A’ La Campagne อะลาคอมปาณย์ : ความงดงามของสถาปัตยกรรมในฝันแบบชนบทยุโรปผสานความอร่อยลงตัวแห่งเดียว ณ เมืองท่องเที่ยวพัทยา

พุธ ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๐๘:๔๔
หนึ่งในความใฝ่ฝันของนักชิมคือความอร่อยแต่มักไม่สอดคล้องกับบรรยากาศที่อิ่มเอม และหนึ่งในความใฝ่ฝันของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบบรรยากาศอิ่มเอมมักไม่ได้สัมผัสถึงความอร่อย แต่วันนี้ทั้งบรรยากาศในฝันที่อิ่มเอม และความอร่อยของอาหารหลากรสได้ถูกนำมาจัดวางสอดผสานกันอย่างลงตัว ณ สถานที่ซึ่งถือว่าเป็นที่ๆ นักเที่ยว และนักชิมจะได้สัมผัสทั้งสองสิ่งที่ใฝ่ฝันพร้อมๆ กัน สถานที่นั้นคือ A' La Campagne อะลาคอมปาณย์

A' La Campagne คือโครงการที่เติมเต็มความฝันของคุณอรรณพ ชาญเชี่ยววิชัย และคุณชมพูนุท อิ่มอุดม สองนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการเดินทางและหลงใหลในศิลปะ สนใจในวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของสถานที่ที่พบผ่าน จึงนำความคิดนี้มาเป็นคอนเซ็ปท์หลักกับการจำลองหมู่บ้านขนาดเล็กๆ ในยุโรปชนบทที่ยังคงความงดงามทางสถาปัตยกรรม และกลิ่นอายของความมีชีวิตชีวา เรียบง่าย จริงใจและเป็นมิตร เป็นพื้นที่ที่มีชีวิต มีความรู้สึก มีกิจกรรม มีองค์ประกอบของครอบครัวและเพื่อนฝูง เป็นการแสวงหาความสุขที่ยั่งยืนร่วมกัน เป็นวิถีชีวิตในแบบตัวเอง เกิดเป็นการค้าขาย การแลกเปลี่ยนความคิด กลายเป็นศูนย์กลางของตลาดแห่งความยั่งยืน และเป็นการสอดผสานตำนานความอร่อยเข้ากับสถาปัตยกรรมของชนบทในยุโรปได้อย่างลงตัว เริ่มต้นจากร้านอาหารไทย-อีสาน ชื่อว่า ส้มตำวิลล่า (Somtum Villa) ที่ถือเป็นจานโปรดสำหรับคนไทยที่นำเสนอในบรรยากาศแบบโบสถ์เก่ายุโรปคลาสสิคที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีอาหารให้เลือกมากกว่า 40 ชนิด ทั้งเมนูส้มตำ ทอด ปิ้ง ย่าง ยำ ลาบ น้ำตก และกับข้าว ซึ่งการปรุงในแต่ละเมนูจะเน้นการคัดสรรวัตถุดิบที่ดี พิถีพิถันในเครื่องปรุงต่างๆ เพื่อความสดใหม่และผลิตเอง อาทิ ถั่วลิสง ข้าวคั่ว ปลาร้า แหนมกระดูกหมูซึ่งหมักเอง ผักเคียงต่างๆส่วนหนึ่งเป็นผักที่ปลูกได้ในโครงการแบบวิถีเกษตรธรรมชาติมั่นใจได้ว่าปลอดภัย และอาหารขึ้นชื่อของทางร้าน คือ ไก่เหลืองคอมปาณย์-เป็นสูตรดั้งเดิมของจอมเทียน ส้มตำวิลล่า-ส้มตำน้ำยำท๊อบด้วย ปลาแซลมอลสด กุ้งทอดตัวใหญ่ คอหมูย่างที่คัดเฉพาะเนื้อส่วนที่ไม่มัน หมักด้วยน้ำหมักสูตรพิเศษ และแจ่วแลสนอร่อย เนื้อย่าง ที่เลือกใช้เนื้อชายท้องย่างด้วยถ่านไม้ยูคา ยำใบบัวบก-เมนูสุขภาพ สูตรจากพม่า และอีกหลายหลายเมนูที่สามารถเรียกน้ำลายนักชิมได้เลยทีเดียว

พื้นที่อีกส่วนหนึ่งที่งดงามและคลาสสิคในบรรยากาศที่คนรักชาต้องหลงใหล นั่นคือ Tea Factory and More สถาปัตยกรรมอบอุ่นตกแต่งเหมือนโรงงานผลิตชาแบบย้อนยุคในประเทศศรีลังกา แต่การใช้โต๊ะ เก้าอี้ และของใช้อิ่นๆสไตล์ยุโรป ผนวกกับบรรยากาศในสวนเพิ่มความผ่อนคลาย ที่นี่มีบริการเครื่องดื่มชาหลากประเภท พร้อมเสิร์ฟกับเบเกอรี่ที่หลากหลาย อาทิ มาการอง หรือเค้กซากุระที่ขึ้นชื่อและเมนูเค้กอื่นๆกว่า 20 รายการ โดยความอร่อยบังเกิดจากความใส่ใจอย่างแท้จริง ในส่วนของอาหารมีหลากหลายเมนู อาทิ ซุป สลัด พาสต้า เป็ดร่อนสไตล์ฝรั่งเศส เบอร์เกอร์ และ เมนู all day breakfast ซึ่งรวมถึงอาหารเพื่อสุขภาพ อาทิ น้ำผักสกัด สลัดต่างๆ แพนเค้กและวาฟเฟิล

พร้อมกันนี้ A' La Campagne ยังเปิดพื้นที่รองรับการจัดงานแต่งงาน สังสรรค์แบบหมู่คณะในบรรยากาศที่แตกต่าง นอกจากนั้นภายในโครงการยังมีร้านขายของ Shop & Gallery ที่คัดสรรสินค้าโดยเน้นผลิตภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและเป็นมิตรต่อธรรมชาติ และยังมีแผนจัดกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย เช่น คลาสโยคะ เวิร์คช็อปทำผลิตภัณฑ์ต่างเช่น น้ำสลัด สบู่ เทียนหอม ฯลฯ มีการปลูกผักเพื่อไว้ใช้เป็นวัตถุดิบของร้านอาหารทั้งสองร้านและการเลี้ยงสัตว์เพื่อให้ครอบครัวได้มาทำกิจกรรมร่วมกัน เรามี weekend market โดยเน้นขายสินค้าประเภท art and craft เพื่อเป็นแหล่งรวบรวมและนำเสนอผลงานของคนรุ่นใหม่

โครงการ อะลาคอมปาณย์ A' La Campagne ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท ตรงข้ามอัยการพัทยา ก่อนถึงสี่แยกห้วยใหญ่ เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 10.00-20.00 น. จันทร์-พฤหัสบดี 10:00-22.00 น ศุกร์-อาทิตย์ และ 10:00-21:00 น. จันทร์-พฤหัสบดี สำหรับร้านทีแฟคทอรี่ แอนด์ มอร์ ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Tel:061-441-5181, 091-783-1767 IG: alacampagne_pattaya FB: a la campagne-pattaya

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม