เฮงเค็ลแต่งตั้ง ฮานส์ แวน ไบเล่น เป็นประธานกรรมการบริหาร (ซีอีโอ) ต่อจาก คาสเปอร์ รอร์สเต็ด

อังคาร ๒๖ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๑:๒๙
เฮงเค็ลประกาศว่า ประธานกรรมการบริหาร (ซีอีโอ) คาสเปอร์ รอร์สเต็ด ตัดสินใจไม่ต่อสัญญามากไปกว่าปี 2560 และจะสิ้นสุดการทำงานด้วยความสมัครใจในวันที่ 30 เมษายน 2559 รอร์สเต็ด ดำรงตำแหน่งในบอร์ดบริหารของเฮงเค็ลมาเป็นเวลา 11 ปี โดย 8 ปีในฐานะประธานกรรมการบริหาร ฮานส์ แวน ไบเล่น ได้รับการสืบทอดให้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารต่อในทันที มีผลในวันที่ 1 พฤษภาคม 2559 เส้นทางความสำเร็จในอาชีพกับเฮงเค็ลของ ฮานส์ แวน ไบเล่น เริ่มต้นในปี 2527 และเขาได้ทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกของบอร์ดบริหารตั้งแต่ปี 2548 โดยรับผิดชอบในส่วนกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม การแต่งตั้งซีอีโอคนใหม่ที่จะแล้วเสร็จในฤดูใบไม้ผลิ นี้ จะเปิดโอกาสให้เขานำแผนพัฒนายุทธศาสตร์ทางธุรกิจใหม่ ซึ่งเฮงเค็ลจะประกาศปลายปี และขับเคลื่อนสู่ความสำเร็จตามแผนงาน

"ในการแต่งตั้ง ฮานส์ แวน ไบเล่น เป็นประธานกรรมการบริหารคนใหม่ เราได้ชื่อผู้สืบทอดที่สามารถรับตำแหน่งนี้กันแต่เนิ่น ๆ ซึ่งเป็นวิธีปฏิบัติตามปกติของเฮงเค็ล ฮานส์ แวน ไบเล่น คือตัวเลือกที่ดีเยี่ยม ด้วยประสบการณ์ที่ยาวนาน ทั้งในการบริหารจัดการแบรนด์และตลาดในต่างประเทศ และยังเป็นสมาชิกบอร์ดบริหารของเฮงเค็ลด้วย ในฐานะตัวแทนของคณะกรรมการธรรมาภิบาล และพนักงานทั้งหมด ดิฉันขอส่งความปรารถนาดีให้ ฮานส์ แวน ไบเล่น ประสบความสำเร็จในตำแหน่งใหม่ที่ได้รับ" ดร. ซิโมน เบเกล-ทราห์ ประธานบอร์ดที่ปรึกษา และคณะกรรมการผู้ถือหุ้น กล่าว

ผู้สืบทอดตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ดูแลความงามคนใหม่ต่อจาก ฮานส์ แวน ไบเล่น จะถูกประกาศในเวลาที่เหมาะสม

"ผมรู้สึกเป็นเกียรติเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจผ่านการแต่งตั้งนี้ ผมตั้งตารอที่จะสร้างอนาคตของเฮงเค็ลไปพร้อมๆ กับเพื่อนร่วมงานของผมทั้งในบอร์ดบริหารและทีมงานที่ยอดเยี่ยมทั่วโลก เรามีแบรนด์และเทคโนโลยีที่แข็งแกร่ง เราอยู่ในตำแหน่งผู้นำในหลากหลายตลาดและประเภทผลิตภัณฑ์ทั่วโลกอีกทั้งเรายังเข้มแข็งไปด้วยพลังสร้างสรรค์นวัตกรรม การสร้างฐานอันมั่นคงนี้ไปด้วยกัน จะสามารถนำเฮงเค็ลไปสู่ความสำเร็จในอนาคตได้" ฮานส์ แวน ไบเล่น กล่าว

ผลประกอบการอันประสบผลสำเร็จของบริษัท ภายใต้การบริหารงานของ คาสเปอร์ รอร์สเต็ด

"คาสเปอร์ รอร์สเต็ด ช่วยให้เฮงเค็ลประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ภายใต้การนำของเขาตั้งแต่ปี 2551 บริษัทมีผลประกอบการอันยอดเยี่ยมภายใต้สภาวะตลาดอันท้าทาย ยอดขายและผลกำไรเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และแบรนด์หลักๆของเราก็แข็งแกร่งขึ้น ความสำเร็จยังสะท้อนผ่านมูลค่ากิจการในตลาดที่เพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่า นับตั้งแต่ คาสเปอร์ รอร์สเต็ด เข้ารับตำแหน่งผู้นำ ในฐานะตัวแทนของคณะกรรมการธรรมาภิบาล พนักงาน และผู้ถือหุ้นของเฮงเค็ล ดิฉันขอขอบคุณ คาสเปอร์ รอร์สเต็ด ด้วยความจริงใจ" ดร. ซิโมน เบเกล-ทราห์ กล่าวเพิ่มเติม

คาสเปอร์ รอร์สเต็ด (อายุ 53 ปี) ร่วมงานกับเฮงเค็ลในฐานะสมาชิกบอร์ดบริหารในปี 2548 เขาได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองประธานบอร์ดบริหาร ในปี 2550 และได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร (ซีอีโอ) ต่อมาในปี 2551 หลังการประชุมประจำปี

"ผมอยากจะขอขอบคุณเพื่อนร่วมงานที่เฮงเค็ลสำหรับความมุ่งมั่นและความทุ่มเทของพวกเขา เช่นเดียวกับคณะกรรมการธรรมาภิบาลสำหรับคำแนะนำและการสนับสนุนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เราได้ทำงานร่วมกันเพื่อสร้างผลประกอบการที่ดีเยี่ยมสำหรับบริษัทของเรา" คาสเปอร์ รอร์สเต็ด กล่าวว่า "ผมเชื่อมั่นว่าเฮงเค็ลจะยังคงเดินหน้าอย่างยอดเยี่ยมภายใต้การนำของ ฮานส์ แวน ไบเล่น ในฐานะประธานกรรมการบริหาร"

สามารถเข้าชมประวัติการทำงานของฮานส์ แวน ไบเล่น ได้ที่ - http://www.henkel.com/company/management-corporate-boards/management-board

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๒๒ เสนา ตอกย้ำความสำเร็จ ในการจัดการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร
๐๙:๑๑ EP พร้อมเดินหน้ารับรู้รายได้โรงไฟฟ้าพลังงานลม ดันผลงานปี67โตทะยาน 4 เท่า หลังได้รับการสนับสนุนเงินกู้ Project Finance จาก
๐๙:๓๘ BEST Express บุก บางบัวทอง เปิดแฟรนไซส์ขนส่งสาขาใหม่ มุ่งศึกษาพื้นที่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่แตกต่าง ตอบความต้องการตรงจุด
๐๙:๑๗ ผถห.TQR โหวตจ่ายปันผลปี 66 อีก 0.226 บ./หุ้น รวมทั้งปี 0.40 บ./หุ้น ลุยพัฒนาโปรดักส์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่เต็มสปีด
๐๙:๓๗ CPANEL APM ร่วมต้อนรับคณะนักธุรกิจชาวกัมพูชา พร้อมนำเยี่ยมชมกระบวนการผลิต Precast จ.ชลบุรี
๐๘:๒๒ SCGP ทำกำไรไตรมาสแรก 1,725 ล้านบาท เดินหน้ากลยุทธ์สร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพ
๐๘:๐๑ คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดบ้านต้อนรับนักเรียนมัธยม โชว์หลักสูตรฉุกเฉินการแพทย์
๐๘:๔๗ ค่ายสมหวัง สร้างโอกาส รุ่นที่ 4 ขยายความรู้ทางการเงินสู่เครือข่ายคนรุ่นใหม่ต่อเนื่อง
๐๘:๕๓ ส่องสัญญาณฟื้นตัว ตลาดรับสร้างบ้านไตรมาส 2 รับผลบวกมาตรการรัฐกระตุ้นกำลังซื้อ - ยอดสั่งสร้าง
๐๘:๕๕ RSP จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห.ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.13 บ./หุ้น กำหนดจ่าย 15 พ.ค. นี้