ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรสแต่งตั้งซีอีโอคนใหม่ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

อังคาร ๒๖ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๓:๐๘
ผลงานที่ผ่านมาด้านการบริหารงานและการขายอันเยี่ยมยอดในช่วงดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของมร.เคน ลี ทำให้ดีเอชแอลในฮ่องกงและมาเก๊ามีรายได้เพิ่มขึ้นถึงสองเท่า

ในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจการค้าเอเชียแปซิฟิก มร.ลีเป็นหัวจักรสำคัญในการเสริมสร้างส่วนแบ่งการตลาดให้เพิ่มขึ้นมาได้ในช่วงปีพ.ศ. 2555 - 2558

ดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการขนส่งด่วนชั้นนำของโลก ประกาศแต่งตั้งมร. เคน ลี ซีอีโอคนใหม่ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยได้เข้ามาทำหน้าที่แทนมร.เจอร์รี ชู ที่ใกล้เกษียณอายุ หลังจากที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานกับดีเอชแอล เอ็กซ์เพรสมาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2544

เนื่องจากประเทศจีนยังคงมีบทบาทสำคัญต่อเศรษฐกิจโลก ดีเอชแอลจึงมีฐานที่มั่นคงในประเทศจีน โดยมีมร.วู ดองมิง ดำรงตำแหน่งเป็นซีอีโอของดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรสประเทศจีนเป็นผู้บริหาร ทั้งนี้ มร.ลี และมร.วู ต่างเป็นสมาชิกในคณะกรรมการบริหารระดับสากลของดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส

มร.เคน อัลเลน ซีอีโอของดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส กล่าวว่า "ความเจริญก้าวหน้าโดยรวมในเอเชียแปซิฟิกนั้น ถือเป็นปัจจัยสำคัญต่อดีเอชแอล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของเศรษฐกิจในภูมิภาคนี้ที่มีความเข้มแข็งมั่นคงอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ผลงานที่ผ่านมาของมร.ลี ในการสร้างความก้าวหน้าทางธุรกิจในตลาดที่มีความเป็นเสถียรภาพ (mature-market) ผนวกกับวิสัยทัศน์ในการวางกลยุทธ์ที่เหนือชั้น สำหรับประเทศและวงการธุรกิจในเอเชีย ได้เอื้ออำนวยให้เขาสามารถนำพาและรักษาตำแหน่งผู้นำทางธุรกิจของดีเอชแอลไว้ได้ ในสภาวะที่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกำลังเข้าสู่ช่วงของการพัฒนาทางเศรษฐกิจครั้งยิ่งใหญ่ ด้วยความชำนาญและเข้าใจอย่างลึกซึ้งต่อผู้คน ตัวเลขและอุตสาหกรรม ทำให้ทั้งมร.ลี และมร.วูเป็นสมาชิกที่มีความสามารถและเชี่ยวชาญของทีมผู้บริหารระดับโลก"

ในระหว่างที่ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการดีเอชแอล เอ็กซ์เพรสฮ่องกงและมาเก๊า และรองประธานบริหารด้านธุรกิจการค้าในเอเชียแปซิฟิกนั้น มร.ลี สามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นถึงสองเท่าให้กับกิจการขององค์กรในทั้งสองประเทศนี้ ระหว่างปีพ.ศ. 2552 และ 2555 และในฐานะที่เป็นสมาชิกของคณะกรรมการบริหารดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส เอเชียแปซิฟิก ได้มอบหมายให้มร.ลีรับผิดชอบในการพัฒนาธุรกิจของดีเอชแอลในจุดยุทธศาสตร์ทั้ง 2 แห่งในภูมิภาคนี้ ซึ่งก็คือสิงคโปร์และฮ่องกง ซึ่งมีสัดส่วนมากกว่าร้อยละ 20 ในปริมาณการขนส่งสินค้าแบบด่วนทั้งหมดของบริษัท

ในช่วงเวลาดังกล่าว มร.ลีทำให้ดีเอชแอลชนะรางวัลต่างๆ มากมายทางด้านการขนส่งสินค้า การบริการลูกค้า การสร้างการรับรู้ของแบรนด์ และกิจกรรมด้านการรับผิดชอบต่อสังคม และหลังจากที่เขาได้เข้ามาบริหารงานด้านธุรกิจการค้าของดีเอชแอลในเอเชียแปซิฟิกในปีพ.ศ. 2555 มร.ลีเป็นผู้วางกลยุทธ์ทางธุรกิจที่สร้างผลกำไรสูง และมีความทันสมัย โดยสามารถช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับตำแหน่งในตลาดของดีเอชแอลได้อย่างยอดเยี่ยม

มร.เคน ลี กล่าวต่อว่า "การรักษาตำแหน่งผู้นำด้านลอจิสติกส์ท่ามกลางความหลากหลายของตลาดที่มีมากขึ้นนั้น ยิ่งทำให้ดีเอชแอลต้องเร่งนำนวัตกรรมมาใช้อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่มีความแข็งแกร่ง ทั้งทางด้านการบริการลูกค้า และความคล่องตัวด้านลอจิสติกส์ เรายังต้องแสดงความคล่องตัวและปรับตัวให้เข้ากับทุกสถานการณ์เพื่อรักษาการเติบโตของธุรกิจในเอเชียแปซิฟิก โดยไม่ลืมที่จะลงทุนทางด้านประสิทธิภาพการทำงาน ความต่อเนื่อง และการเข้าถึงเครือข่ายการให้บริการของเราด้วย ซึ่งรวมถึงการให้ความสำคัญต่อการพัฒนาขีดความสามารถและความเป็นอยู่ที่ดีให้กับพนักงานทุกคนของเรา ที่มีจำนวนมากกว่า 22,000 คนให้ดียิ่งขึ้น"

มร.ลี สั่งสมประสบการณ์ในแวดวงลอจิสติกส์มามากกว่า 2 ทศวรรษ โดยร่วมงานกับดีเอชแอลครบ 18 ปี และในช่วงที่ดำรงตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ และตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปในเวลาต่อมาให้กับดีเอชแอลในสิงคโปร์ มร.ลีได้ปฏิรูปการดำเนินธุรกิจที่สำคัญในองค์กรมาแล้วมากมาย ซึ่งส่วนหนึ่งของความสำเร็จที่เขาได้ทำก็คือได้ทำให้ดีเอชแอลสิงคโปร์ ได้รับตราสัญลักษณ์คุณภาพ Singapore Quality Class Certification ในปีพ.ศ. 2544 ก่อนที่มร.ลีจะขึ้นมารับตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปให้กับดีเอชแอลในภูมิภาคเอเชียกลาง (Central Asia Hub: CAH) ที่ประจำในฮ่องกงเมื่อปีพ.ศ. 2548 ซึ่งเป็นช่วงที่เขาได้แสดงฝีไม้ลายมือในการขยายการดำเนินธุรกิจอย่างประสบผลสำเร็จ ซึ่งรวมถึงการเปิดตัวระบบการคัดแยกอัตโนมัติที่ทันสมัย การบริหารงานของเขาทำให้กิจการของดีเอชแอลในภูมิภาคเอเชียกลาง เจริญรุดหน้าไปมากกว่าที่วางแผนเอาไว้ ส่งผลให้ดีเอชแอลได้รับรางวัล Service and Technology Innovation Award จากองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกงในปีพ.ศ. 2552

ในฐานะซีอีโอของเอเชียแปซิฟิก ความรับผิดชอบหลักของมร.ลี คือการขับเคลื่อนให้เกิดประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน และนวัตกรรมด้านการบริการ จากการเพิ่มการลงทุนในส่วนของการฝึกอบรมและเทคโนโลยี เพื่อรักษาไว้ซึ่งตำแหน่งผู้นำทางการตลาดของดีเอชแอลในภูมิภาคนี้ให้ได้ โดยที่ทำการบริหารงานอยู่ในฮ่องกง มร.ลี จะรับผิดชอบในการดำเนินธุรกิจขององค์กรในภูมิภาคนี้ ซึ่งรวมถึงในฮ่องกง อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลี โอเชียเนีย เอเชียใต้ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และไต้หวัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ