ช็อกโกแลต ครองแชมป์ของขวัญวาเลนไทน์สำหรับคู่รักชาวไทย ผลการสำรวจพฤติกรรมในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ล่าสุดจากดันน์ฮัมบี้เผยให้เห็นพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภคชาวไทย

อังคาร ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๐:๕๐
ดันน์ฮัมบี้ บริษัทที่ทำการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคชั้นนำระดับโลก เผย คนไทยให้ความสำคัญกับการแสดงความโรแมนติกในวันแห่งความรักมากขึ้นด้วยการมอบของขวัญแสนหวานให้กับคนรัก

จากการสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคชาวไทยกว่าแปดล้านคนในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ในปี 2558 ที่ผ่านมา พบว่า ช็อกโกแลตคือของขวัญยอดนิยมสำหรับคู่รักชาวไทย (ร้อยละ 57) จากการที่มียอดขายมากกว่าสินค้าชนิดอื่นเป็นเท่าตัว เช่น ดอกไม้ (ร้อยละ 27) และการ์ดอวยพร (ร้อยละ 12) ผลสำรวจยังพบว่า ช็อกโกแลตเป็นตัวเลือกของขวัญยอดฮิตที่ผู้บริโภคในภาคเหนือ กลาง และอีสานเลือกที่จะมอบให้คนรักเป็นส่วนใหญ่

อย่างไรก็ตาม หากอ้างอิงจากการสำรวจจะเห็นได้ว่าภาคที่ผู้บริโภคมีความโรแมนติกที่สุดในประเทศไทยและมีแนวโน้มจะซื้อสินค้าที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลวาเลนไทน์มากที่สุดคือ ภาคใต้และภาคตะวันออก

จังหวัดตาก คือจังหวัดที่ผู้บริโภคมีความโรแมนติดที่สุดในประเทศไทย โดยพบว่ามีกลุ่มผู้บริโภคเลือกซื้อสินค้าที่เกี่ยวข้องกับวันแห่งความรักมากที่สุด แต่จังหวัดบึงกาฬซึ่งอยู่ติดชายแดนกับประเทศลาวกลับมีคนซื้อสินค้าวาเลนไทน์ลงตระกร้ามากที่สุด

นอกจากนี้จากผลสำรวจยังแสดงให้เห็นว่าหากผู้บริโภคมาเลือกซื้อสินค้าด้วยกัน อาทิ ช็อคโกแลตหรือการ์ดอวยพร พวกเขามีแนวโน้มที่จะเลือกซื้อสินค้าที่มีราคาสูงขึ้น

"จากผลสำรวจล่าสุด ซึ่งเราได้รวบรวมข้อมูลจากสามปีที่ผ่านมา ทำให้เราได้เห็นถึงความนิยมที่มีความแตกต่างกันในแต่ละพื้นที่ ซึ่งช่วยให้ผู้บริโภคและผู้ประกอบการสามารถวางแผนล่วงหน้าสำหรับเทศกาลสำคัญอย่างวันวาเลนไทน์ได้ดียิ่งขึ้น ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่เทศกาลประจำชาติของประเทศไทย แต่ผู้คนทั่วประเทศได้ให้ความสำคัญกับวันแห่งความรักมากขึ้น ซึ่งส่งผลให้คู่รักชาวไทยมีการซื้อของขวัญประจำเทศกาลอย่าง ช็อกโกแลต ดอกไม้ และการ์ดอวยพรสำหรับคนรัก เพื่อมอบให้กันในวันสุดโรแมนติกนี้มากขึ้นตามไปด้วย" ธีรเดช ดำรงค์พลาสิทธิ์ หัวหน้างาน คอนเน็คมีเดียฟรอมดันน์ฮัมบี้ บริษัท ดันน์ฮัมบี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้