เปิดตัว “แบร์” สถาบันด้านการออกแบบวิชวลอาร์ตครบวงจร ครั้งแรกที่เหล่ากราฟฟิคไอคอนแถวหน้าของประเทศไทยผนึกกำลังกัน

พุธ ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๕:๔๒
เพื่อรองรับกับความต้องการของตลาดด้านงานวิชวลอาร์ตที่เติบโตขึ้นทุกปี อีกทั้งเยาวชนรุ่นใหม่ๆ ก็หันมาให้ความสนใจกับงานด้านการออกแบบวิชวลกันมากขึ้น สถาบันด้านการออกแบบวิชวลอาร์ตแบร์จึงก่อตั้งขึ้นจากการผนึกกำลังของเหล่าวิชวลกราฟฟิคไอคอนจากอุตสาหกรรมโทรทัศน์ โฆษณา มิวสิควีดิโอ และวิชวลดีไซเนอร์แถวหน้าของประเทศไทยที่มีผลงานเป็นที่ยอมรับทั้งในระดับประเทศและระดับโลก ด้วยความรู้และประสบการณ์ออกแบบวิชวลที่สั่งสมมาเป็นระยะเวลานาน แบร์จึงสามารถต่อยอดความเชี่ยวชาญทางด้านเทคนิคและความคิดสร้างสรรค์ให้ทะลุกรอบและข้อจำกัดที่มี รวมถึงผลิตบุคลากรที่มีความสามารถ อีกทั้งยกระดับวงการออกแบบวิชวลให้มีมาตรฐานที่สูงยิ่งขึ้น

คุณยศศิริ ใบศรี ผู้กำกับมิวสิควีดิโอและโฆษณาแนวคิดสร้างสรรค์ที่มีผลงานโด่งดังระดับนานาชาติ รวมทั้งเป็นผู้อำนวยการและเป็นผู้ก่อตั้งแบร์ได้กล่าวถึงเป้าหมายของสถาบันว่า "แบร์เกิดจากแนวคิดของการแบ่งปัน แบร์ (Bear) ในภาษาอังกฤษคือการให้กำเนิด วัตถุประสงค์ของเราก็คือการสร้างหรือผลิตบุคลากรด้านวิชวลอาร์ตและอนิเมชั่นที่มีประสิทธิภาพสูงให้กับวงการนักออกแบบกราฟฟิคไทย ด้วยวิธีการสอนที่จะเปิดเผยและตีแผ่ในเชิงลึกซึ่งตรงกับความหมายของคำว่า "แบ" ในภาษาไทยที่หมายถึงการกาง แผ่ออก เหมือนเราเปิดให้เห็นกระบวนการทั้งหมด ทุกขั้นตอน เริ่มจากศูนย์กระทั่งเสร็จสมบูรณ์จนได้งานชิ้นหนึ่งขึ้นมา รูปแบบของการสอนของแบร์เกิดจากการถ่ายทอดความรู้ที่บ่มเพาะหล่อหลอมจากประสบการณ์การทำงาน การตีโจทย์ที่ได้รับจากลูกค้าจริงๆ ไม่ใช่แค่การเปิดตำราสอนให้ใช้แค่โปรแกรมเป็น นั่นคือความแตกต่างระหว่างแบร์กับภาพของสถาบันศึกษาด้านกราฟฟิคที่เราคุ้นเคยกัน และทั้งหมดนี้จะถูกแบและแชร์ออกสู่นักเรียนของเราทุกคน"

แบร์จำแนกรูปแบบของการเรียนการสอนออกเป็นสองลักษณะใหญ่ๆ จากคลาสเรียนปกติและเวิร์คชอป ได้แก่ องค์ความรู้ที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ เช่น การออกแบบกราฟฟิค, 2D อนิเมชั่น, โปรเจ็คชั่นแม็พปิ้ง และองค์ความรู้ที่ไม่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ เช่น วิชาถ่ายภาพ การวาดภาพประกอบ การพิมพ์งานออกแบบลงบนพื้นผิววัสดุต่างๆ โดยแบ่งคลาสเรียนรวมถึงกิจกรรมเวิร์คชอปสลับกันตลอดทั้งปี ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ คุณภาณพ คุณวัฒน์ โมชั่นกราฟฟิคดีไซเนอร์ไทย เจ้าของรางวัล Jury Award Metro CAF 2014 และเป็นผู้ร่วมก่อตั้งของแบร์ได้กล่าวเพิ่มเติมเอาไว้ว่า

"หลักสูตรของแบร์จะมีการปรับปรุงให้ทันสมัยและเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ เรียนคลาสนี้เป็นอย่างหนึ่ง คลาสหน้าโจทย์ก็ปรับ ไม่เหมือนเดิมแล้ว เหตุผลก็เพราะเราต้องการสร้างบรรยากาศของการเรียนการสอนที่มีความทันสมัยอยู่ตลอดเวลา เพื่อกระตุ้นให้เกิดกระบวนการการเรียนรู้ที่ทำให้สร้างสรรค์ชิ้นงานที่เรียกว่าเป็น 'ลายเซ็นเฉพาะตัว' ของนักเรียนแต่ละคน ซึ่งเอกลักษณ์ที่ว่านี้ถือว่าจำเป็นมากสำหรับผู้ที่มีความต้องการทำงานในสายวิชาชีพด้านนี้"

นอกเหนือจากการเรียนการสอนที่เปิดสำหรับบุคคลทั่วไปแล้วนั้น แบร์ยังสามารถจัดคอร์สอบรมพิเศษให้กับองค์กรต่างๆ ที่มีความสนใจเกี่ยวกับกราฟฟิคอาร์ตและองค์ความรู้ในเชิงสร้างสรรค์แขนงอื่นๆ เพื่อนำไปใช้สำหรับพัฒนาทีมออกแบบหรือฝ่ายนิเทศศิลป์ภายในองค์กรให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้น

"แต่ละองค์กรอาจมีความต้องการที่แตกต่างกัน แต่แบร์สามารถออกแบบคอร์สอบรมให้เหมาะสมกับความต้องการของแต่ละองค์กรได้ เนื่องจากเรามีวิทยากรที่มีความหลากหลาย ซึ่งแต่ละคนก็จะมีประสบการณ์และคลุกคลีอยู่กับงานด้านนั้นๆ จนมีความชำนาญ องค์กรลงทุนกับการอบรมหนึ่งครั้ง เมื่อบุคลากรในองค์กรได้พัฒนาความรู้ตรงจุดนี้ เขาก็จะสามารถทำงานสร้างสรรค์ที่มีประสิทธิภาพได้ไม่จำกัด ตรงนี้จะทำให้ในระยะยาว องค์กรต่างๆ จะสามารถลดค่าใช้จ่ายในการจ้างคนนอกเพื่อทำงานที่พนักงานในองค์กรที่มีอยู่แล้วนั้นมีศักยภาพในการทำได้อยู่แล้ว" คุณยศศิริ ใบศรีกล่าว "เราเชื่อว่าแบร์จะเป็นคำตอบที่ใช่สำหรับนักเรียน นักศึกษา ตลอดจนนักออกแบบวิชวลอาร์ตและองค์กร ทั้งที่ยังไม่รู้จักกับงานวิชวลอาร์ต ทั้งที่ต้องการพัฒนาต่อยอดองค์ความรู้ที่มีอยู่แล้วให้มีดียิ่งขึ้น"

คลาสเรียนของแบร์ทุกคลาสจะเป็นการสอนสด และรับจำนวนจำกัดไม่เกิน 14 ที่ต่อคลาส สำหรับบุคคลทั่วไปหรือองค์กรใดที่สนใจเกี่ยวกับคอร์สเรียนที่ทางสถาบันแบร์เปิดให้การอบรม หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 097-954-6661 หรือที่เฟซบุ๊ค BearTheSchool และที่ www.beartheschool.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital