วยการประดับประดาตกแต่งศิลปะจากโคมไฟอ่อนช้อย อันเป็นสัญลักษณ์แห่งความเป็นสิริมงคล พร้อมทั้งเพลิดเพลินกับโสตศิลป์จากดนตรีจีนประยุกต์ รวมถึงการจัดกิจกรรมให้ลูกค้าได้ร่วมตรวจดวงชะตาปีลิงทองกับศิลปะการดูดวงแบบจีนจากนักโหราศาสตร์ชื่อดัง และพลาดไม่ได้กับการแสดงเชิดสิงโตคู่มงคล พร้อมรับส้มและอั่งเปาคืนกำไรจากร้านค้าเพื่อเอาฤกษ์เอาชัยในปีใหม่จีน

ขอเชิญร่วมสัมผัสศาสตร์และศิลปะอันถือเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของประเทศจีน และเสริม สิริมงคลรับเทศกาลปีใหม่จีน ได้ในงาน "Chinese New Year" ในระหว่างวันศุกร์ที่ 5 – วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2559 บริเวณลานน้ำพุชั้น 1 เดอะ พรอมานาด ไลฟ์สไตล์ มอลล์ รามอินทรา หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-947-5000 และwww.thepromenade.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024