13ก.พ. นี้ “เนวิน” เปิดตัว บุรีรัมย์ คาสเซิล ไลฟ์สไตล์คอมมูนิตี้ แหล่งอารยธรรมใหม่ กับ การรวมหัวใจของบุรีรัมย์ไว้ครบครัน

จันทร์ ๐๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๔:๓๑
บริษัท ศิวะ บาร์ณา จำกัด โดย นายเนวิน ชิดชอบ นำเอาวิสัยทัศน์และพันธกิจของจังหวัดมาร่วมสร้างตัวตนให้ บุรีรัมย์ คาสเซิล คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ กิน..เที่ยว..ที่เดียวจบ!!! สัมผัสความงดงามของอารยธรรมขอมในอดีตผสานเป็นหนึ่งเดียวกับโลกไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ด้วยมาตรฐานที่เป็นสากล

บุรีรัมย์ คาสเซิล แหล่งอารยธรรมใหม่ที่จะสร้างความตื่นตาตื่นใจ แบบที่ไม่สามารถพบได้ที่ไหนมาก่อน เพราะเป็นแหล่งรวมหัวใจของบุรีรัมย์ไว้ที่เดียว ด้วยเงินลงทุนกว่า 370 ล้านบาท นับถอยหลังเปิดตัวและพร้อมให้เข้าใช้บริการ 13 กุมภาพันธ์ 2559 นี้

เนวิน ชิดชอบ เจ้าของทีมฟุตบอล "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" ผู้นำด้านกีฬาเป็นเครื่องมือพัฒนาท้องถิ่น สร้างแลนด์มาร์ค ให้กับจังหวัดบุรีรัมย์ ทั้งสนามนิวไอโมบายสเตเดียม สนามฟุตบอลมาตรฐานFIFA ความจุ 32,000 ที่นั่ง รวมถึงสนามแข่งรถช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สนามรถแข่ง มาตรฐาน FIA Grade 1 ,FIM Grade A ซึ่งเป็นมาตรฐานโลกระดับสูงสุด ความจุ 50,000 ที่นั่ง และโรงแรมอมารี บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด football hotel หนึ่งเดียวของทวีปเอเชีย กลายเป็นจุดขายที่ช่วยยกระดับเศรษฐกิจในพื้นที่ให้ดีขึ้นอย่างรวดเร็ว ได้กล่าวว่า"การสร้างแลนด์มาร์คให้กับบุรีรัมย์ สำหรับผมเป็นการสร้างเศรษฐกิจ สร้างงาน สร้างรายได้ ให้กับทุกคนในเมืองนี้ ตัวชี้วัดที่เห็นได้ชัดก็คือการมีทีมฟุตบอล มีสนามแข่งรถ โรงแรม และล่าสุด บุรีรัมย์คาสเซิล ทำให้ value assets ของคนบุรีรัมย์เพิ่มขึ้นเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 200% ทั้งมูลค่าของที่ดินโดยรอบ นำมาซึ่งนักท่องเที่ยว คนที่มาทำกิจกรรมมาใช้ชีวิตในเมืองนี้ สมัยก่อน จ.บุรีรัมย์เป็นแค่เมืองผ่าน แต่ปัจจุบันเมืองนี้กลับมีลมหายใจเป็นฟุตบอล ก่อนมีบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตัวเลขนักท่องเที่ยวที่มา จ.บุรีรัมย์อยู่ที่แค่ปีละ 6 แสนคน หลังจากมีทีมฟุตบอลก็เพิ่มเป็นปีละ 1.8 ล้านคน พอมีสนามแข่งรถ และตามมาด้วย บุรีรัมย์คาสเซิล ซึ่งทำให้ครบวงจรมากขึ้น ผมคิดว่าน่าจะทะลุปีละ 2.5 ล้านคน สมมุติถ้าใช้จ่ายเฉลี่ยคนละ 2,000 บาท ก็จะทำให้มีเงินหมุนเวียนในจังหวัดอย่างน้อยปีละ 4-5 พันล้านบาท"

บุรีรัมย์คาสเซิล ตั้งอยู่ระหว่าง i-mobile stadium และสนามแข่งรถ BRIC เป็นโครงการออกแบบโดย อิงรูปแบบจากหมู่บ้านชุมชนรอบปราสาทหินพนมรุ้ง ซึ่งเป็นการสร้างปราสาทหินพนมรุ้งจำลอง ที่มีระบบแสงสีเสียงรอบตัวปราสาท คำนวณพระอาทิตย์ตกส่องผ่านประตู 15 ช่อง พร้อมทางเดินและบันได เท่าปราสาทพนมรุ้งของจริง ประกอบด้วยสวนหินและตะบองเพชรขนาดใหญ่

ส่วนคอมมูนิตี้ มอลล์ บุรีรัมย์ คาสเซิล จะมีโซน unique dining world ประกอบด้วยร้านอาหารชื่อดัง กว่า 80% ร้านเสื้อผ้า, แฟชั่น, motor sport Apparel, KIDZONE โรงเรียนสอนพิเศษ,สนามเด็กเล่น PLAYGROUND Health & Wellness World - SPA, BEAUTY, food court ,ลานกิจกรรม พื้นที่จัดงานอีเว้นท์ และ nightlife wonderland, Buriram History Chamber บนพื้นที่โดยรวมทั้งหมดกว่า 35,268 ตารางเมตร (6 ไร่) เพื่อรองรับการขยายตัวของนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นแบบยั่งยืน ทั้งผู้ชมที่มาชมฟุตบอล หรือ แข่งขันรถยนต์ ก็สามารถมาเที่ยวได้ พร้อมกับร้านขายของที่ระลึกซึ่งพัฒนาจากสินค้าท้องถิ่นในจังหวัดบุรีรัมย์นำมาทำแบรนด์สินค้าใหม่ให้ดูทันสมัยและเข้าถึงกลุ่มผู้ซื้อมากยิ่งขึ้น โดยตั้งอยู่บริเวณหน้าทางเข้า คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาไม่ต่ำกว่า2,500,000 คนต่อปี พร้อมกับการเจริญเติบโตของเมืองบุรีรัมย์ ที่จะเกิดจากโครงการในอนาคต อันเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิต ยกระดับสินค้าชุมชนเพื่อเพิ่มมูลค่าการจำหน่าย สร้างรายได้ และเป็นผู้นำด้านการผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัย มุ่งสร้างบุรีรัมย์เป็นเมืองเศรษฐกิจของประเทศ เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวอารยธรรมขอม พัฒนาอาชีพ การศึกษา และสาธารณสุข เพื่อทำให้เศรษฐกิจมั่นคง และสร้างสังคมเป็นสุขให้กับเมืองและชุมชนโดยรอบ

ทั้งนี้ยังมีอีกหนึ่ง ไฮไลท์ นั่นคือ "มหาศิวะลึงค์" ที่ใหญ่ที่สุดในโลก บนพื้นที่สีเขียวผืนใหม่ของเมือง "สวนศิวะ 12" จุดกำเนิดแห่งจักรวาล ซึ่งอยู่ใกล้กับ บุรีรัมย์ คาสเซิล ตั้งเป้าหมาย ให้กลายเป็นแลนด์มาร์คแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่นักท่องเที่ยวจะต้องมาถ่ายรูป และแชร์รูปภาพประชาสัมพันธ์ให้โด่งดังไปทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา