ไอเดนทิไฟนำเทคโนโลยีอาร์เอฟไอดีใช้ในงานคอนเสิร์ต

ศุกร์ ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๐:๑๗
ไอเดนทิไฟ ผู้พัฒนาโซลูชั่นอาร์เอฟไอดีชั้นนำในประเทศไทย ได้นำเทคโนโลยีอาร์เอฟไอดีเข้ามาช่วยในการบริหารผู้เข้ามาร่วมงานคอนเสิร์ต และงานกิจกรรมกลางแจ้งต่าง ๆ ปัจจุบันการจัดงานเหล่านี้ มีการนำเทคโนโลยีมาใช้ค่อนข้างน้อย ซึ่งทำให้เกิดปัญหาหลายประการ ตัวอย่างเช่น ผู้จัดงานไม่ทราบจำนวนผู้เข้าชมงานดังกล่าวได้ ซึ่งมีผลต่อความปลอดภัยของผู้เข้าชมงาน และผู้จัดงานก็ไม่ทราบถึงรายได้ของแต่ละร้านค้าที่เข้ามาออกบูธในงานได้ ทำให้มีผลต่อส่วนแบ่งรายได้ จากข้อจำกัดข้างต้นทางไอเดนทิไฟจึงได้นำเทคโนโลยีอาร์เอฟไอดีเพื่อมาแก้ปัญหาดังกล่าว

ลูกค้าหรือผู้เข้าชมงานทุกคนที่เข้ามาจะได้รับแจก RFID Tag ที่มีลักษณะเป็น Wrist band เป็นสายรัดที่ข้อมือ โดย RFID Tag ดังกล่าว จะบันทึกข้อมูลของลูกค้า และจำนวนเงินไว้ใน RFID Tag เมื่อลูกค้าเข้ามาในงานจะถูกอ่านด้วยเครื่องอ่านที่ทางเข้างาน เฉพาะลูกค้าที่ซื้อบัตรถูกต้องเท่านั้นที่จะสามารถเข้าไปในงานได้ ซึ่งเป็นการช่วยป้องกันไม่ให้บัตรปลอมเข้ามาในงาน ในขณะเดียวกันผู้จัดงานสามารถทราบจำนวนผู้อยู่ในงานกี่คน เพื่อความปลอดภัยของการจัดงาน นอกจากนั้นผู้จัดงานสามารถกำหนดประเภทของลูกค้าตาม RFID Wrist band สามารถเลือกกำหนดช่วงระยะเวลา หรือ zone ที่ลูกค้าแต่ละคนสามารถเข้ามาใช้บริการได้ ระบบดังกล่าวยังรองรับระบบ cashless payment โดยแต่ละจุดการชำระเงิน จะต่อเชื่อมกับเครื่องอ่านอาร์เอฟไอดี ลูกค้าสามารถทำการซื้อสินค้าต่าง ๆ ในงานโดยใช้ RFID Wrist band แทนการใช้เงินสด การใช้จ่ายในลักษณะ Cashless ทำให้ผู้จัดงานสามารถทราบรายได้แต่ละร้านค้า เพื่อคำนวนส่วนแบ่งรายได้ ไม่ต้องกังวลเรื่องเงินสดสูญหาย และยังป้องกันการฉ้อโกงของแต่ละร้านค้า นอกจากนั้นผู้จัดงานสามารถทราบถึงพฤติกรรมการใช้จ่ายเงินของลูกค้า เพื่อนำไปวิเคราะห์ในการวางแผนการตลาดต่อไป ว่าลูกค้าแต่ละกลุ่มมีลักษณะการใช้จ่ายแบบใด

ในด้านของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ลูกค้าที่เขามาใช้บริการไม่จำเป็นต้องพกเงินสด ตลอดที่อยู่ในงาน เนื่องจากสภาพลักษณะงานดังกล่าว เช่นสวนน้ำ หรือ งานปาร์ตี้ต่าง ไม่สะดวกที่จะพกเงินสด หรือคูปองกระดาษ อาจทำให้คูปองที่เป็นกระดาษเสียหายได้ หรือมีการทำงานเลียนแบบได้ เป็นต้น

โซลูชั่นดังกล่าวได้มีการติดตั้งและใช้งานแล้วที่ภูเก็ต กลุ่มเป้าหมายของโซลูชั่นดังกล่าวที่ทางไอเดนทิไฟวางแผนไว้ จะแบ่งได้เป็นสองกลุ่มหลัก ผู้จัดงานคอนเสริต์หรืองานปาร์ตี้ต่าง ๆ โดยทางไอเดนทิไฟจะคิดค่าใช้ระบบเป็นลักษณะเช่าใช้ต่อครั้ง เนื่องจากตลาดกลุ่มนี้ไม่พร้อมที่จะลงทุนในระบบทั้งหมด ส่วนลูกค้าอีกกลุ่มได้แก่ ผู้ให้บริการกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น สวนน้ำ และผู้ให้บริการฟิตเนสต่าง ๆ โดยลูกค้ากลุ่มนี้จะเป็นขายทั้งระบบพร้อมบริการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้