กรมกิจการเด็กและเยาวชน(ดย.)เชิญชวน เยาวชน/หน่วยงาน/องค์กร ส่งผลงานเพื่อพิจารณาคัดเลือกเด็กและเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ และผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชน ประจำปี ๒๕๕๙

อังคาร ๒๖ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๒:๑๐
นางนภา เศรษฐกร อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชนเปิดเผยว่า กรมกิจการเด็กและเยาวชน(ดย.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จะดำเนินการคัดเลือกเด็กและเยาวชนดีเด่นแห่งชาติและผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชน ประจำปี ๒๕๕๙ โดยมีกรอบและหลักเกณฑ์ ดังนี้

ประเภทของผู้ที่ส่งผลงานแบ่งเป็น ๔ ประเภท ได้แก่ ๑. เด็กและเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ อายุ ๑๕-๒๕ ปี ๒. กลุ่มเด็กและเยาวชน(เด็กและเยาวชนตั้งแต่ ๒ คนขึ้นไป) ๓. บุคคลผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชนอายุตั้งแต่ ๒๕ ปีขึ้นไป ๔. องค์กรที่ทำคุณประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชน

โดยผลงานหรือกิจรรมจำแนกเป็น ๑๑ สาขา ได้แก่ ๑. สาขากฎหมายและการปกป้องคุ้มครองสิทธิเด็กและเยาวชน ๒. สาขาการศึกษาและวิชาการ๓. สาขากีฬาและนันทนาการ ๔. สาขาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ คอมพิวเตอร์และเทคโนโลยี ๕.สาขาคุณธรรมและจริยธรรม ๖. สาขาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ๗.สาขาพัฒนาเยาวชน บำเพ็ญประโยชน์และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเยาวชน ๘.สาขาศิลปวัฒนธรรม ๙. สาขาสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรม ๑๐. สาขาสื่อมวลชนเพื่อเด็กและเยาวชนที่ป้องกันปัญหาสังคม ๑๑. สาขาอาชีพ

นางนภา กล่าวเพิ่มเติมว่าปี ๒๕๕๙นี้ผู้สมัครหรือผู้เสนอผลงานต้องแนบหลักฐาน เช่น สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน ฯลฯ พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดแบบเสนอประวัติผลงานได้ที่ www.dcy.go.th หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมและส่งประวัติและผลงานได้ที่ กลุ่มการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ กองส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชน กรมกิจการเด็กและเยาวชน เลขที่ ๖๑๘/๑ ถนนนิคมมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร ๑๐๔๐๐ โทร. ,๐ ๒๒๕๕ ๕๘๕๐-๗ ต่อ ๑๒๐ ,๑๘๙ โทรสาร ๐ ๒๖๕๑ ๖๕๐๗, ๐ ๒๖๕๑ ๗๗๘๘ หมดเขตรับผลงาน ๓๐ เมษายน ๒๕๕๙

ทั้งนี้ ดย.จะนำเสนอชื่อผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นเด็กและเยาวชนดีเด่นแห่งชาติและผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชนเข้ารับพระราชทานรางวัล (โล่หรือเกียรติบัตร) จากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในวันเยาวชนแห่งชาติ ๒๐ กันยายน ๒๕๕๙

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4