เอ็นบีเอ ตั้งสภาที่ปรึกษาโครงการ จูเนียร์ เอ็นบีเอ มุ่งพัฒนากีฬาบาสเก็ตบอลระดับเยาวชน ในภูมิภาคเอเชีย

อังคาร ๐๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๕:๔๓
-ดิเคมเบ้ มูตอมโบ้ ผู้เล่นในตำนานเอ็นบีเอ ผู้นำด้านธุรกิจและชุมชนของเอเชียพร้อมสนับสนุนเอ็นบีเอเพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมในกีฬาบาสเกตบอลและไลฟ์สไตล์ที่แอคทีฟในหมู่เยาวชน-

สมาคมกีฬาบาสเก็ตบอลแห่งชาติ หรือ เอ็นบีเอประกาศแต่งตั้งสภาที่ปรึกษาโครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ ภูมิภาคเอเชีย เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมในกีฬาบาสเกตบอลและไลฟ์สไตล์ที่แอคทีฟในหมู่เยาวชน โดยมี ดิเคมเบ้ มูตอมโบ้ (Dikembe Mutombo) ผู้เล่นในตำนานเอ็นบีเอเข้าร่วมในคณะทำงานเพื่อแนะนำทิศทางในการพัฒนาโครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ และสร้างความเติบโตของโครงการฯเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มนักกีฬาบาสเยาวชนในวงกว้างทั่วภูมิภาคเพื่อส่งเสริมการเล่นกีฬาและใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์

สภาที่ปรึกษาโครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ ภูมิภาคเอเชีย ประกอบด้วยผู้นำด้านธุรกิจและชุมชน รวมถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในกีฬาบาสเก็ตบอลจากภูมิภาคเอเชีย นอกเหนือจาก ดิเคมเบ้ มูตอมโบ้ สภาที่ปรึกษาโครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ ภูมิภาคเอเชีย ยังประกอบด้วย วิลเลี่ยม พี อดาโมพูโล ประธานบริหารภูมิภาคเอเชีย บริษัท ฟอร์บส์ มีเดีย, จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่จำกัด, รูเบน อิเมียร์ กนานาลินแกม ประธานบริหาร บริษัท เวสพอร์ตส์ มาเลเซีย จำกัด, มาร์ติน บาซูกิ ฮาร์โตโน ประธานบริหาร บริษัท จีดีพี เวนเจอร์ แอนด์ แคสคัส, ฮิโรโก โมโรฮาชิ ผู้บริหาร บริษัท ซีไบโอ จำกัด, เฮ็นรี่ นูเยน ผู้จัดการฝ่ายคู่ค้า และ ผู้บริหารฝ่ายคู่ค้า, ชาเชน (บุช) เรดดี้ วาย เอ เอ็น มีเดีย กรุ๊ป, ฮานส์ ไซ ประธานบริษัท เอสเอ็ม ไพรม์ ฟิลิปปินส์, โจนาธาน ทาไฮร์ รองประธาน มายาพาดา กรุ๊ป อินโดนีเซีย, ดาโต๊ะ ศรี โรบิน ตัน ยง ชิง ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เบอร์จสยา คอร์เปอเรชั่น เบอร์ฮัด, เดนนิส เอ ไอย์ ผู้ก่อตั้ง ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โฟนิกส์ ปิโตรเลียม ฟิลิปปินส์ และ วิลเฟรด สตีเวนท์ ไอเทนซู ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อลาสกา มิลค์ คอร์เปอร์เรชั่น โดยมี สกอตต์ เลวี่ กรรมการผู้จัดการ เอ็นบีเอ เอเชีย ดำรงตำแหน่งประธานสภาที่ปรึกษาโครงการฯ

สกอตต์ เลวี่ กรรมการผู้จัดการ เอ็นบีเอ เอเชีย กล่าวว่า "โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ ได้มอบประสบการณ์พิเศษให้แก่เยาวชนชาย หญิง ผู้ปกครอง ผู้ฝึกสอนและผู้กำหนดนโยบาย ทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยให้ความสำคัญในเรื่องการมีชีวิตแอคทีฟ การเลือกดำเนินชีวิตที่มีสุขภาพดี และการแบ่งปันค่านิยมเชิงบวกของกีฬาบาสเก็ตบอล โดยเรามีความมุ่งมั่นในการขยายโครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ ภายใต้แนวทางของสภาที่ปรึกษาโครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ เอเชีย เพื่อพัฒนาโครงการให้เติบโตยิ่งขึ้น คณะที่ปรึกษามีความปรารถนาในการตอบแทนชุมชนและผู้คนนับล้านทั่วภูมิภาคให้ได้มีโอกาสได้รับประสบการณ์ที่สามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเขาจากโครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ"

มูตอมโบ้ ผู้เล่นเอ็นบีเอระดับตำนาน กล่าวว่า "โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ มีเป้าหมายในการสร้างแรงบรรดาลใจให้แก่นักกีฬาบาสเก็ตบอลเยาวชนทั้งชายและหญิง ในการพัฒนาตนเองให้มีสุขภาพที่ดีและเป็นบุคคลที่รอบรู้ ในฐานะผู้ที่เล่นกีฬามาอย่างยาวนานและมีความเชื่อว่ากีฬาจะสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกนั้น ผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งในการเข้าร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกสภาที่ปรึกษาโครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ เอเชีย และได้ทำงานกับนักธุรกิจแถวหน้าในเอเชียเพื่อร่วมกันพัฒนาโครงการที่มีประโยชน์ดังกล่าว"

ปัจจุบัน โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ ดำเนินในประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนามและประเทศไทย โดยได้มอบประสบการณ์ที่น่าจดจำให้แก่เยาวชน ผู้ปกครองและผู้ฝึกสอนแล้วกว่า 1 ล้าน 4 แสนคน โดยมี รอยัล ฟรีสแลนด์คัมพิน่า เป็นผู้สนับสนุนหลักโครงการในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านแบรนด์ต่างๆ อาทิ อลาสกา มิลค์ (Alaska Milk) ดัช เลดี้ (Dutch Lady) โฟร์โมสต์ (Foremost) และฟรีเชียน แฟลก (Frisian Flag) นอกจากนี้โครงการฯ ยังได้รับการสนับสนุนจากองค์กรต่างๆ อาทิ มูลนิธิ ทาไฮร์ (Tahir Foundation) สปอล์ดิ้ง โกลบ เทเลคอม และกาโทเรด

โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ ลีคกีฬาบาสเก็ตบอลระดับโลก ได้ดำเนินโครงการในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาเป็นเวลา 2 ปี และเปิดให้เยาวชนทั้งชายและหญิงเข้าร่วมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โครงการฯ ประกอบด้วย 4 ช่วง ได้แก่ ช่วงเปิดคลินิกอบรมบาสเก็ตบอลสำหรับเยาวชนอายุ 5-14 ปี ช่วงแคมป์คัดเลือกนักกีฬาสำหรับเยาวชนอายุ 10-14 ปี ช่วงแคมป์ฝึกอบรมระดับประเทศ คัดเลือกเยาวชน 15 คน เพื่อร่วมทีมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ ออลสตาร์ โดยน้องๆ จูเนียร์เอ็นบีเอ ออลสตาร์จะต้องเป็นผู้ที่มีน้ำใจนักกีฬา(sportsmanship) ทำงานเป็นทีม (teamwork) มีทัศนคติเชิงบวก (positive attitude) และเคารพซึ่งกันและกัน (respect) และช่วงสุดท้ายที่เปิดโอกาสให้ จูเนียร์ เอ็นบีเอ ออลสตาร์ได้เดินทางไปสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษกับเอ็นบีเอในต่างประเทศ เข้าฝึกเทคนิคบาสเก็ตบอลและเข้าแข่งร่วมกับทีมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ออลสตาร์ อีก 5 ประเทศ นอกจากนี้ทางโครงการฯ ยังจัดฝึกอบรมโค้ช เพื่อพัฒนาทักษะด้านบาสเก็ตบอลและส่งต่อทักษะนี้ให้แก่เยาวชนในชุมชน โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปี 2559 จะเริ่มขึ้น ณ ประเทศฟิลิปปินส์ในวันที่ 23 มกราคม 2559 และจบลงที่ประเทศอินโดนีเซียในวันที่ 28 สิงหาคม 2559โดยจะมีการประกาศรายละเอียดของทริปการเดินทางไปสัมผัสประสบการณ์พิเศษกับเอ็นบีเอที่ต่างประเทศในภายหลัง

แฟนๆ เอ็นบีเอ สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปี 2559 ได้ที่เว็บไซต์ www.jrnba.asia หรือติดตามข่าวสารทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ของเอ็นบีเอ อาทิ เฟสบุ๊ค www.facebook.com/nba ทวิตเตอร์ www.twitter.com/nba หรือเพิ่มเพื่อนในไลน์ เอ็นบีเอ ออฟฟิเชียล แอคเคานท์ ทาง LINE (NBA's official account) โดยเพิ่มชื่อ @nba_global.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้