อพวช. ชวนส่งภาพถ่ายเข้าประกวดภายใต้หัวข้อ “coming winter” และ “สีสัน...ธัญพืช” กับกิจกรรม “วิทย์ติดเลนส์” ปี 2

จันทร์ ๐๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๐:๔๒
องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) จัดโครงการประกวดภาพถ่ายวิทยาศาสตร์ผ่านสื่อออนไลน์ "วิทย์ติดเลนส์"ปี 2 (Science is out there) หวังสร้างความตระหนักให้กับสังคมในการเชื่อมโยงวิทยาศาสตร์เข้ากับการใช้ชีวิตประจำวัน โดยใช้ภาพถ่ายเป็นสื่อกลางในการนำเสนอ สำหรับในระยะแรกมี 2 หัวข้อให้เลือกคือ "coming winter" และ "สีสัน...ธัญพืช" ผู้สนใจสามารถส่งภาพเข้าประกวดได้แล้ววันนี้ ที่ www.nsm.or.th/contest และ www.facebook.com/NSMthailand

ปทุมธานี / 27 มกราคม 2559 – นายสาคร ชนะไพฑูรย์ รองผู้อำนวยการ รักษาการแทนผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) เปิดเผยว่า "สำหรับกิจกรรมวิทย์ติดเลนส์ อพวช. ได้จัดเป็นปีที่สองแล้ว เนื่องจากผลการตอบรับเกินคาดในปีแรก มีคนสนใจส่งภาพเข้าประกวดกว่า 600 ภาพ สะท้อนให้เห็นว่ามีผู้สนใจถ่ายภาพและมีมุมมองการประยุกต์ความสวยงามผสานความรู้เข้าด้วยกันอยู่มาก หากแต่ขาดช่องทางในการนำเสนอ หาก อพวช. ในฐานะที่เป็นหน่วยงานที่มีภารกิจต่อสังคมในการสร้างความตระหนักด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และธรรมชาติวิทยา ให้กับสังคม ผลักดันให้เกิดเป็นกระแสสังคม ถ่ายและแชร์ภาพที่มีทั้งความสวยงามและความรู้ควบคู่กันไปให้กับสังคมได้ ประเทศไทยจะกลายเป็นประเทศที่สามารถนำวิทยาศาสตร์ที่มีหลักการและเหตุผลมาอธิบายปรากฎการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นได้ สังคมจะไม่งมงายกับสิ่งแปลก ๆ ที่เกิดขึ้นอย่างในปัจจุบัน

กิจกรรม "วิทย์ติดเลนส์" ปี 2 ในระยะแรกได้แบ่งการประกวดออกเป็นรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี และประชาชนทั่วไป 2 ประเภท 2 หัวข้อ คือ ประเภทยอดนิยม หัวข้อ "coming winter" เปิดโอกาสให้ทุกท่านได้ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวของเหตุกาณ์ในช่วงฤดูหนาวที่ท่านสัมผัสหรือพบเห็นผ่านเลนส์ โดยไม่จำกัดอุปกรณ์และเทคนิคในการแต่งภาพ พร้อมเปิดรับผลงานภาพถ่ายตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 มีนาคม 2559 ประเภทที่ 2 ประเภทภาพถ่ายยอดเยี่ยม ภายใต้หัวข้อ "สีสัน...ธัญพืช" เนื่องด้วยปีนี้ องค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) ได้ประกาศให้เป็นปีสากลแห่งถั่วเมล็ดแห้ง (Pulse) : International Year of Pulses 2016) อพวช. จึงหยิบยกขึ้นมาเป็นหัวข้อประกวดในครั้งนี้ สำหรับภาพที่ส่งเข้าประกวดในหัวข้อนี้ต้องเป็นภาพที่ไม่ได้ถ่ายจากกล้องมือถือ แต่ไม่จำกัดเทคนิคในการแต่งภาพ โดยมีระยะเวลาในการส่งผลงานภาพถ่ายตั้งแต่ วันนี้ ถึง 30 เมษายน 2559

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ กองการสื่อสารวิทยาศาสตร์ อพวช. โทร 0 2577 9999 ต่อ 1473 และ 1475 หรือ www.nsm.or.th/contest และwww.facebook.com/NSMthailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ