ดอนเมืองโทลล์เวย์มอบสิ่งดีๆกลับคืนสู่สังคม

พุธ ๒๗ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๓:๐๑
บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) ได้ให้ความสำคัญและตระหนักถึงการดำเนินธุรกิจด้วยการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง โดย มีปรัชญาผลักดันบริษทฯให้เป็น Social Enterprise ทั้งยังเป็นกลไกสำคัญอย่างหนึ่งที่ให้เกิดการพัฒนาสังคมและนำไปสู่การพัฒนาประเทศ โดยยึดหลักกิจกรรมทั้ง 5โครงการเพื่อสังคมของทางบริษัทที่ตั้งไว้

โดยนายธานินทร์ พานิชชีวะ ในฐานะกรรมการผู้จัดการ บมจ.ทางยกระดับดอนเมือง กล่าวว่า การทำธุรกิจไม่ใช่การมองแค่ตัวเราเอง แต่เราต้องมองสังคมรอบข้างให้เกิดการพัฒนาไปพร้อมๆกันเราจึงเริ่มต้นจากคนในองค์กรมุ่งเน้นให้พนักงานทุกคนเป็นแกนกลางในการทำกิจกรรมเพื่อสังคม โดยมีบริษัทคอยสนับสนุน เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนสังคมไทยให้เกิดการพัฒนาไปด้วยกันอย่างยั่งยืน

นโยบายความรับผิดชอบต่อสังคมของดอนเมืองโทลล์เวย์?เกิดขึ้นเพื่อต้องการมอบสิ่งดีๆกลับคืนสู่สังคมในทุกด้านโดยไม่หวังผลประโยชน์ตอบแทนใดๆทั้งทางด้านธุรกิจและภาพลักษณ์ จึงได้แบ่งการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมออกเป็น 5 ด้าน คือ

Tollway Smart Way ยกระดับการศึกษาของชุมชน Tollway Safety Way ยกระดับความปลอดภัยบนท้องถนน Tollway Better Way ยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของชาวชุมชน Tollway Green Way ยกระดับสิ่งแวดล้อมในชุมชน และ Tollway Happy Way ยกระดับชุมชนปลอดยาเสพติด เป็นต้น

นอกจากนี้ทางดอนเมืองโทลล์เวย์ ได้สื่อสารกิจกรรมเพื่อสังคมผ่านนามบัตรของบริษัท ด้วยการทำนามบัตร 5 สี เพื่อให้มีความหมายตรงกับกิจกรรมเพื่อสังคม ทั้ง 5 ด้านของบริษัท คือ สีขาวแสดงถึงเรื่องของการต่อต้านยาเสพติด สีฟ้าเป็นเรื่องของคุณภาพชีวิตในสังคม สีเหลืองเป็นตัวแทนของเรื่องการศึกษา สีส้มคือเรื่องของความปลอดภัย และสีเขียวคือเรื่องของสิ่งแวดล้อม

ซึ่งจากความร่วมมือของทั้งผู้บริหารและพนักงานจิตอาสาดอนเมืองโทลล์เวย์กว่าร้อยชีวิต ที่ลงทั้งแรงกายและแรงใจในการจัดกิจกรรมดีๆเพื่อสังคมที่เป็นประโยชน์มากมายมาตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นโครงการมอบจักรยานใหม่ให้กับน้องๆโรงเรียนสุเหร่าเขียว จ.นนทบุรี ที่เป็นการมอบขวัญกำลังใจในการเรียนหนังสือ และไว้ใช้ในชีวิตประจำวันของน้องๆ แล้วยังมี โครงการดีๆอย่าง "ห่วงใยให้ใจสังคม ปีที่ 8" ที่เหล่าพนักงานจิตอาอสาได้ร่วมกันทำโรงอาหารให้น้องๆ ได้รับประทานอาหารกัน ณ.โรงเรียนสมบูรณ์ศาตร์พัฒนา จ.นนทบุรี ที่ยังคงทำขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี ไม่เว้นแม้แต่เจ้าสี่ขาสัตว์แสนรู้ที่น่ารักอย่างสุนัขและแมว ที่อาศัยอยู่ร่วมกับเราในสังคมมายาวนานก็ได้รับสิ่งดีๆเหล่านี้เช่นกัน อาทิการทำหมันสุนัขและแมว การฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า ณ สำนักงานเขตหลักสี่ ถึงแม้ว่าอากาศจะร้อนเพียงใดเหล่าพนักงานจิตอาสาไม่มีถอยเดินหน้าสร้างความสุขอย่างเอาจริงเอาจัง

ที่สำคัญตัวอย่างเพียงส่วนน้อยเหล่านี้คือเป้าหมาย ในการเปิดโอกาสให้เหล่าผู้บริหารและพนักงานจิตอาสา ดอนเมืองโทลล์เวย์ ได้เข้ามามีส่วนร่วมตั้งแต่การคิดโครงการไปจนถึงการเข้าร่วมโครงการ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือเน้นการทำงานด้วยใจของพนักงานโดยไม่หวังผลตอบแทน โดยสิ่งที่ได้รับกลับมาคือความภาคภูมิใจที่ได้เห็นพลังของพนักงานดอนเมืองโทลล์เวย์ช่วยกันขับเคลื่อนกิจกรรม CSR ขององค์กร เพื่อทำให้เกิดการพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน อันจะเป็นพลังในการขับเคลื่อนบริษัทฯให้เป็น Social Enterprise เพื่อช่วยเหลือสังคมอย่างไม่หยุดยั้ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้