รมว.พม. ให้การต้อนรับผู้ช่วยรัฐมนตรีด้านการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ สหรัฐอเมริกาพร้อมหารือแนวทางส่งเสริมความร่วมมือระหว่างไทยกับสหรัฐอเมริกา

พุธ ๒๗ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๒:๒๖
พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ให้การต้อนรับ นางมิเชล ทอร์เรน บอนด์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีด้านการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ สหรัฐอเมริกา และนายเกล็น ทาวน์เซนด์ เดวีส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยและคณะ เนื่องในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางส่งเสริมความร่วมมือระหว่างไทยกับสหรัฐอเมริกา ตามแนวคิดสากลของอนุสัญญาว่าด้วยการคุ้มครองเด็กและความร่วมมือเกี่ยวกับการรับเด็กเป็นบุตรบุญธรรมระหว่างประเทศตามอนุสัญญา (Hague Convention on Inter-country Adoptions)

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวต่อไปว่า ในโอกาสนี้ ผู้ช่วยรัฐมนตรีด้านการกงสุลได้กล่าวขอบคุณและเน้นย้ำว่าการเยือนของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหรัฐอเมริกาอย่างต่อเนื่องในปีที่ผ่านมา แสดงถึงความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างไทยกับสหรัฐอเมริกา และความร่วมมือในด้านต่างๆ ที่มีความก้าวหน้าด้วยดี และหวังว่าจะมีความร่วมมือด้านการคุ้มครองเด็กและการรับรองบุตรบุญธรรมระหว่างประเทศในอนาคตต่อไป

"กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จะเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างกันให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น เพื่อให้เกิดผลประโยชน์ร่วมกันของทั้งสองประเทศ โดยเฉพาะการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกันตามแนวคิดสากลของอนุสัญญาว่าด้วยการคุ้มครองเด็กและความร่วมมือเกี่ยวกับการรับรองบุตรบุญธรรมระหว่างประเทศ รวมทั้งมีความยินดีรับทราบข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการดำเนินงานการรับรองบุตรบุญธรรมระหว่างประเทศของไทย และหวังว่าจะได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อพัฒนาการรับรองบุตรบุญธรรมระหว่างประเทศของไทยต่อไป" พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวในตอนท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?