กปภ. 3 สาขา ปริมาณน้ำดิบไม่เพียงพอต่อการผลิตจำเป็นต้องจ่ายน้ำเป็นเวลา

จันทร์ ๐๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๐:๔๖
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ประกาศจ่ายน้ำเป็นเวลาในพื้นที่บริการ กปภ. 3 สาขา ได้แก่ หน่วยบริการภูเวียง ของ กปภ. สาขาหนองเรือ จ.ขอนแก่น หน่วยบริการคอนสวรรค์ ของ กปภ. สาขาแก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ และหน่วยบริการไพศาลี ของ กปภ. สาขาท่าตะโก จ.นครสวรรค์ ซึ่งได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง ทำให้แหล่งน้ำดิบที่ใช้สำหรับผลิตน้ำประปามีปริมาณลดลงอย่างรวดเร็ว

นางรัตนา กิจวรรณ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ภัยแล้งฝนทิ้งช่วงได้ส่งผลกระทบต่อการผลิตและจ่ายน้ำประปาทำให้ต้องบริหารจัดการน้ำโดยการจ่ายน้ำเป็นเวลา ในพื้นที่บริการของ กปภ. 3 สาขา ซึ่งได้แก่ หน่วยบริการภูเวียง ของ กปภ.สาขาหนองเรือ จ.ขอนแก่น ให้บริการพื้นที่ อบต.ภูเวียง และอบต.สงเปือย จ่ายน้ำตั้งแต่เวลา 17.00 น. ถึงเวลา 21.00 น. ของทุกวัน ทั้งนี้ได้นำรถบรรทุกน้ำมาแจกจ่ายน้ำประปาให้กับประชาชน จำนวน 8 คัน หน่วยบริการคอนสวรรค์ ของ กปภ. สาขาแก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ให้บริการในพื้นที่อำเภอคอนสวรรค์แบ่งการจ่ายน้ำเป็น 2 ช่วงเวลา คือเวลา 05.00 น. ถึงเวลา 10.00 น. และเวลา 16.00 น. ถึง 21.00 น. และหน่วยบริการไพศาลี ของ กปภ. สาขาท่าตะโก จ.นครสวรรค์ จะจ่ายน้ำในบริเวณพื้นที่ห้วยน้ำลาด, เทศบาลไพศาลี, กลุ่มตลาดโคกเดื่อ, วัดโคกเดื่อ และ กลุ่มหมู่บ้านหนองแทรงแรด ในวันคู่ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ถึงเวลา 16.00 น. และในบริเวณพื้นที่ โรงพยาบาลไพศาลี, อำเภอไพศาลี, กลุ่มบ้านใหม่วารีเย็นหมู่ 8, บริเวณ อบต.โคกเดื่อ และกลุ่มหมู่บ้านหนองแทรงแรด ในวันคี่ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ถึงเวลา 16.00 น. ทั้งนี้ได้นำรถบรรทุกน้ำมาแจกจ่ายน้ำประปาให้กับประชาชน จำนวน 2 คัน จึงต้องขอความร่วมมือให้ผู้ใช้น้ำในเขตพื้นที่บริการดังกล่าวจัดเตรียมภาชนะเพื่อเก็บสำรองน้ำใช้ในการอุปโภคและบริโภคให้เพียงพอ

ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า แม้ภัยแล้งจะเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นปกติทุกปี ซึ่ง กปภ. ได้มีการวางมาตรการเพื่อบริหารจัดการแหล่งน้ำดิบ รวมทั้งได้มีการลงทุนแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำดิบทั้งในระยะเร่งด่วน ระยะสั้น รวมถึงการวางแผนระยะยาวเพื่อป้องกันภัยแล้งแล้วก็ตาม แต่ยังคงต้องขอความร่วมมือลูกค้าให้ใช้น้ำอย่างประหยัดและรู้คุณค่าอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งตรวจสอบระบบท่อน้ำประปาภายในบ้านไม่ให้รั่วไหลและบริโภค สามารถแจ้งได้ที่ กปภ.สาขา ในพื้นที่ หรือ PWACall 1662

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4