นิเทศฯ ม.กรุงเทพ จัดโครงการ Junior CSR AWARD ปีที่ 2

อังคาร ๐๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๐๘:๕๘
ภาควิชาการประชาสัมพันธ์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ร่วมกับ ศูนย์บริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย ขอเชิญชวนนิสิตนักศึกษาและนักเรียนมัธยมร่วมเป็นส่วนหนึ่งของพลังเยาวชนสานึกดีด้วยการส่งผลงานสร้างสรรค์มุ่งสร้างค่านิยมที่ดีด้านการเสียสละเพื่อส่วนรวม ภายใต้แนวความคิด

"มอบชีวิตใหม่...ร่วมใจบริจาคอวัยวะ" ส่งแผนงานประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้ประชาชนเห็นคุณค่าของการบริจาคอวัยวะ หรือส่งคลิปวีดิโอนาเสนอเรื่องราวจากชีวิตจริงของบุคคลหรือกลุ่มคนที่เยาวชนเห็นว่าเป็น "แบบอย่างที่ดี" ด้านการบริจาคอวัยวะเพื่อสร้างชีวิตใหม่แก่ผู้ป่วย เพื่อชิงรางวัล Junior CSR AWARD#2 รวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท โดยแบ่งประเภทผลงานออกเป็น 2 ระดับ ดังนี้ (1) ประเภทแผนการประชาสัมพันธ์มีระยะในการดาเนินงาน 1 ปี สาหรับนิสิต นักศึกษาระดับอุดมศึกษา (2) ประเภทสื่อคลิปวิดีโอ ความยาวไม่เกิน 60 วินาที สาหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษา

อาจารย์พีรชัย เกิดสินธุ์ คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยในระดับมัธยมศึกษาและระดับอุดมศึกษาได้ร่วมทาความดีโดยการรณรงค์ให้ประชาชนคนไทยร่วมบริจาคอวัยวะ อันเป็นการสนับสนุนส่งเสริมให้มีการบริจาคอวัยวะมากขึ้นทั่วประเทศไทย โดยในปัจจุบันยังมีผู้ป่วยอีกมากมายที่กาลังรอคอยการปลูกถ่ายอวัยวะ อีกทั้งยังเป็นการปลูกฝังค่านิยมที่ดีในกลุ่มเยาวชนทั้งในระดับมัธยมศึกษาและระดับอุดมศึกษาให้เห็นถึงคุณค่าของการเป็นพลเมืองที่ดีบาเพ็ญประโยชน์เพื่อส่วนรวม โดยการวางแผนการประชาสัมพันธ์รณรงค์และผลิตคลิปวิดีโอนาเสนอบุคคลที่เป็นแบบอย่างที่ดีสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้ประชาชนได้เห็นถึงคุณค่าของการทาความดีที่ไม่มีวันสิ้นสุดด้วยการอุทิศอวัยวะเมื่อยามสิ้นชีวิต โดยจะจัดงานแถลงข่าวในวันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2559 และกาหนดส่งผลงานภายในวันที่ 30 เมษายน 2559 ทั้งนี้จะจัดให้มีกระบวนการคัดเลือกผลงานโดยกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในแวดวงวิชาชีพและวิชาการด้านการประชาสัมพันธ์ และจะประกาศผล ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2559 ณ ห้องปองทิพย์ 3 อาคารนิเทศศาสตร์คอมเพล็กซ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต

ทั้งนี้ รางวัล แบ่งเป็น 2

ระดับอุดมศึกษา (ผลงานแผนประชาสัมพันธ์รณรงค์)

รางวัลชนะเลิศ 1 รางวัล มูลค่า 30,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 1 รางวัล มูลค่า 20,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 1 รางวัล มูลค่า 10,000 บาท รางวัลชมเชย 2 รางวัล มูลค่ารางวัลละ 5,000 บาท

ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและมัธยมศึกษาตอนปลาย (ผลงานวิดีโอคลิป ความยาวไม่เกิน 60 วินาที)

รางวัลชนะเลิศ 1 รางวัล มูลค่า 20,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 1 รางวัล มูลค่า 10,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 1 รางวัล มูลค่า 7,000 บาท รางวัลชมเชย 2 รางวัล มูลค่ารางวัลละ 5,000 บาท

ในการนี้ ภาควิชาการประชาสัมพันธ์ตระหนักถึงความสาคัญในการพัฒนาเยาวชนให้มีความรู้และทักษะการผลิตสื่อเพื่อสร้างสรรค์สังคม จึงจัดอบรมในหัวข้อ"เทคนิคการผลิตสื่อรณรงค์ให้สร้างสรรค์" เพื่อเป็นการส่งเสริมความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคนิคการผลิตสื่อรณรงค์ให้สร้างสรรค์ ในวันที่ 9, 16, และ 23 มีนาคม 2559 แก่เยาวชนที่สนใจ จานวน 3 รุ่น รวม 60 คน ให้มีพร้อมผลิตเนื้อหาประชาสัมพันธ์ที่มีคุณค่าและสร้างสรรค์อย่างมีประสิทธิภาพโดยโปรแกรมที่ทันสมัย เช่น Adobe Premier Pro CC

ภาควิชาการประชาสัมพันธ์ คณะนิเทศศาสตร์ ขอเชิญเยาวชนที่สนใจเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของพลังเยาวชนจิตอาสาร่วมโครงการ Junior CSR AWARD#2 "มอบชีวิตใหม่...ร่วมใจบริจาคอวัยวะ"

ดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ Facebook : Junior CSR Award BUCA หรือ สอบถามข้อมูลการส่งผลงานได้ที่ อาจารย์ บดินทร์ เหลืองไตรรัตน์ E-mail: [email protected] โทรศัพท์ 02-902-0299 ต่อ 2650, 2659

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4