แกนนำชุมชนดินแดง เข้าพบ รมว.พม. เพื่อขอยุติการเคลื่อนไหวคัดค้านโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง

อังคาร ๐๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๑:๕๕
ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เปิดเผยหลังกลุ่มแกนนำคัดค้านโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดงเข้าพบว่า กลุ่มแกนนำฯได้เข้าพบตน เพื่อขอยุติการเคลื่อนไหวคัดค้านการก่อสร้างโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง และพร้อมให้ความร่วมมือกับรัฐบาล เพื่อดำเนินโครงการดังกล่าวให้เห็นผลเป็นรูปธรรม ซึ่งจะทำให้ประชาชนที่พักอาศัยในอาคารแฟลต ดินแดงมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในอนาคต โดยกลุ่มแกนนำฯ ได้ยอมรับในเรื่องของพื้นที่ขนาดห้องที่ปรับเป็นขนาด ๓๓ ตารางเมตร ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานการอยู่อาศัยของผู้มีรายได้น้อย ซึ่งกำหนดเฉลี่ยประมาณ ๒๘ ตารางเมตร ต่อ ๔ คน หรือ ๗ ตารางเมตรต่อคน ส่วนเรื่องค่าเช่าตนได้มอบหมายให้การเคหะแห่งชาติ (กคช.) ดำเนินการ โดยพยายามคงอัตราค่าเช่าเดิมของผู้พักอาศัย แต่อาจจะต้องมีการเก็บค่าบำรุงรักษาส่วนกลาง เพื่อดูแลในด้านความสะอาดและความปลอดภัย

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวต่อไปว่า ทั้งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้ให้วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) ลงพื้นที่สำรวจสภาพอาคารแฟลตดินแดงตามข้อเรียกร้องกลุ่มแกนนำฯ โดยคาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการดำเนินงานไม่เกิน ๒ เดือน ขณะเดียวกัน ได้จัดชุดปฏิบัติการลงพื้นที่แฟลตดินแดง จำนวน ๖ ชุดๆละ ๑๐ คน ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่การเคหะแห่งชาติ เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เขตดินแดง เพื่อสำรวจความคิดเห็นของผู้พักอาศัยในอาคารแฟลตดินแดง การครอบครองสิทธิ สภาพปัญหาต่างๆ และความต้องการที่แท้จริงของประชาชนผู้พักอาศัย โดยคาดว่าจะใช้เวลาในการสำรวจความคิดเห็นประมาณ ๔๕ วัน และจะนำผลสำรวจมาสรุป อีกครั้ง

"อย่างไรก็ตาม ตนขอขอบคุณกลุ่มแกนนำฯ ที่ได้ยุติการเคลื่อนไหวคัดค้านการก่อสร้างโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดงและยอมเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการการมีส่วนร่วมการดำเนินงานโครงการฟื้นฟูชุมชนดินแดงอีกครั้ง

เพื่อให้การดำเนินโครงการดังกล่าวขับเคลื่อนต่อไป โดยประชาชนมีส่วนร่วมในการดำเนินงาน ทั้งนี้ คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างโครงการฯ ภายในปลายปี ๒๕๕๙ นี้" พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวในตอนท้าย..

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4