นิทรรศการ “Made by Paris?” โดย วิชระวิชญ์ อัครสันติสุข

อังคาร ๐๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๓:๑๗
สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย และสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมให้การสนับสนุนการจัดงานนิทรรศการ "Made by Paris?" โดย วิชระวิชญ์ อัครสันติสุข ที่จะจัดขึ้นในระหว่าง วันที่ 24 กุมภาพันธ์ – 16 มีนาคม 2559 ณ แอดเลอร์ ศุภโชค แกลอรี่

นิทรรศการ "Made by Paris?" ได้รับแรงบันดาลใจจากการที่ศิลปินได้รับเลือกให้ไปในพำนักที่ Cite Internationale des Arts กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยตลอดระยะเวลา 6 เดือนที่ใช้เวลาศึกษา สังเกตการณ์ รวบรวมข้อมูลโดยเน้นด้านศิลปะร่วมสมัย การออกแบบและแฟชั่น วิชระวิชญ์ เก็บเอาวิถีการดำรงชีวิต บรรยากาศ ความเคลื่อนไหวในปารีสมาสร้างสรรค์ถ่ายทอดเป็นนิทรรศการ "Made by Paris?" โดยเนื้อหาหลัก แบ่งออกเป็น 2 ส่วนได้แก่

Imaginary Map

แผนที่ในจินตนาการ รูปแบบสื่อผสม collage ประกอบด้วย ภาพถ่าย ถ้อยคำและบทความภายในกรอบพื้นที่ขนาด A4 จำนวนทั้งสิ้น 24 ชิ้นงาน โดยเนื้อหาภายในที่กล่าวถึงวิถีของปารีส มุมมองแนวคิดเกี่ยวกับอิสรภาพทางการออกแบบโดยผลงานทั้งหมดนำเสนอในรูปแบบลายแทง ปริศนาที่ให้ผู้ชมผลงานต้องพยายามคลี่คลายหรือหาคำตอบด้วยตนเอง

The Artisans

ผลงานรูปแบบผ้าทอผสมภาพถ่าย จำนวน 7 ชิ้นงาน สร้างสรรค์จากภาพถ่ายบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น ในช่วงที่ศิลปินใช้ชีวิต ณ กรุงปารีส โดยพิมพ์ลงบนวัสดุต่างชนิดก่อนจะถูกตัดเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย นำมาทอผสมกับเส้นไหมและเทคนิคการทอดั้งเดิมของบ้านเกิดศิลปิน โดยทำออกมาคล้ายคลึงกับ ตุง หรือ ธง ที่ใช้ประกอบพิธีกรรมความเชื่อ หรือประดับเพื่อเฉลิมฉลองโดยมีเนื้อหามุ่งเน้นสะท้อนภาพงานฝีมือหัตถกรรมผสมผสานระหว่างประเทศไทยและฝรั่งเศส

แอดเลอร์ ศุภโชค แกลอรี่ ตั้งอยู่เลขที่ 160/3 สุขุมวิทซอย 39 เปิดทำการวันอังคาร – วันเสาร์ เวลา 10.00 น. – 17.30 น. และวันอาทิตย์ เวลา 12.00 น. – 18.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่คุณหลิน เจี้ย โทร. 0-2662-0299 หรืออีเมล [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ