เจเอ็ดดูเคชั่น เปิดมหกรรมสานสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่นครั้งใหญ่แห่งปี

อังคาร ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๗:๓๗
เจเอ็ดดูเคชั่น ผนึก หอการค้าญี่ปุ่น-กรุงเทพฯ และคณะกรรมการจัดงาน "JAPAN EXPO IN THAILAND 2016"

(เจแปน เอ็กซ์โป อิน ไทยแลนด์ 2016) เดินหน้าเปิดฉากมหกรรมสานสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่นครั้งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ระดมผู้ประกอบการญี่ปุ่นชั้นนำมาร่วมโชว์ศักยภาพ ครบทุกด้านทั้งการศึกษา สมัครงาน บันเทิง ศิลปวัฒนธรรม ท่องเที่ยว อาหารแฟชั่น และเทคโนโลยี คาดปีนี้มีผู้สนใจร่วมงานมากกว่า 100,000 คน

นายทากุโอะ ฮาเซกาวา ประธานกรรมการบริษัท ไลท์เฮ้าส์ อินโฟ เซอร์วิส จำกัด ผู้บริหารสถาบันสอนภาษาและศูนย์แนะแนวศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่นเจเอ็ดดูเคชั่น กล่าวว่า การจัดงาน "JAPAN EXPO IN THAILAND 2016" เกิดขึ้นภายใต้แนวคิด "การอยู่ร่วมกัน" เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น ซึ่งครบรอบ 129 ปีในปีนี้ อีกทั้งยังเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความร่วมมืออันดีของทั้งสองประเทศในการที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ทางธุรกิจให้เจริญก้าวหน้าไปพร้อมกันอย่างยั่งยืน

"ปัจจุบันมีบริษัทญี่ปุ่นรุ่นใหม่จำนวนมากให้ความสนใจดำเนินธุรกิจร่วมกับคนไทย โดยเปิดรับนักเรียนไทยที่มีความสามารถทางด้านภาษาญี่ปุ่นเข้าทำงานที่บริษัทแม่ในญี่ปุ่น เพื่อเรียนรู้การทำงานอย่างรอบด้าน แล้วจึงส่งมาประจำที่บริษัทสาขาในประเทศไทย ในระดับบริหารซึ่งเป็นตำแหน่งงานที่มีอัตราความต้องการมากที่สุด ดังนั้น การจัดงาน JAPAN EXPO IN THAILAND 2016 ในครั้งนี้ จึงถือเป็นโอกาสอันดีสำหรับผู้ที่ต้องการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับการศึกษา การทำงานรวมถึงเรียนรู้เรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่น เพื่อแสวงหาช่องทางในการต่อยอดความร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัทญี่ปุ่นรุ่นใหม่ต่อไป โดยคาดว่าในปีนี้จะได้รับความสนใจจากทั้งคนไทยและคนญี่ปุ่นเข้าชมงานกว่า 100,000 คน" นายทากุโอะ กล่าว

สำหรับจุดเด่นของงาน "JAPAN EXPO IN THAILAND 2016" คือ เป็นมหกรรมสานสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่นครั้งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย และเป็นงานเดียวที่ได้รวบรวมทุกเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่น ทั้งด้านการศึกษา สมัครงาน บันเทิง ศิลปวัฒนธรรม ท่องเที่ยว อาหาร แฟชั่น และเทคโนโลยี มาให้คนไทยได้สัมผัสและเรียนรู้อย่างใกล้ชิด ในระหว่างวันที่ 12-14 กุมภาพันธ์ 2559 ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยมีไฮไลต์ที่น่าสนใจมากมาย ได้แก่

โซนการศึกษา ซึ่งรวบรวมสถาบันการศึกษาทุกระดับชั้นจากญี่ปุ่น มากกว่า 40 สถาบัน มาให้ข้อมูลการศึกษาและทุนต่างๆ อย่างละเอียด อาทิ บูธสำนักข่าวสารญี่ปุ่น สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย , มหาวิทยาลัยสตรีคัสซุย ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยหญิงชื่อดังจากนางาซากิ, สถาบันสอนภาษาญี่ปุ่นอินเตอร์คัล เป็นสถาบันสอนภาษาเก่าแก่ใจกลางโตเกียว เป็นต้น

โซนการทำงาน โดยร่วมกับหอการค้าญี่ปุ่น-กรุงเทพฯ ในการเชิญบริษัทญี่ปุ่นชั้นนำในประเทศไทย กว่า 60 บริษัท อาทิ เอพี ฮอนด้า, แคนนอน กรุ๊ป, พานาโซนิค กรุ๊ป และธนาคารมิซูโฮ เป็นต้น มาเปิดรับสมัครงานมากกว่า 10,000 อัตรา

ไฮไลต์ในโซนท่องเที่ยว พบกับบูธของสำนักงานจังหวัดและเมืองต่างๆ จากประเทศญี่ปุ่น ที่มาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ที่พัก อาหาร สิ่งอำนวยความสะดวก โปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินและบัตรโดยสารรถไฟ (JR Pass) พร้อมนำเสนอไฮไลต์กับการจำลองบรรยากาศอาคารไม้หลังเล็กของสถานีรถไฟโคฟุคุ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของฮอกไกโด โดยเฉพาะคู่รักหนุ่มสาวที่มักจะควงคู่กันมาติดคำอธิษฐานขอพรให้ความรักสุขสมหวัง

เอาใจนักช้อปกับโซนช้อปปิ้งและอาหาร ที่ครบครันไปด้วยสินค้าแฟชั่น ความงาม อาหาร วัตถุดิบและเครื่องปรุงรวมถึงฮอตไอเท็มต่างๆ ที่ส่งตรงมาจากญี่ปุ่น โดยยกขบวนอาหารญี่ปุ่นและอาหารทะเลมาให้เลือกชิมกว่า 17 บูธ อาทิ เมนูพิเศษ "คาซาริ มากิ ซูชิ" ที่ใช้วัตถุดิบจากแต่ละท้องถิ่นของไทย ลิ้มรสปูเบนิซึไวงานิ ปลาฮาตะฮาตะ และปลาโนโดะงุโระ ซึ่งเป็นวัตถุดิบชั้นสูงที่หาทานได้ยาก ปลามากุโระที่แล่ให้ชมแบบสดๆ รวมทั้งยังมีขนมหวานแบรนด์ Shiroi Koibito ซึ่งเป็นขนมชื่อดังจากเมือง ซัปโปโร ที่นอกจากจะเสิร์ฟความอร่อยแล้ว ยังมีกิจกรรมเวิร์กช้อปต้อนรับวาเลนไทน์กับการแต่งหน้าคุกกี้ที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลก

ในส่วนของโซนมัลติมีเดียและไอที ตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบความทันสมัย ชูไฮไลต์ "RoBoHon" หุ่นยนต์สมาร์ทโฟนอัจฉริยะ นวัตกรรมใหม่จากญี่ปุ่นที่นำมาโชว์ตัวในไทยเป็นครั้งแรก โดยถูกออกแบบให้มีรูปร่างคล้ายมนุษย์ สามารถสั่งงานด้วยเสียง สื่อสารผ่านการพูดคุย และทำงานเป็นผู้ช่วยได้อีกหลายด้าน สำหรับสาวกเกมเมอร์ต้องไม่พลาดความสนุกกับตู้เกมซาวน์โวลเท็กซ์ (SOUND VOLTEX) และมิวเซก้า (MÚSECA) โดยบริษัท KONAMI ค่ายเกมยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นที่นำมาให้ทดลองเล่นฟรีในเมืองไทยเป็นครั้งแรก

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมต่างๆ บนเวที ได้แก่ การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินญี่ปุ่นหลากหลายแนว อาทิ วงWORLD ORDER สุดยอดวงดนตรีความคิดสร้างสรรค์ระดับโลก, นิยะ (NIYA) นักดนตรีบรรเลงทสึการุ ซามิเซ็ง เครื่องดนตรีสามสายที่เก่าแก่ของญี่ปุ่น, โคโนะ เก็นตะ (Kono Genta) นักร้องนักแต่งเพลงชื่อดังจากฮอกไกโด, วงร็อคเกอร์สาว HiJK, สี่พี่น้อง bless4, Yoffy นักร้องนำจาก Psychic Lover, NoB นักร้อง Saint Seiya ระดับตำนาน, Azumi Inoue เจ้าของเพลงประกอบ Totoro, Takayoshi Tanimoto เจ้าของเพลงอนิเมะชื่อดัง และการประกวดเต้น Little Akiba ค้นหาไอดอลหน้าใหม่ ฯลฯ

รวมทั้งยังมีเซอร์ไพรส์ต้อนรับวาเลนไทน์ ด้วยการเชิญสาวหวาน เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา มาร่วมกิจกรรมเวิร์กช้อปแต่งหน้าคุกกี้รูปหัวใจกับแบรนด์ Shiroi Koibito แบรนด์ขนมหวานชื่อดังจากเมืองซัปโปโรที่เป็นของฝากยอดฮิตในหมู่นักท่องเที่ยวมานานกว่า 40 ปี งานนี้ไม่เพียงได้โชว์ดีไซน์การแต่งหน้าคุกกี้ด้วยฝีมือตัวเองที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลกเท่านั้น แต่สาวเอสเธอร์ยังแฮปปี้ที่ได้ชิมคุกกี้ของโปรด แถมได้ช้อปกลับบ้านเป็นของขวัญให้คนรู้ใจ โดยไม่ต้องไปไกลถึงซัปโปโรอีกด้วย

อีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจของงาน คือ การเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้แสดงความสามารถในการแข่งขันJ-Challenge 2016 ตอบปัญหาภาษาญี่ปุ่นและความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่น เพื่อชิงรางวัลทุนเรียนภาษาญี่ปุ่นพร้อมสัมผัสการใช้ชีวิตที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลา 2 สัปดาห์ และการประกวดแผนธุรกิจ JAPAN BUSINESS PLAN PITCH COMPETITION ในหัวข้อ "สินค้า-บริการไทย โดนใจญี่ปุ่น" เพื่อชิงรางวัลทุนการศึกษาและโอกาสไปศึกษาดูงานที่ประเทศญี่ปุ่น

สำหรับผู้สนใจสามารถค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน JAPAN EXPO IN THAILAND 2016 ได้ที่www.japanexpothailand.org

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest