“MICHELIN To Make Your Social Life Better” มิชลินอาสา พัฒนาชุมชน

อังคาร ๒๖ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๕:๑๖
มิชลิน ส่งมอบผลงานพัฒนาชุมชนโดยพนักงานจิตอาสา ในโครงการ "มิชลินอาสา พัฒนาชุมชน" ปีที่ 6 ซึ่งเป็นโครงการปรับปรุงคุณภาพชีวิต ด้านโภชนาการอาหาร และความเป็นอยู่ ให้กับเด็กชาวเขาผู้ด้อยโอกาสอย่างยั่งยืน โดยได้ปรับปรุงและจัดทำแหล่งน้ำเพื่อใช้กับแปลงผักและสวนผลไม้ จัดทำสวนผลไม้ และปรับปรุงซ่อมแซมเครื่องเล่นในสนามเด็กเล่นให้กับนักเรียน เพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น โดยมี นายเสกสรรค์ ไตรอุโฆษ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามมิชลิน จำกัด และ มร.นิโคลัส วอล์คเกอร์ ผู้จัดการโรงงานมิชลินแหลมฉบัง ร่วมส่งมอบให้กับ โรงเรียนวัดทุ่งเหียง ต.หมอนนาง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี

นายเสกสรรค์ ไตรอุโฆษ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามมิชลิน จำกัด กล่าวว่า กิจกรรมการปรับปรุงคุณภาพชีวิตด้านโภชนาการอาหาร และความเป็นอยู่ ให้กับเด็กชาวเขาผู้ด้อยโอกาส อย่างยั่งยืน เป็นเพียง 1 ใน 15 กิจกรรมที่เกิดขึ้นภายใต้โครงการมิชลินอาสาพัฒนาชุมชน ซึ่งเป็นโครงการที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากพนักงาน ซึ่งเป็นกลุ่มบุคลากรหลักที่ทำให้โครงการนี้เดินหน้ามาได้ถึงปีที่ 6 รวมถึงความสำเร็จและการตอบรับที่ดีจากชุมชนต่างๆ ใน 5 ปีที่ผ่านมา จึงทำให้บริษัทฯ ได้มีโอกาสสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ ให้กับชุมชนต่างๆ เพิ่มขึ้นทุกปี และได้ร่วมกับชุมชนต่างๆ สร้างโอกาสทางการศึกษาและพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืนมาถึงกว่า 60 แห่งทั่วประเทศ

ทั้งนี้ วัตถุประสงค์หลักของโครงการมิชลินอาสาพัฒนาชุมชน คือ ความมุ่งมั่นที่จะขยายความช่วยเหลือ ไปยังชุมชน โดยยังคงยึดถือการพัฒนาที่มุ่งเน้นการส่งเสริมด้านการศึกษาและการรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างรากฐานที่มั่นคงให้กับชุมชนอย่างยั่งยืน หนึ่งตัวอย่างของโครงการที่จัดขึ้นในปีนี้ คือที่โรงเรียนวัดทุ่งเหียง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นความต้องการของชุมชนที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับเด็กๆ จึงได้ร่วมกับพนักงานของมิชลิน ริเริ่มโครงการเพื่อให้เด็กชาวเขาที่อาศัยอยู่ที่วัดทุ่งเหียง ได้รับความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ทั้งในด้านการศึกษา ด้านโภชนาการอาหาร ความปลอดภัยในที่อยู่อาศัย สภาพแวดล้อมที่ดีในที่พักอาศัย ตลอดจนสุขลักษณะต่างๆ รวมถึงการรักษาพยาบาล เวชภัณฑ์ยา และกิจกรรมการออกกำลังกาย

และอีกหนึ่งกิจกรรมที่มิชลินดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง คือ การมอบสนามเด็กเล่นจากยางรถยนต์ที่ไม่ใช้งานแล้วให้กับชุมชนต่างๆ รวมทั้งโรงเรียนในโครงการมิชลินอาสาพัฒนาชุมชน เพื่อให้เยาวชนได้เรียนรู้และสัมผัสถึงคุณค่าของการนำวัสดุเหลือใช้มาทำให้เกิดประโยชน์ โดยมิชลินได้มอบสนามเด็กเล่นจากยางไม่ใช้แล้วให้กับโรงเรียนและชุมชนมาแล้วกว่า 300 แห่ง ทั่วประเทศ

โครงการมิชลินอาสาพัฒนาชุมชน มีจุดเด่นของโครงการ คือเป็นโครงการที่มีพนักงานเป็นผู้ขับเคลื่อนตั้งแต่การเสนอโครงการผ่านคณะกรรมการ การลงพื้นที่เพื่อหาข้อมูลและร่างแผนงานร่วมกับชุมชน จนถึงขั้นตอนสุดท้ายซึ่งเป็นการลงพื้นที่เพื่อปฏิบัติการให้ทุกอย่างเกิดขึ้นจริง ซึ่งถือเป็นการสร้างการเรียนรู้ร่วมกันระหว่างพนักงานมิชลินกับสมาชิกในชุมชนนั้นๆ ด้วยแนวคิดหลักที่มุ่งเน้นพัฒนาด้านการศึกษา ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับชุมชน โดยมีทั้งชุมชนบ้านเกิดพนักงาน และชุมชนในพื้นที่ใกล้เคียงโรงงานมิชลิน ทั้งนี้ เพราะมิชลินเชื่อว่าการศึกษาเป็นหนทางในการพัฒนาการเรียนรู้ในทุกๆ ด้าน โดยในปีนี้ มีกิจกรรมที่ผ่านการคัดเลือกทั้งสิ้น 15 โครงการ ประกอบด้วยกิจกรรมหลักๆ เช่น การปรับปรุงซ่อมแซมอาคารเรียน ห้องสมุด โรงอาหาร ห้องน้ำ การสร้างแปลงปลูกผัก บ่อเลี้ยงปลา เพื่อส่งเสริมให้รู้จักการพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้