FedEx และ Safe Kids Thailand จัดกิจกรรม “FedEx Walk Rally เดินเท้าปลอดภัย”เตรียมพร้อมทักษะการเดินข้ามถนนอย่างปลอดภัยให้เด็กนักเรียนในกรุงเทพฯ

พุธ ๒๗ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๒:๓๑
เด็กนักเรียนจากโรงเรียนวัดเลียบราษฎร์บำรุงกว่า 100 คน เข้าร่วมฝึกอบรมเสริมสร้างทักษะการเดินข้ามถนนอย่างปลอดภัยกับโครงการ "FedEx Walk Rally เดินเท้าปลอดภัย" จัดโดยบริษัทFedEx Express ภายในเครือบริษัท FedEx Corp. (NYSE: FDX) และ Safe Kids Thailand (เซฟคิด ประเทศไทย) เมื่อวันที่ 22มกราคม 2559 ที่ผ่านมา ในการเริ่มต้นภาคเรียนใหม่ของเด็กๆ

กิจกรรม "FedEx Walk Rally เดินเท้าปลอดภัย" ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ เริ่มด้วยการอธิบายให้เด็กๆมีความรู้ความเข้าใจ ถึงอันตรายที่สามารถเกิดขึ้นได้บนท้องถนน และการสาธิตขั้นตอนการข้ามถนนอย่างถูกวิธี โดยพี่ๆอาสาสมัครจาก FedEx และSafe Kids Thailand ผ่านการเล่นเกมส์ตามฐานต่างๆอย่างสนุกสนาน รวมทั้งการให้ความรู้เกี่ยวกับสัญลักษณ์จราจรในแบบต่างๆที่เด็กๆต้องพบในชีวิตประจำวัน

"กิจกรรม FedEx Walk Rally ในครั้งนี้ สอนให้เด็กๆมีความระมัดระวังถึงอันตรายที่สามารถเกิดขึ้นได้บนท้องถนน ผ่านการเล่นเกมส์ที่สนุนสนาน เข้าใจง่าย และยังช่วยให้พวกเขาเกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเดินและข้ามถนนอย่างถูกต้องปลอดภัยอีกด้วย" คุณเดวิด คาร์เดน กรรมการผู้จัดการ บริษัท FedEx Express Thailand & Indochina กล่าว "FedEx มุ่งมั่นในการสนับสนุนและส่งเสริมโครงการเพื่อให้เกิดความปลอดภัยบนท้องถนนในประเทศไทยอย่างยั่งยืนมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการที่ส่งเสริมให้เกิดความปลอดภัยในการเดินเท้าไปโรงเรียนของนักเรียน ซึ่งในปีนี้เราวางแผนที่จะสนับสนุนกิจกรรมSafe Kids Walk This Way เพื่อส่งเสริมความปลอดภัยในการเดินเท้าของนักเรียนกว่า 18,000 คน ทั่วประเทศ"

"การให้การศึกษาแก่เด็กๆ นับเป็นวิธีที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งในการส่งเสริมให้เกิดความรู้เข้าใจเกี่ยวกับการใช้ท้องถนนที่ถูกต้อง ปลอดภัย อย่างยั่งยืน" คุณอดิศักดิ์ ผลิตผลการพิมพ์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ และ ผู้อำนวยการ ศูนย์วิจัยเพื่อสร้างเสริมความปลอดภัยและป้องกันการปาดเจ็บในเด็ก กล่าว "อุบัติเหตุทางถนน เป็นปัญหาที่ทั่วโลกกำลังเผชิญอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับประเทศไทยที่องค์การอนามัยโลกได้ระบุว่าเป็นประเทศอันดับที่ 2 ของโลก ที่อุบัติเหตุทางถนนได้คร่าชีวิตเด็กเป็นจำนวนมากถึง380 คน ในช่วงวันหยุดยาวเจ็ดวันเมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา"

โครงการ Walk This Way ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง FedEx และ Safe Kids Worldwide เริ่มขึ้นในเดือนธันวาคม 2554 เพื่อส่งเสริมความรู้และวิธีการเดินเท้าที่ปลอดภัยแก่เด็กๆ โดยปัจจุบันโครงการได้เผยแพร่ความรู้ให้กับเด็กนักเรียนกว่า 108,000 คน ผู้ปกครอง 8,000 คน และคุณครู 750 คน ทั่วประเทศไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ