Gossip News: แพทย์หญิง เพ็ญลดา ครุฑโกษา (คุณหมอแหวว)

พฤหัส ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๒:๒๒
แพทย์หญิง เพ็ญลดา ครุฑโกษา (คุณหมอแหวว) แพทย์ผิวหนังที่มีมุมมองการใช้ชีวิตด้วยความรัก รักที่ต้องการเห็นตัวเองพัฒนาไปสู่สิ่งดีๆและความรักนี้ก็ยังเผื่อแผ่ไปถึงคนอื่นๆ ต้องการให้คนอื่นพัฒนาไปสู่สิ่งที่ดีขึ้นเช่นกัน คุณหมอจึงให้ความสำคัญทุ่มเทแรงกายแรงใจกับการทำอาชีพนี้อย่างสุดกำลังและนี่จึงเป็นที่มาของการสร้างงานด้วยใจ

ด้านประวัติการศึกษา คุณหมอแหววจบปริญญาแพทยศาสตรบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยรังสิต และด้วยความที่คุณหมอมีความสนใจเกี่ยวกับร่างกายของมนุษย์รวมถึงการขจัดของเสียออกจากร่างกายนี่เอง ทำให้คุณหมอตั้งใจศึกษาอย่างจริงจัง จนได้รับวุฒิบัตรพยาธิวิทยากายวิภาค รพ.ศิริราช (Board certificate in anatomical pathology)และ Centificate in Chelation Therapy (CMAT) นอกจากนี้คุณหมอยังได้สั่งสมทักษะความชำนาญจากการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ทางด้านผิวพรรณความงามจากหลากหลายคลินิกความงามชั้นนำของประเทศ อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในสมาชิกแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย (dst) และยังเป็นสมาชิกสมาคมศัลยกรรมและเวชศาสตร์เพื่อการเสริมสวยประเทศไทย ทั้งนี้เพราะศาสตร์

ศัลยกรรมก็เปรียบเสมือนการสร้างงานปติมากรรมชั้นเอก ที่ต้องใช้ทักษะและฝีมือการชำนาญที่ผสมผสานกับความละเมียดละไมที่ต้องคำถึงความปลอดภัยและความสวยงามเป็นสำคัญ จึงได้ก่อตั้ง Aime'Clinic ซึ่งเป็นคลินิกเสริมความงามที่ดูแลตั้งแต่ผิวพรรณจนไปถึงศัลยกรรมตกแต่งที่สามารถปรับเปลี่ยนบุคลิกและความมั่นใจซึ่งเป็นแรงขับเคลื่อนที่ทำให้ผู้คนกล้าจะเดินตามความฝันและนำตัวเองไปสู่ความสำเร็จ

ซึ่งปัจจุบัน ได้ขยายสาขาการบริการไปถึง 5 สาขา โดยแบ่งเป็นในกรุงเทพ 3 สาขา ซึ่งมีสาขาที่ ราชพฤกษ์,ห้วยขวาง,ลาดพร้าว, ต่างจังหวัดแบ่งออกเป็น 2 คือสาขาที่เพชรบุรีและจันทบุรี ซึ่งในอนาคตคุณหมอยังมองการณ์ไกลไปถึงการเปิดโรงพยาบาลที่รวมรวบไว้ซึ่งศาสตร์ความงามทุกแขนงเปรียบเสมือนสถาบันออกแบบงานศิลป์ที่พร้อมสร้างสรรค์ความสวยความงามออกสู่สายตาชาวโลก แต่นี่เป็นเพียงด้านเดียวที่เราเห็น เพราะภายใต้เสื้อกาวน์สุดเนี้ยบที่ขาวสะอาดนั้นยังมีอีกหนึ่งคาแรคเตอร์ที่เราอาจจะคาดไม่ถึงซ่อนอยู่ นั่นก็คือการเป็นไบค์เกอร์สาวนักบิดที่รักการท่องเที่ยว ความเร็ว และการพจญภัยเป็นที่สุด นี่อาจจะเป็นความชื่นชอบที่ดูขัดแย้งจากความเป็นหมอแต่สิ่งเหล่านี้ก็ช่วยหล่อหลอมให้คุณหมอเป็นคนกล้าคิดกล้าทำพร้อมที่จะรับมือกับความท้าทายใหม่ๆในชีวิตจึงทำให้คุณหมอมีคาแรคเตอร์ที่ต่างจากหมอในแบบฉบับที่เราคุ้นเคย แต่นี่ก็คือแบบอย่างของผู้ที่มี passion และคือตัวตนของผู้หญิงคนนี้ (แพทย์หญิง เพ็ญลดา ครุฑโกษา) ผู้ที่ออกแบบให้ บิ๊กไบค์กับเสื้อกาวน์มาคู่กันได้อย่างลงตัวที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital