พม. จัดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “การบริหารและขับเคลื่อนการพัฒนาฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง”

อังคาร ๐๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๑:๕๙
ที่ห้องประชุมปกรณ์ อังศุสิงห์ ชั้น ๒ อาคารใหม่กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กรุงเทพฯ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม) เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง "การบริหารและขับเคลื่อนการพัฒนาฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง" มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ ในการปฏิบัติการแก้ไขปัญหาเหตุการณ์ และสร้างระบบการทำงานของแต่ละหน่วยงาน ให้มีแนวทางการปฏิบัติงานที่เป็นเอกภาพ พร้อมทั้งสร้างความเข้าใจ และความเชื่อมั่นให้กับผู้อาศัยในโครงการพัฒนาและฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้อยู่อาศัย โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๘-๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙ มีผู้เข้าร่วมสัมมนาจำนวน ๙๐ คน ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่การเคหะแห่งชาติ เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เขตดินแดง

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยการเคหะแห่งชาติ (กคช.) ได้ทำการศึกษาความเหมาะสมของเคหะชุมชนดินแดง เพื่อทำการพัฒนายกระดับคุณภาพชีวิตของชาวชุมชนดินแดง จึงได้ดำเนินการจัดทำโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดงขึ้นตามนโยบายรัฐบาล โดยให้การเคหะแห่งชาติเร่งดำเนินการปรับปรุงแผนแม่บทโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดงให้มีความชัดเจน ทั้งในรูปแบบการพัฒนา แผนการลงทุน ซึ่งในขณะนี้

อยู่ในขั้นตอนของกระบวนการทางสังคม ที่ให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของผู้อยู่อาศัยพิจารณาให้ความเห็นประกอบการจัดทำโครงการ ทั้งนี้ ตนได้กำชับให้ความใส่ใจในการดำเนินการทุกขั้นตอน เพื่อให้การพัฒนาฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดงเป็นโครงการที่พัฒนาคุณภาพชีวิตในการอยู่อาศัยที่สอดคล้องกับการพัฒนาเมือง ให้ความสำคัญ

ในการสำรวจสิทธิผู้พักอาศัยให้เกิดความถูกต้องและโปร่งใส จึงได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการกำกับการบริหารและขับเคลื่อนการพัฒนาฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดงขึ้น เพื่อให้คณะกรรมการฯ ดังกล่าว มีความรู้ความเข้าใจใน

การดำเนินงานโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดงไปในทิศทางเดียวกัน รวมทั้งเสริมสร้างกระบวนการมีส่วนร่วมและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับชาวชุมชน

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการเตรียมลงพื้นที่ เพื่อสำรวจความคิดเห็นของผู้พักอาศัย ในอาคารแฟลตดินแดง การครอบครองสิทธิ สภาพปัญหาต่างๆ และความต้องการที่แท้จริงของประชาชนผู้พักอาศัยนั้น กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้จัดชุดปฏิบัติการลงพื้นที่ จำนวน ๖ ชุดๆละ ๑๐ คน ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่การเคหะแห่งชาติ เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เขตดินแดง ทั้งนี้ ตนได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ที่ลงพื้นที่ เตรียมศึกษาข้อมูลรายละเอียดของโครงการฯ เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนให้มากที่สุด พร้อมทั้งรับฟังปัญหาและความต้องการต่างๆ เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนโครงการฯ โดยคาดว่าจะใช้เวลาในการสำรวจ ความคิดเห็นประมาณ ๔๕ วัน และจะนำผลสำรวจมาสรุปอีกครั้ง เพื่อให้การขับเคลื่อนโครงการฯ ดังกล่าวเห็นผลเป็นรูปธรรมต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้