เทศกาลบางกอกแหวกแนว (BANGKOKEDGE FESTIVAL)เทศกาลทางความคิดรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนในกรุงเทพฯ วันเสาร์และอาทิตย์ที่ 13–14 กุมภาพันธ์ 2559 (เที่ยงวันยันเที่ยงคืน)บริเวณจักพงษ์วิลลล่า มิวเซียมสยามและโรงเรียนราชินี

พุธ ๒๗ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๐:๔๘
บ้านจักรพงษ์ร่วมกับมิวเซียมสยามและสำนักพิมพ์ริเวอร์บุ้คส์จัดงานเทศกาลบางกอกแหวกแนวเทศกาลทาง ความคิดที่ผสมผสานสาระและความบันเทิงรวมไว้ด้วยกันในหนึ่งสุดสัปดาห์ เพื่อเป็นกิจกรรมทางเลือกอันสร้างสรรค์ กระตุกต่อมคิดของผู้เข้าชมทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ รวมทั้งสร้างสีสันและความบันเทิงให้กับพื้นที่บริเวณท่าเตียน สร้างคุณค่าทางศิลปะวัฒนธรรมร่วมสมัยบนพื้นที่อันทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ของกรุงเทพฯภายในงานจะมีกิจกรรมต่างๆ ให้เลือกเข้าร่วมตลอดทั้งวันโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

เสวนา

วงเสวนาร่วมกับนักคิดนักเขียนชาวไทยและชาวต่างชาติ อาทิ ยุง จาง (นักเขียนเรื่องราวประวัติศาสตร์จีน เจ้าของผลงาน "หงส์ป่า" ที่ขายได้มากกว่า 10 ล้านเล่มทั่วโลก) เควิน ควาน (เจ้าของผลงานนิยายCrazy Rich Asians ที่กำลังจะกลายเป็นภาพยนตร์ฮอลลีวูด) ฮียอนเซียว ลี (เจ้าของผลงาน The Girl with Seven Names ที่เล่าเรื่องราวชีวิตของเธอในการหลบหนีออกจากประเทศเกาหลีเหนือ โดยรายการ TED Talkที่เธอไปออกนั้นมีผู้ชมกว่าห้าล้านคนทั่วโลก) วีระพร นิติประภา (เจ้าของรางวัล S.E.A Write ปีล่าสุดจากผลงานเรื่อง "ไส้เดือนตาบอดในเขาวงกต") และดวงฤทธิ์ บุนนาค (สถาปนิกแถวหน้าของเมืองไทยผู้ปลุกกระเสแนวความคิดที่เป็นประโยชน์ต่อการ

ดำรงชีวิตของชาวเมือง) เป็นต้น

เวิร์คช็อป

บางกอกแหวกแนวยังนำเสนอเวิร์คช็อปที่หลากหลายให้ผู้เข้าชมได้ร่วมปลดปล่อยพลังแห่งความสร้างสรรค์ ทั้งเวิร์คช็อปการเขียนโดยแคลร์ คีฟ-ฟ็อกซ์ เจ้าของผลงานเรื่อง "หยดน้ำตาสยาม" และการวาดภาพการ์ตูนช่อง โดยศิลปินอย่างแคธี่ แมคคลาวด์ (นักวาดภาพประกอบเจ้าของคอลัมน์ That's What She Saidในนิตยสาร BK) รวมทั้งการสาธิตทำอาหารพม่าโดยผู้เขียนหนังสือ The Burma Cookbook และอาหารไทยแบบดั้งเดิมของเชฟโบ ดวงพร ทรงวิศวะ

ภาพยนตร์ นิทรรศการและกิจกรรมสำหรับเด็ก

ในงานยังมีการฉายภาพยนตร์ที่น่าสนใจอย่างเรื่อง Y/OUR MUSIC ที่เล่าเรื่องราวแนวดนตรีที่หลากหลายของไทย กำกับโดยวราลักษณ์ หิรัญเศรษฐวัฒน์และเดวิด รีฟ การจัดแสดงผลงานภาพถ่ายโรงภาพยนตร์แบบที่ตั้งอยู่เดี่ยวๆ ซึ่งยังหลงเหลือยู่ในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้านของฟิลิป จา-บล็อง เจ้าของโครงการอนุรักษ์โรงภาพยนตร์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และกิจกรรมสำหรับเด็กที่จัดขึ้นเป็นพิเศษโดยมิวเซียมสยาม

ดนตรี

พร้อมสนุกสนานไปกับดนตรีตลอดทั้งสองคืน โดยนักร้องนักดนตรีชื่อดังอย่างฮิวโก้ ปาล์มมี่ Greasy Cafe อรอรีย์ และวงพาราไดซ์บางกอกหมอลำอินเตอร์นชั่นแนล

บัตร Chill Pass

นอกจากนี้ พื้นที่บริเวณบ้านจักรพงษ์ยังถูกจัดเป็นพื้นที่พักผ่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยาสุดเอ็กซ์คลูซีฟด้วยบัตรราคาเพียง 500 บาท (Chill Pass) สำหรับใช้สองวันในจำนวนจำกัดและที่พลาดไม่ได้คือกิจกรรมสุดพิเศษกับการเปิดบ้านจักรพงษ์ ซึ่งไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยครั้งนักให้เพียงผู้ถือบัตร Chill Pass ที่เข้ามาลงทะเบียนออนไลน์เพียง100 ท่านต่อวันเท่านั้น

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมหรือซื้อบัตร Chill Pass ได้ที่www.bangkokedge.com หรือ www.facebook.com/bangkokedge หรือติดต่อกริสรินทร์ (ผู้จัดการเทศกาล)ได้ที่ 081-8558610

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4