อ.ต.ก. เริ่มขนย้ายข้าวสารในสต๊อกของรัฐเข้าสู่อุตสาหกรรม

อังคาร ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๐๙:๕๓
นางสาวธัญลักษ์ เจริญปรุ รองผู้อำนวยการ อ.ต.ก. รักษาการแทนในตำแหน่งผู้อำนวยการ องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร กล่าวว่า ตามมติคณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้าว (นบข.) เห็นชอบในหลักการให้จำหน่ายข้าวสารในสต๊อกของรัฐเข้าสู่อุตสาหกรรม นั้น บริษัทที่เสนอซื้อด้วยการยื่นซองประมูลได้แก่บริษัท ว.ธนทรัพย์ จำกัด ในส่วนของ อ.ต.ก. และจะเริ่มทำการขนย้ายข้าวสารในสต๊อกของรัฐเข้าสู่อุตสาหกรรม ในวันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2559 ที่คลังกลางจังหวัดนครสวรรค์ ได้แก่ คลังสินค้ากลาง หจก.โรงสีง่วนเซ่งล้ง อำเภอตาคลี และ คลังสินค้ากลาง อ.ต.ก.ตากฟ้า อำเภอตากฟ้า ไปสู่ปลายทาง โรงงานอุตสาหกรรม บจก. ว.ธนทรัพย์ อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี

ในการดำเนินการขนย้ายข้าวสารในสต๊อกของรัฐเข้าสู่อุตสาหกรรมดังกล่าว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ) ได้ให้ความสำคัญและสั่งการให้ดำเนินการอย่างรัดกุม โปร่งใส ตรวจสอบได้ รวมทั้งได้จัดระบบควบคุมดูแลเพื่อมิให้เกิดความรั่วไหล และในการกำกับการขนย้ายจะมีการกำหนดเส้นทางและตรวจสอบการขนส่งข้าวสารจากต้นทาง ไปถึงปลายทาง ( บจก. ว.ธนทรัพย์ อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ) โดยหัวหน้าคลังสินค้ากลาง / ผู้ช่วยหัวหน้าคลังสินค้ากลาง และตำรวจทางหลวง จะบูรณาการดำเนินการตลอดเวลา จนกระทั่งการขนย้ายเสร็จสิ้น

สำหรับรถที่ใช้ในการขนย้ายต้องมีการคลุมผ้าใบ และรัดเชือกอย่างแน่นหนา พร้อมทั้งมีการซีล ( SEAL ) ด้วยตะกั่วที่มีโลโก้ อ.ต.ก. ซึ่งทาง บจก. ว.ธนทรัพย์ จะต้องจัดทำรายงานการนำข้าวสารตามสัญญาเป็นรายวันด้วย เพื่อให้การขนย้ายข้าวสารในสต๊อกของรัฐเข้าสู่อุตสาหกรรม เป็นไปตามนโยบายรัฐ

แผนกประชาสัมพันธ์ สำนักงานผู้อำนวยการ

โทร.0-2279-2080-9 ต่อ 311 , 300

โทรสาร 0-2279-4097

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4