Pearl River Tower ขึ้นแท่นอาคารสีเขียวมาตรฐาน LEED Platinum แห่งแรกในกว่างโจว พร้อมดึงดูดความสนใจจากบริษัทข้ามชาติ

จันทร์ ๐๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๐:๔๕
Pearl River Tower อาคารอัจฉริยะและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่ตั้งตระหง่านเหนือขอบฟ้าของเมืองกว่างโจว ได้รับการรับรองมาตรฐาน LEED-CS Platinum ซึ่งเป็นมาตรฐานระดับสูงสุดของ LEED ส่งผลให้อาคารแห่งนี้กลายเป็นพลังดึงดูดเหล่าองค์กรธุรกิจข้ามชาติ

อาคารสูงระฟ้า 72 ชั้นแห่งนี้เป็นโครงการแรกในเมืองกว่างโจวที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน LEED-CS Platinum โดยปัจจุบันอาคารแห่งนี้ได้กลายเป็นสถานที่ตั้งของบริษัทข้ามชาติที่มีชื่อเสียงจำนวนมาก ซึ่งรวมถึง ABB (จีน), Otis (จีน), Carrier, SGD Asia Pacific, Regus, Ford Motor, HBA Design, Alpine Electronics (จีน), Chugai Pharma, PCM (จีน), Jotun Group, CITIC Securities, Shenyin & Wanguo Securities, CNINSURE Inc., China Railway Oil, China Huaneng, Ping An Group และอีกมากมาย

LEED หรือ Leadership in Energy & Environmental Design ซึ่งพัฒนาขึ้นโดยสภาอาคารเขียวแห่งสหรัฐอเมริกา (U.S. Green Building Council - USGBC) ในปี พ.ศ. 2541 ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติว่าเป็นระบบการให้คะแนนอาคารสีเขียวที่กำหนดเกณฑ์มาตรฐานในการวางแผนโครงการ การออกแบบ การก่อสร้าง การดำเนินการ และการซ่อมบำรุง LEED เป็นมาตรฐานการประเมินที่เป็นระบบและมีอิทธิพลมากที่สุดในการวัดความยั่งยืนของอาคาร

ด้วยการรับรองมาตรฐานระดับสูงสุดจาก LEED ทำให้ Pearl River Tower กลายเป็นอาคารระฟ้าแห่งแรกของจีนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง ทั้งยังได้ชื่อว่าเป็นอาคารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุดในประเทศอีกด้วย

อาคารซึ่งตั้งตะหง่านอย่างโดดเด่นอยู่ใจกลาง Pearl River New City แห่งนี้ได้รับความสนใจจากทั่วโลกในแง่ของความคิดริเริ่มในการนำนวัตกรรมต่างๆที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาใช้ ซึ่งรวมถึงแนวคิดการออกแบบที่ใช้พลังงานเป็นศูนย์ ด้วยความสูงถึง 309 เมตร บนพื้นที่ 71 ชั้น อาคารแห่งนี้ได้สร้างนิยามใหม่ของความเป็นไปได้ในการออกแบบเพื่อความยั่งยืน โดยการนำเอาเทคโนโลยีล้ำยุคที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมหลายรูปแบบมาผสมผสานกันกับความก้าวหน้าทางวิศวกรรม อาคารแห่งนี้จึงเป็นการผสมผสานระหว่างแนวปฏิบัติด้านสถาปัตยกรรมทางโครงสร้างและวิศวกรรมที่เน้นความยั่งยืน ซึ่งบันดาลให้โครงการอย่าง Pearl River Tower กลายเป็นจริงได้

องค์ประกอบการออกแบบและวิศวกรรมของอาคารแห่งนี้เป็นไปตามแนวทางเพื่อความยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็นระบบระบายความร้อนเพดาน แผงโซลาร์เซลล์ ผนังกระจกสองชั้น ระบบระบายอากาศตามความต้องการ และการควบคุมด้วยแสง ซึ่งล้วนถูกนำมาประกอบกันเพื่อทำให้อาคารแห่งนี้ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ โดยถึงแม้คุณลักษณะด้านความยั่งยืนเหล่านี้ได้เคยถูกนำไปใช้ตามอาคารสูงระฟ้าหลายแห่งทั่วโลกมาแล้ว แต่ก็เป็นการใช้งานเฉพาะอย่าง ขณะที่ในการออกแบบอาคาร Pearl River Tower นั้นได้มีการนำคุณลักษณะเหล่านี้มาใช้ร่วมกันเป็นครั้งแรก จนได้รับการขนานนามจากวอลล์สตรีท เจอร์นัลว่าเป็น "หนึ่งในอาคารสำนักงานพาณิชย์ที่มีการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดในโลก" และจากบีบีซีว่าเป็น "อาคารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุดในโลก"

ด้วยการหลอมรวมกันระหว่างสถาปัตยกรรมเพื่อความยั่งยืน โซลูชั่นด้านวิศวกรรม และรูปทรงอาคารอันเป็นเอกลักษณ์ ทำให้อาคาร Pearl River Tower แห่งนี้ เป็นอาคารสูงระฟ้าที่มีความล้ำสมัยที่สุดในโลก

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:

http://www.gd.xinhuanet.com/zt12/zjc/

ที่มา: Xinhuanet Guangdong Channel

ลิงค์ข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบมัลติมีเดีย (MNR) :

http://asianet.multimediarelease.com.au/bundles/1c30c8c6-941e-495a-9cff-d696c2a8e139

ชื่อและคำบรรยายภาพ

ภาพที่ 1

ชื่อ: ทัศนียภาพของอาคาร Pearl River Tower

คำบรรยาย: ทัศนียภาพของอาคาร Pearl River Tower

ภาพที่ 2

ชื่อ: Pearl River Tower

คำบรรยาย: กังหันลมผลิตไฟฟ้าของอาคาร Pearl River Tower

ภาพที่ 3

ชื่อ: ภาพมุมสูงของศูนย์การประชุมนานาชาติ

คำบรรยาย: ภาพมุมสูงของศูนย์การประชุมนานาชาติ

ภาพที่ 4

ชื่อ: ห้องประชุม

คำบรรยาย: ภายในห้องประชุม

ชื่อและคำบรรยายวิดีโอ

วิดีโอ 1

ชื่อ: Pearl River Tower

คำบรรยาย: Pearl River Tower

AsiaNet 63256

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest