โรงเรียนนานาชาติบางกอกเพรพวางศิลาฤกษ์แคมปัสสำหรับมัธยมศึกษา

พฤหัส ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๗:๓๑
สมาชิกคณะกรรมการบริหาร และมิสซิสแวเลอรี่ โทมัส-ปีเตอร์ ครูใหญ่โรงเรียนนานาชาติบางกอกเพรพ เชิญตัวแทนจากสภานักเรียนระดับชั้นประถมและมัธยมศึกษา ผู้ปกครอง และคณะครูอาจารย์ ร่วมพิธีวางศิลาฤกษ์แคมปัสสำหรับมัธยมศึกษาเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยแคมปัสแห่งใหม่นี้มีกำหนดแล้วเสร็จในเดือนสิงหาคม 2560

ทั้งนี้ ทีมผู้บริหารและแขกผู้มีเกียรติทุกท่านต่างพร้อมใจกันวางศิลาฤกษ์เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มก่อสร้างแคมปัสสำหรับนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาแห่งใหม่ ที่ตั้งอยู่บนสุขุมวิท 77 ซึ่งเป็นย่านใจกลางที่พักอาศัย ปลอดภัยและมีความเป็นส่วนตัว

แคมปัสแห่งใหม่นี้ได้ถูกออกแบบและกำหนดการใช้พื้นที่ให้มีความสอดคล้องกับสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติโดยรอบ โดยคำนึงถึงความปลอดภัย ความสะดวกสบาย และการมีภูมิทัศน์สวยงามเป็นหลัก มุ่งเน้นให้พื้นที่แห่งนี้เป็นพื้นที่ที่เหมาะสมแก่การเรียนการสอนด้วยพื้นที่ขนาดใหญ่ และการออกแบบพื้นที่ใช้สอยที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดเหมาะสำหรับการเรียน การสอน และการปฏิสัมพันธ์ระหว่างนักเรียนในยุคปัจจุบัน

อาคารทั้งหมดถูกยกสูงขึ้นเพื่อให้มีพื้นที่ร่มเงาใต้อาคารและเชื่อมต่อกันโดยทางเดินหลัก อาคารอันทันสมัยของแคมปัสสำหรับนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษานี้ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิดของการประหยัดพลังงาน โดยมีการใช้แผงเซลส์แสงอาทิตย์ และโครงสร้างอาคารที่สามารถใช้ประโยชน์จากแสงธรรมชาติให้ได้มากที่สุด "ปัจจัยเหล่านี้จะทำให้โรงเรียนนานาชาติบางกอกเพรพ เป็นโรงเรียนแห่งศตวรรษที่ 21 อย่างแท้จริงเนื่องจากคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก" นายสิน พงษ์หาญยุทธ หัวหน้าสถาปนิกแห่งแปลน อาร์คิเทค ผู้ดูแลโครงการฯ กล่าว

แคมปัสสำหรับมัธยมศึกษาแห่งนี้ ประกอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอันทันสมัยสำหรับการเรียนรู้ ได้แก่ ศูนย์กีฬาทางน้ำที่มีสระว่ายน้ำขนาด 50 เมตร สนามกีฬาในร่มจุผู้ชมได้ 400 ที่นั่ง โรงละคร สนามกีฬากลางแจ้งขนาดใหญ่ และสนามเทนนิส

"การขยายพื้นที่โรงเรียนครั้งนี้ชี้ให้เห็นถึงความต้องการเพื่อรองรับจำนวนนักเรียนที่เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษา เป็นการตอกย้ำนโยบายของโรงเรียนที่ต้องการมอบการศึกษาที่ดีมีคุณภาพ และสิ่งแวดล้อมที่ช่วยให้เกิดการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องแก่นักเรียนทุกคน เพื่อให้พวกเขารู้จักตนเองและมีความพร้อมในการใช้ชีวิตในโลกภายนอกต่อไป" มิสซิสแวเลอรี่ โทมัส-ปีเตอร์ ครูใหญ่ โรงเรียนนานาชาติบางกอกเพรพกล่าว

การก่อสร้างแคมปัสแห่งใหม่นี้เริ่มขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2559 และคาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนสิงหาคม 2560 โดยจะมีนักเรียนประมาณ 400 คนอายุระหว่าง 11 – 18 ปีย้ายเข้าไปเรียนที่แคมปัสที่สุขุมวิท 77 เมื่อทุกอย่างเรียบร้อย ในขณะที่แคมปัสเดิมที่ สุขุมวิท 53 จะเป็นแคมปัสสำหรับนักเรียนระดับอนุบาลถึงชั้นประถมศึกษาปีที่อายุระหว่าง 3 ถึง 11 ปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้