โรงเรียนดุสิตธานีการโรงแรม เตรียมเปิดหลักสูตรวุฒิบัตรวิชาชีพ ต่อยอดเร่งสร้างบุคลากรเข้าตลาดแรงงาน พร้อมวางแผนจัดคอรส์สอนการทำอาหารและขนมอบสำหรับผู้สนใจทั่วไป

พุธ ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๐:๕๓
โรงเรียนดุสิตธานีการโรงแรม เตรียมจัดเวิร์คชอปสอนการทำอาหารและขนม โดยเชฟ บุญประเสริฐ ว่องประพิณกุล ผู้มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี และปัจจุบันเป็นอาจารย์ประจำโรงเรียนดุสิตธานีการโรงแรม เผยเคล็ดลับความอร่อยกับหลักสูตรวิชาการผลิตอาหารและขนมอบ สำหรับผู้สนใจทำเป็นงานอดิเรกที่สามารถพัฒนาไปสู่อาชีพได้ และเตรียมเปิดหลักสูตรวุฒิบัตรวิชาชีพต่อยอดทั้งสามสาขา ภายในเดือนมีนาคมนี้

นายวิเชียร ด่านบรรพต หัวหน้าฝ่ายวิชาการ โรงเรียนดุสิตธานีการโรงแรม กล่าวว่า โรงเรียนดุสิตธานีการโรงแรม เป็นโรงเรียนแห่งแรกในประเทศไทยที่เปิดสอนหลักสูตรที่พัฒนาตามมาตรฐานสมรรถนะการให้บริการของบุคลากรวิชาชีพท่องเที่ยวแห่งอาเซียน ซึ่งแม้จะเพิ่งเปิดดำเนินการเมื่อปลายปีที่ผ่านมา แต่ก็ได้รับความสนใจจากเยาวชนและบุคคลทั่วไป ล่าสุด ทางโรงเรียนเตรียมจัดกิจกรรมเวิร์คชอป เปิดสอนการทำอาหารและขนมกับบุคคลทั่วไป ทั้งนี้ เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับโรงเรียนดุสิตธานีการโรงแรมให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายในฐานะที่เป็นโรงเรียนวิชาชีพด้านการโรงแรมชั้นนำ ซึ่งทำการสอนและฝึกอบรมเพื่อผลิตแรงงานที่มีคุณภาพสูงสำหรับธุรกิจโรงแรมให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง

สำหรับเวิร์คชอปที่ทางโรงเรียนดุสิตธานีการโรงแรมจะเปิดสอนเป็นคอร์สสอนทำอาหารสำหรับบุคคลทั่วไป อยู่ภายใต้ หลักสูตรวิชาการผลิตอาหารและขนมอบ สำหรับผู้สนใจเรียนรู้และนำไปพัฒนาเป็นอาชีพ มีระยะเวลาเรียนภายใน 1 วัน และจะมีให้เลือกเรียนทั้งอาหารคาว และขนมหวาน เรียนในห้องปฏิบัติการทันสมัยที่มีอุปกรณ์การเรียนและวัตถุดิบคุณภาพครบครัน โดยการกำกับดูแลอย่างใกล้ชิดจากอาจารย์ผู้สอน พร้อมให้ความมั่นใจ เรียนจบ ทำเป็นแน่นอน

นอกเหนือจากนี้ ทางโรงเรียนยังเตรียมการเปิดหลักสูตรวิชาชีพเพิ่มเติมต่อยอดจากหลักสูตรเบื้องต้นของทั้งสามสาขาภายในเดือนมีนาคม 2559 คือ หลักสูตรวิชาการให้บริการฝ่ายห้องพักระดับวิชาชีพ (Rooms Division Professional) หลักสูตรวิชาการให้บริการเครื่องดื่มระดับวิชาชีพ (Beverage Management Professional) หลักสูตรวิชาการทำขนมหวานตะวันตก (Western Pasty Production) และ หลักสูตรวิชาการประกอบอาหารตะวันตก (Western Food Production)

โดยคุณสมบัติของผู้เรียนคือนักเรียนที่เรียนจบจาก หลักสูตรเบื้องต้นของโรงเรียนดุสิตธานีการโรงแรมของทั้งสามสาขา หรือบุคคลที่สนใจมีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป และผ่านการทดสอบของโรงเรียน ระยะเวลาที่เรียนคือ เรียน 3 เดือน ฝึกปฏิบัติงานกับหน่วยงานจริง 3 เดือน

ทั้งนี้ ผู้ที่เรียนจบหลักสูตรวิชาชีพจากโรงเรียน สามารถออกไปปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งงานต่างๆ ได้ในธุรกิจโรงแรม อาทิฝ่ายบริการห้องพัก ในตำแหน่งงานพนักงานสำรองห้องพัก พนักงานต้อนรับส่วนหน้า พนักงานบัญชีส่วนหน้า หัวหน้าพนักงานดูแลห้องพัก หัวหน้าพนักงานทำความสะอาด ฝ่ายการผลิตอาหารและขนมอบ ในตำแหน่งงานพ่อครัวงานขนมหวาน ฝ่ายบริการอาหารและเครื่องดื่ม ในตำแหน่งพนักงานผสมเครื่องดื่ม เป็นต้น และมีโอกาสก้าวหน้าในสายงานพร้อมมีเงินเดือนที่สามารถช่วยเหลือตนเองและครอบครัวได้ในภายในระยะเวลาอันสั้น

หลักสูตรวิชาชีพนี้จะเปิดเรียนภายในเดือนมีนาคม 2559 พร้อมรับสมัครนักเรียนจำนวนจำกัด เพียงหลักสูตรละ 40 คนเท่านั้นเพื่อความเข้มข้นของการเรียนและคุณภาพของผู้สำเร็จการศึกษา นอกจากนี้ ทางโรงเรียนยังได้จัดสรรทุนสนับสนุนการศึกษาเพื่อให้เยาวชนได้มีโอกาสในการเรียนมากขึ้น

สำหรับคอร์สสอนทำอาหารและขนมสำหรับผู้สนใจทั่วไป ก็จะเตรียมเปิดในเดือนมีนาคม นี้เช่นกัน และหากได้รับความนิยม ทางโรงเรียนก็จะพิจารณาเปิดคอร์สสอนเมนูอาหารและขนมที่หลากหลายมากขึ้นต่อไป นายวิเชียร กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ