สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ โชว์ความพร้อม เจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันนานาชาติ “Princess Sirivannavari Thailand Masters 2016” เทิดพระเกียรติพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ 8-13 ก.พ. 59

อังคาร ๐๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๗:๔๓
อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ//สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ โชว์ความพร้อมของสนามที่ใช้จัดแข่งขันแบดมินตันนานาชาติ BWF กรังด์ปรีซ์โกลด์ "Princess Sirivannavari Thailand Masters 2016" ระหว่างวันที่ 8 – 13 กุมภาพันธ์ 2559

ภายในอาคารนิมิบุตร เปิดให้สื่อมวลชนเช้าชมการฝึกซ้อมของนักกีฬาจากประเทศต่างๆ พร้อมสัมผัสบรรยากาศแห่งแสงสีในรูปแบบ Entertainment Lighting เทียบเท่าคอนเสิร์ตระดับโลก เป็นครั้งแรกในวงการแบดมินตันไทย ผ่านจอ LED สุดตระการตาทั่วสนามรวม 300 ตารางเมตร นับเป็นมิติใหม่เป็นที่จับตาของวงการแบดมินตันทั่วโลก มั่นใจมีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ทุกด้าน กับการยกระดับการจัดการแข่งขันในรูปแบบแห่งแสงสี ท่ามกลางเสียงเชียร์ของผู้ชมในสนามแข่งขัน เพิ่มความตื่นเต้นเร้าใจไปกับการชิงชัยของนักแบดมินตันยอดฝีมือจากทั่วโลก

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน กล่าวว่า ขณะนี้คณะทำงานจัดการแข่งขันแบดมินตันนานาชาติระดับกรังด์ปรีซ์โกลด์ "Princess Sirivannavari Thailand Masters 2016" เทิดพระเกียรติพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ได้จัดเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 8 – 13 กุมภาพันธ์ 2559 ณ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ครบสมบูรณ์ในทุกด้าน ทั้งด้านสนามแข่งขัน ทีมงาน และบุคลากรที่มีประสบการณ์จัดการแข่งขันในระดับนานาชาติ ด้านการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัย เป็นความร่วมมือจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง นอกจากได้รับการรับรองจากสหพันธ์แบดมินตันโลกแล้ว ยังได้รับการสนับสนุนด้วยดียิ่งจากการกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทัพอากาศ, กรมพลศึกษา, เอสซีจี, โยเน็กซ์, ทรูวิชั่นส์, ซัมซุง, โรงพยาบาลกรุงเทพ, บริษัทพีเอ็มเซ็นเตอร์, และโรงแรมอโนมาแกรนด์

"ในส่วนของสนามแข่งขัน มีการออกแบบตกแต่งในสนามเป็นพิเศษ ด้วยรูปแบบ Entertainment Lighting ที่จะสร้างความประทับใจด้วยเทคนิคที่แตกต่างไปจากการแข่งขันแบดมินตันรายการอื่นๆ นับเป็นครั้งแรกในวงการแบดมินตันไทย เทียบเท่าคอนเสิร์ตระดับโลก มีการนำเสนอแสงสีผ่านจอ LED สุดตระการตาทั่วสนามรวม 300 ตารางเมตร รองรับการชิงชัยของนักกีฬาชั้นแนวหน้าเป็นอันดับมือต้นๆ ของโลกที่สมัครเข้าแข่งขันรวม 378 คน จาก 23 ประเทศ อาทิ จาก จีน อินเดีย เกาหลีใต้ ฮ่องกง มาเลเซีย เยอรมนี อินโดนีเซีย และรัสเซีย จึงขอเชิญชวนแฟนๆ กีฬาแบดมินตันเข้าชมและเชียร์ พร้อมให้กำลังใจนักกีฬาที่ชื่นชอบ รับรองว่าจะเป็นประสบการณ์ที่จะติดตาตรึงใจ กับบรรยากาศแห่งการชมการแข่งขันแบดมินตันที่ตื่นเต้นแปลกใหม่ครั้งนี้"

สำหรับบัตรเข้าชมการแข่งขันแบดมินตันนานาชาติ "Princess Sirivannavari Thailand Masters 2016" มีตั้งแต่ราคา 50 / 100 / 200 / 400 บาท และบัตร VIP สำหรับการเข้าชมรอบรองชนะเลิศ และชิงชนะเลิศ ราคา 2,000 บาท (พร้อมรับของที่ระลึกการแข่งขัน) มีจำหน่ายที่ไทยทิคเกตเมเจอร์ โดยทางผู้จัดการแข่งขันจัดให้มีการจำหน่ายบัตรที่บริเวณหน้างาน เพื่ออำนวยความสะดวกอีกทางหนึ่งด้วย

นอกจากนี้ ยังมีการถ่ายทอดสดผ่าน True Visions ช่อง True Sport 7 และทางโทรทัศน์ badmintontv ของสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) สำหรับรอบรองชนะเลิศ วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2559 เริ่มแข่งขันตั้งแต่เวลา 17.00 น. และรอบชิงชนะเลิศ วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2559 เริ่มแข่งขันตั้งแต่เวลา 13.00 น. คาดว่ามีผู้ชมการแข่งขันสดกว่า 300 ล้านครัวเรือนทั่วโลก ทั้งยังมีสตรีมมิ่งสด 2 สนาม ทุกวัน ผ่าน BWF live streaming feed ซึ่งคาดว่ามีผู้ชมไม่ต่ำกว่า 200 ล้านคน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้