กปภ. ยืนยัน ยังคงให้สิทธิลดหย่อนค่าน้ำประปาแก่ทหารผ่านศึกเหมือนเดิม

จันทร์ ๐๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๐:๒๒
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ยืนยันยังคงมอบสิทธิในการลดราคาค่าน้ำประปาในอัตรา 1 ใน 3 แก่ทหารผ่านศึกอย่างต่อเนื่องเหมือนที่ผ่านมา เพื่อเป็นการตอบแทนความดีความชอบให้แก่ทหารหาญที่ได้กระทำคุณงามความดีให้กับประเทศชาติ หากทหารผ่านศึกท่านใดยังไม่ได้ขอใช้สิทธิ สามารถติดต่อและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กปภ.สาขาในพื้นที่ หรือ PWA Call Center 1662

นางรัตนา กิจวรรณ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า กปภ. ได้มีการมอบสิทธิในการลดราคาค่าน้ำประปาให้กับทหารผ่านศึก ในอัตรา 1 ใน 3 มาตั้งแต่เริ่มให้บริการน้ำประปากับประชาชน และจะยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการมอบขวัญกำลังใจ และตอบแทนความดีให้แก่ทหารที่ได้เสียสละเพื่อประเทศชาติ โดยผู้ที่จะสามารถขอใช้สิทธิลดหย่อนค่าน้ำประปา จะต้องแสดงบัตรองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก และบัตรเหรียญชัยสมรภูมิที่ไปร่วมรบกับสหประชาชาติ ณ ประเทศเกาหลี เวียตนาม ยุโรป อินโดจีน และอาเซียบูรพา หากในบัตรไม่ได้ระบุ จะต้องแนบหนังสือรับรองของกรมสวัสดิการทหาร หรือขององค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกด้วย โดยทหารผ่านศึกที่มีสิทธิดังกล่าวสามารถติดต่อยื่นเอกสารเพื่อขอรับสิทธิ พร้อมสำเนาทะเบียนบ้านและใบเสร็จค่าน้ำประปาเดือนสุดท้ายได้ที่ กปภ.สาขาในพื้นที่ที่อาศัยอยู่ นอกจากนี้ ผู้ได้รับสิทธิแล้วและมีความประสงค์จะรับสิทธิต่อจะต้องยื่นคำร้องพร้อมหลักฐานให้กับ กปภ.สาขา ภายในเดือนมกราคมของทุกปี ทั้งนี้ หากไม่ดำเนินการในช่วงเวลาดังกล่าว กปภ.จะคิดค่าน้ำประปาในราคาปกติตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไป แต่อย่างไรก็ตาม ผู้มีสิทธิยังคงสามารถกลับมาใช้สิทธิได้ดังเดิม โดยการยื่นคำร้องพร้อมหลักฐานให้กับ กปภ.สาขา เพื่อดำเนินการต่อสิทธิให้ต่อไป

ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันยังคงมีทหารผ่านศึกบางส่วนที่ไม่ทราบว่า กปภ. ได้ให้สิทธิพิเศษดังกล่าว ทำให้เสียสิทธิไปอย่างน่าเสียดาย ดังนั้น หากทหารผ่านศึกท่านใดยังไม่ได้ดำเนินการหรือต้องการตรวจสอบสิทธิในการลดค่าน้ำประปา สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กปภ.สาขาในพื้นที่ หรือ PWA Call Center 1662

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4