“กระทรวงพาณิชย์” รณรงค์รับประทานข้าวไรซ์เบอร์รี่เพื่อสุขภาพพร้อมเชิญชวนโพสต์ภาพในกิจกรรม “รักใครให้ไรซ์เบอร์รี่” ลุ้นรับข้าวไรซ์เบอร์รี่ อิ่มฟรีตลอดปี

จันทร์ ๒๕ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๔:๐๐
"กระทรวงพาณิชย์" จัดทำโครงการข้าวไรซ์เบอร์รี่อินทรีย์ เพื่อชักชวนให้ประชาชนหันมาใส่ใจสุขภาพและบริโภคข้าวไรซ์เบอร์รี่อินทรีย์ ในแคมเปญ "รักใคร ให้ไรซ์เบอร์รี่" พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมโพสต์ภาพในกิจกรรม "รักใครให้ไรซ์เบอร์รี่" เพื่อลุ้นรับข้าวไรซ์เบอร์รี่ อิ่มฟรีตลอดปีแบบยกแก๊ง (500 กิโลกรัม)

"กระทรวงพาณิชย์" ต่อยอดโครงการ "รักใครให้ไรซ์เบอร์รี่" โครงการดีๆ ที่เชิญชวนให้ประชาชนหันมาใส่ใจสุขภาพและบริโภคข้าวไรซ์เบอร์รี่ ตลอดจนหันมามอบสิ่งดีๆอย่าง "ข้าวไรซ์เบอร์รี่อินทรีย์" เพื่อแสดงถึงความรักและความห่วงใยที่ผู้ให้มีต่อผู้รับ เพราะในข้าวไรซ์เบอร์รี่มีคุณค่าทางโภชนาการที่หลากหลาย เป็นข้าวทางเลือกเพื่อสุขภาพที่ดีสำหรับชีวิตที่สดใส ห่างไกลโรคภัย เพราะข้าวพันธุ์นี้มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็ง โรคเบาหวาน โรคหัวใจ โรคความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือด บำรุงร่างกายชะลอความแก่ อีกทั้งโครงการนี้ยังเป็นการส่งเสริมให้เกิดรายได้ในชุมชนกับกลุ่มเกษตรกร ช่วยยกระดับความเป็นอยู่ และช่วยสร้างชุมชนให้แข็งแรงอีกด้วย

นายอิทธิพงศ์ คุณากรบดินทร์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ ได้กล่าวว่า "โครงการรักใครให้ไรซ์เบอร์รี่ เป็นโครงการที่กระทรวงพาณิชย์ต้องการเชิญชวนให้ประชาชน หันมาใส่ใจสุขภาพด้วยการบริโภคอาหารที่เป็นประโยชน์ ซึ่งในปัจจุบันกระแสรักสุขภาพในบ้านเราก็มีมากขึ้น เราจึงเล็งเห็นว่าน่าจะเอาผลิตผลนี้มาเป็นตัวชูโรงของโครงการ เพราะขณะนี้บรรดาเกษตรกรก็เริ่มหันมาปลูกพันธุ์ข้าวไรซ์เบอร์รี่มากขึ้น ครั้งนี้นอกจากจะได้สุขภาพที่ดี ยังเป็นการช่วยเกษตรกรอีกด้วย"

"นอกจากนี้เรายังเล็งเห็นช่องทางที่จะต่อยอดโครงการฯ ด้วยการเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนมาร่วมกิจกรรมดีๆ ด้วยการร่วมโพสต์ภาพถ่ายในกิจกรรม "รักใครให้ไรซ์เบอร์รี่" เพื่อลุ้นรับข้าวไรซ์เบอร์รี่ ไปทานฟรีตลอดปี เพียงโพสต์ภาพที่เกี่ยวกับข้าวไรซ์เบอร์รี่ หรือจะถ่ายภาพผ่าน Application ที่เราได้มีการจัดทำขึ้น แล้วโพสต์ลงเฟสบุคหรืออินสตราแกรมของท่าน พร้อมแท็กเพื่อนๆ จำนวน 4 ท่าน หากภาพของท่านได้รับยอดกดไลค์สูงสุด ทางโครงการจะจัดส่งข้าวไรซ์เบอร์รี่ ให้เจ้าของภาพและผู้ที่ได้รับการแท็กได้ทานฟรีตลอดปี รวมทั้งหมด 500 กิโลกรัม ทุกท่านสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2559 นอกจากนี้ เป็นที่น่ายินดียิ่งที่กิจกรรมของเรา ยังได้รับความร่วมมือจากเหล่าดาราและบุคคลผู้มีชื่อเสียง ที่มาร่วมโพสต์ภาพเชิญชวนให้ร่วมกิจกรรม เพราะนอกจากจะได้ลุ้นรับข้าวไรซ์เบอร์รี่ไปทานฟรี 500 กิโลกรัมแล้ว การร่วมกิจกรรมถือเป็นการร่วมกันทำบุญอีกด้วย เพราะว่า ทุกๆ 1โพสต์ จะถูกแปลงเป็นข้าวไรซ์เบอร์รี่ปริมาณ 10 กรัม ที่กระทรวงพาณิชย์จะนำไปบริจาคให้แก่เด็กผู้ด้อยโอกาสต่อไป" นายอิทธิพงศ์ กล่าวปิดท้าย

สำหรับกิจกรรมการโพสต์ภาพถ่ายในโครงการ "รักใครให้ไรซ์เบอร์รี่" เพื่อลุ้นข้าวไรซ์เบอร์รี่อิ่มฟรีตลอดปี ผู้ที่สนใจสามารถร่วมกิจกรรมได้ โดยโพสต์ภาพที่เกี่ยวกับข้าวไรซ์เบอร์รี่ หรือ ถ่ายภาพผ่าน Application: Riceberry Pic (สามารถดาวน์โหลดได้ที https://appsto.re/th/Xw718.i เฉพาะระบบ IOS) และเขียนคำบรรยาย ตามสไตล์ของคุณ และอัพโหลดลง Facebook หรือ Instagram พร้อมแฮชแท็ก (#) คำว่า "รักใครให้ไรซ์เบอร์รี่" และ คำว่า"‎RiceberryWithLove" ตั้งค่าเป็นสาธารณะ และ Tag คนที่คุณรัก 4 คน ภาพที่ได้รับยอดกด Like สูงสุด จะได้รับข้าวไรซ์เบอร์รี่ อิ่มฟรีตลอดปีทั้งทีม 500 กิโลกรัม และทุกๆ 1 โพสต์ ยังเท่ากับข้าว 10 กรัม เพื่อนำไปสมทบทุนบริจาคข้าวไรซ์เบอร์รี่ให้แก่เด็กผู้ด้อยโอกาสอีกด้วย ร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 14 กุมภาพันธ์ 2559 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/รักใครให้ไรซ์เบอร์รี่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน