พม. คาดยอดขายทะลุ ๕๐ ล้านบาท พร้อมยอดผู้เยี่ยมชมร่วม ๑๐๐,๐๐๐ คน ก่อนปิดงาน "พม. ตลาดน้ำใจ วิถีไทยผดุง" อย่างเป็นทางการวันนี้

พุธ ๒๗ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๒:๒๑
พลเอก วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีปิดงาน "พม. ตลาดน้ำใจ วิถีไทยผดุง" ภายใต้แนวคิด "โอกาส เกียรติ กำลังใจ คนไทยรัก และเกื้อกูลกัน" โดยมีกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เป็นเจ้าภาพหลักในการจัดงาน พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรี ศรัณย์ สมานพันธ์ รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชาชน ตลอดจนสื่อมวลชนเข้าร่วมงานในครั้งนี้

ว่าที่ร้อยตรี ศรัณย์ กล่าวว่า ตนได้รับมอบหมายจาก นายไมตรี อินทุสุต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ให้เป็นผู้แทนกระทรวงฯ เข้าร่วมในพิธีปิดงาน "พม. ตลาดน้ำใจ วิถีไทยผดุง" ซึ่งสืบเนื่องจากที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีนโยบายให้สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีดำเนินงานโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษม บริเวณข้างทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพฯ เพื่อสร้างโอกาสให้เกษตรกรและผู้ประกอบการรายย่อยได้มีแหล่งจำหน่ายสินค้าและให้บริการ เป็นการเชื่อมโยงการตลาด จากผู้ผลิตสู่ผู้บริโภคโดยตรง สำหรับระหว่างวันที่ ๖ – ๒๖ มกราคม ๒๕๕๙ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้รับมอบหมายให้เป็นเจ้าภาพหลักในการจัดงาน "พม. ตลาดน้ำใจ วิถีไทยผดุง" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการมอบความรัก คืนความสุข สร้างคุณค่า และมอบโอกาสให้กับประชาชนทุกกลุ่ม รวมทั้งเป็นการกระจายสินค้าและบริการเพื่อสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ เด็ก เยาวชน สตรี คนพิการ ผู้สูงอายุ และผู้ด้อยโอกาส ที่อยู่ในความช่วยเหลือดูแลของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ทั้งนี้ ภายในงานมีการออกร้านจำนวนกว่า ๑๐๐ ร้านค้า ซึ่งได้คัดสรรสินค้า ผลิตภัณฑ์ และบริการ รวมทั้งนิทรรศการและการแสดงที่น่าสนใจ โดยแบ่งการจัดกิจกรรมออกเป็น ๔ โซน ประกอบด้วย โซนที่ ๑ บ้านแห่งความสุข โซนที่ ๒ This Abilities Zone (การสร้างสรรค์และการแสดงศักยภาพ) โซนที่ ๓ คุณค่าของคนทุกช่วงวัย และ โซนที่ ๔ ความสุขจากการให้ ซึ่งทั้งหมดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้ให้

คำจำกัดความถึงลักษณะสำคัญ ๔ ประการ คือ ผลิตภัณฑ์เด่น อาหารดัง การแสดงดี และกิจกรรมน่าดู ซึ่งเป็นสิ่งที่มีคุณค่ามากกว่ามูลค่าและมีที่มาจากเรื่องราวที่น่าสนใจของผู้ผลิตที่เป็นประชาชนกลุ่มเป้าหมายของกระทรวงการพัฒนาสังคม

ว่าที่ร้อยตรี ศรัณย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับผลการดำเนินงาน "พม. ตลาดน้ำใจ วิถีไทยผดุง" ตั้งแต่วันที่ ๖ มกราคม ๒๕๕๙ ซึ่งเป็นวันแรกของงาน ล่าสุด (ข้อมูล ณ วันที่ ๒๕ ม.ค. ๕๙) ประชาชนทั่วไปจำนวนมากให้ความสนใจ เข้าเยี่ยมชมงานเพื่อเลือกซื้อสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ใช้บริการต่างๆ รวมทั้งชมนิทรรศการและการแสดงที่น่าสนใจ โดยมียอดประชาชนทั่วไปเข้าเยี่ยมชมงาน จำนวนทั้งสิ้น ๘๕,๙๖๘ คน ประกอบด้วย ชาวไทย จำนวน ๘๔,๖๗๐ คน ชาวต่างชาติ จำนวน ๙๒๓ คน และสื่อมวลชน จำนวน ๓๗๕ คน อีกทั้งมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ภายในงาน จำนวน ๑๐,๘๓๒ คน สำหรับยอดจำหน่ายสินค้า ผลิตภัณฑ์ และบริการ เป็นเงินทั้งสิ้น ๔๘,๔๐๖,๘๔๙ บาท ประกอบด้วย ยอดการสั่งจองสินค้า เป็นเงิน ๓๓๘,๕๒๒ บาท ยอดการประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เป็นเงิน ๓,๘๒๐,๔๘๐ บาท ยอดทำสัญญาเช่าซื้อที่อยู่อาศัยของการเคหะแห่งชาติ เป็นเงิน ๓๓,๖๐๔,๔๓๕ บาท ทั้งนี้ จากผลการดำเนินงานทั้งหมดจะทำให้กลุ่มเป้าหมายของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้รับโอกาส เกียรติ และกำลังใจ ที่จะก่อให้เกิดพลังมากกว่าภาระของสังคม อีกทั้งประชาชนทั่วไปที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ ได้ร่วมกันทำบุญอีกด้วย

"พิธีปิดงาน พม. ตลาดน้ำใจ วิถีไทยผดุง ในวันนี้ พลเอก วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีปิดงานฯ โดยกล่าวถึงการดำเนินงานในครั้งนี้ว่า เป็นการแสดงความเข้มแข็ง ความมุ่งมั่นในการสร้างโอกาส

สร้างรายได้ เพื่อความมั่นคงที่ยั่งยืนของชุมชน สังคม และประเทศชาติ อีกทั้งได้มอบเกียรติบัตรแก่ผู้ประกอบการและหน่วยงานที่ร่วมงานในครั้งนี้อีกด้วย จากนั้นในช่วงท้ายของพิธีปิดงานฯ เลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้มอบป้ายตลาดคลองผดุงกรุงเกษมให้แก่ผู้แทนกระทรวงวัฒนธรรมที่จะมาดำเนินการต่อในฐานะเจ้าภาพหลักในการจัดงาน ระหว่างวันที่ ๑–๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙ ภายใต้แนวคิด วิธีถิ่น วิถีไทย วิถีโลก" ว่าที่ร้อยตรี ศรัณย์ กล่าวในตอนท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital